เส้นทางบินปักกิ่ง-ฮุสตัน: เที่ยวบิน 14 ชั่วโมงจากแอร์ไชน่า คือ ทางเลือกที่ลงตัวสำหรับนักธุรกิจ

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๒๐
เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา แอร์ไชน่า (Air China) เริ่มให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางปักกิ่ง-ฮุสตันแบบไม่แวะพัก ทำให้ผู้โดยสารในเอเชียสามารถเดินทางไปยังเมืองฮุสตัน ซึ่งเป็นเมืองพาณิชย์ชั้นนำทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกาได้ง่ายขึ้น เส้นทางนี้ช่วยอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกาอย่างมาก และยังเพิ่มทางเลือกสำหรับการเดินทางกลับบ้านของชาวจีนที่อาศัยอยู่รอบๆ เมืองฮุสตัน

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2008/12/26/200812261146.jpg)

ฮุสตันเป็นเมืองใหญ่ลำดับที่ 4 และเป็นศูนย์กลางด้านพลังงานและปิโตรเคมีของสหรัฐอเมริกา อุตสาหกรรมหนักที่ได้รับการพัฒนาของเมืองนี้เป็นตัวกระตุ้นที่แข็งแกร่งที่ทำให้การนำเข้าและการส่งออกขยายตัวอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันนี้ ฮุสตันไม่ได้เป็นเพียง “เมืองแห่งพลังงานของโลก” เท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางการค้าและการเงินนานาชาติที่สำคัญ ค่าบริการในการนำเข้าและการส่งออกในราคาพิเศษและราคาบ้านที่ไม่สูงมากนักในเมืองเป็นปัจจัยที่ดึงดูดนักธุรกิจชาวจีนหลายคน เมื่อไม่กี่ปีมานี้ ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างจีนและฮุสตันเหนียวแน่นขึ้น ตัวอย่างในเรื่องนี้คือ การที่บริษัทจีนหลายร้อยแห่งเซ็นสัญญากับศูนย์การค้าฮุสตัน (Houston Trade Center) เพื่อเริ่มการดำเนินกิจการ ซึ่งจะทำให้นักธุรกิจเอเชียหลายรายจะเข้ามาทำการลงทุนที่นั่นมากขึ้น

อย่างไรก็ดี นักธุรกิจที่เดินทางระหว่าง 2 เมืองนี้ได้กล่าวถึงความไม่สะดวกในการเดินทางในอดีต ชาวจีนที่เดินทางไปฮุสตันจะต้องเปลี่ยนเครื่องบินที่นิวยอร์กหรือลอส แองเจลิส ซึ่งเป็นการเดินทางอันยาวนานและทรมาน ปัจจุบันนี้ บริการเที่ยวบินปักกิ่ง-ฮุสตันแบบไม่แวะพักของแอร์ ไชน่า ไม่เพียงแต่ย่นระยะเวลาจาก 21 ชั่วโมง ลงเหลือ 14 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์การเดินทางติดต่อธุรกิจที่สะดวกสบาย โดยใช้เครื่องบิน B777-300ER ซึ่งได้รับคำชื่มชมจากนักธุรกิจทั่วโลก เนื่องจากเป็นเครื่องบินเครื่องยนต์คู่ลำยาวที่ทันสมัยที่สุด สะดวกสบาย และหรูหราที่สุดในจีน เครื่องบิน B777-300ER จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่ช่างเลือกที่สุดได้ ด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจแบบแรกที่สามารถปรับเอนเก้าอี้ลงได้ 180 องศาจนกลายเป็นเตียงราบ บริการทั้ง 3 ประเภท ประกอบด้วยปลั๊กไฟแยกและบริการ Audio Video on Demand (AVOD) ส่วนตัว ช่วยให้ผู้โดยสารได้รับความบันเทิงตลอดการเดินทาง

เที่ยวบินเส้นทางปักกิ่ง-ฮุสตันแบบไม่แวะพักเป็นเส้นทางบินตรงเส้นทางแรกที่เชื่อมฮุสตันกับทวีปเอเชีย การเปิดตัวเส้นทางบินนี้ นับเป็นข่าวดีสำหรับชาวจีน 300,000 คนในเขตฮุสตัน ด้วยเส้นทางใหม่นี้ ทำให้แอร์ ไชน่าสามารถให้บริการในจุดหมาย 5 แห่งในอเมริกาเหนือ นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก ลอส แองเจลิส และแวนคูเวอร์ จากเครือข่ายที่กว้างไกลทั่วโลกโดยมีปักกิ่งเป็นศูนย์กลางนั้น จะทำให้แอร์ ไชน่า สามารถช่วยให้ผู้โดยสารจากฮ่องกง เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย ไทย ญี่ปุ่นและในภูมิภาคอื่นๆเปลี่ยนเครื่องบินในปักกิ่งและเดินทางต่อไปยังจุดหมายในอเมริกาเหนือได้ง่ายขึ้น

แหล่งข่าว : แอร์ไชน่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital