กรมธนารักษ์จัดเก็บรายได้ปี 56 ทะลุเป้ากว่า 1,000 ล้านบาท

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๙
กรมธนารักษ์เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง มีหน้าที่ความรับผิดชอบในด้านการบริหารจัดการที่ราชพัสดุ การประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ การผลิตเหรียญกษาปณ์ การจำหน่าย การจ่ายแลก รับแลกเหรียญกษาปณ์หมุนเวียน เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และการเผยแพร่และอนุรักษ์ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน ซึ่งในแต่ละปีจะสามารถจัดเก็บรายได้ประมาณ 4,000 - 4,500 ล้านบาท โดยในปีงบประมาณ 2556 ได้ตั้งเป้าในการจัดเก็บรายได้ไว้ที่ 4,400 ล้านบาท

นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า การจัดเก็บรายได้ของกรมธนารักษ์ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2556 (ยอดสะสมตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2556 ถึงไตรมาสสาม) เป็นเงิน 5,219.884 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 118.63 ของประมาณการรายได้ทั้งปี และเมื่อเปรียบเทียบกับรายได้สะสมถึงไตรมาสสามของปีงบประมาณก่อนพบว่า มีการจัดเก็บรายได้สูงกว่า 1,300.328 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากรายได้พิเศษเช่น รายได้จากการต่ออายุสัญญาเช่าของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) รายได้จากผลประกอบการของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

นายนริศกล่าวในตอนท้ายว่าการจัดเก็บรายได้ของกรมธนารักษ์ในปีงบประมาณ 2556 คาดว่าจะสามารถจัดเก็บรายได้กว่า 5,500 ล้านบาท สูงกว่าประมาณการที่ตั้งไว้ถึง 1,100 ล้านบาท นับได้ว่าเป็นผลจากความตั้งใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรของกรมธนารักษ์ ที่ทำให้สามารถบรรลุผลสำเร็จได้เกินเป้าหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest