เฟดเอ็กซ์คอร์ปเร่งปลดระวางเครื่องบิน

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๐๙
เฟดเอ็กซ์คอร์ปเร่งปลดระวางเครื่องบิน บอร์ดบริหารเพิ่มจ่ายเงินปันผลประจำไตรมาส

เฟดเอ็กซ์คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศปลดระวางเครื่องบินอย่างถาวร โดยเร่งยุติการใช้เครื่องบิน 86 ลำ และเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้องกันอีก308 เครื่องวันนี้ เพื่อดำเนินการพัฒนาฝูงบินให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงเครือข่ายเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรสทั่วโลก

จากการประกาศวันนี้ เครื่องบินและเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้องที่จะยุติการให้บริการอย่างถาวร ได้แก่

- เครื่องบิน A310-200จำนวน 2 ลำ และเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้อง 4 เครื่อง

- เครื่องบิน A310-300จำนวน 3 ลำ และเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้อง 2 เครื่อง

- เครื่องบิน MD10-10 จำนวน 5 ลำ และเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้อง 15 เครื่อง

การยุติการใช้เครื่องบิน เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่เหล่านี้ คิดเป็นค่าเสื่อมราคาจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามที่บันทึกไว้เมื่อเดือนพฤษภาคม

นอกจากนี้ ในอีกหลายปีข้างหน้า เฟดเอ็กซ์ จะเร่งปลดระวาง

- เครื่องบิน MD10-10 จำนวน 47ลำ และเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้อง 172 เครื่อง

- เครื่องบิน MD10-30 จำนวน 13 ลำ และเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้อง 55 เครื่อง

- เครื่องบิน A310-200 จำนวน 16 ลำและเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้อง 60 เครื่อง

โดยในวันที่ 1 กรกฎาคม 2013เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรสจะยุติการใช้เครื่องบิน B727-200 ซึ่งเป็นฝูงบินกลุ่มสุดท้ายอย่างสมบูรณ์

“เรากำลังปรับปรุงฝูงบินของเราให้ทันสมัยขึ้นโดยการแทนที่เครื่องบินรุ่นเก่าที่มีประสิทธิภาพและความแน่นอนน้อยกว่า ด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่เพื่อสร้างฝูงบินที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่าเดิม ดีกว่าเดิม และประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าเดิม” เดวิน เจ. บรอนเช็ค ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสกล่าว “จากแผนการจัดหาเครื่องบินใหม่มาใช้ และจากการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะชะลอการเติบโตลงกว่าที่คาดไว้เมื่อครั้งก่อนทำให้เฟดเอ็กซ์ทำการลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงฝูงบินด้วยการเลิกใช้งานเครื่องบินหลายรุ่นอย่างจริงจัง”

การเร่งการปลดระวางเครื่องบินเพิ่มขึ้นนี้ คิดเป็นค่าเสื่อมราคาปีต่อปีเพิ่มขึ้นอีก 74 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปีงบประมาณ 2014

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับฝูงบินเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์2013 ฝูงบินของเฟดเอ็กซ์ ประกอบด้วยเครื่องบินทั้งสิ้น 660 ลำ รวมถึง เครื่องบินเจ็ทจำนวน 368 ลำช่วงสิ้นสุดของทั้งสี่ไตรมาสในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013 เฟดเอ็กซ์ได้ใช้จ่ายไปทั้งสิ้น 3.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับค่าน้ำมันเครื่องบินเจ็ท1.2 พันล้านแกลลอนเครื่องบิน B757 มีประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันในการบรรทุกต่อปอนด์ที่ดีกว่ามาก และมีความสามารถในการบรรทุกที่มากขึ้น 20% เมื่อเทียบกับรุ่น B727 ที่ถูกแทนที่เครื่องบินรุ่น B767ให้สมรรถนะเช่นเดียวกันกับรุ่น MD10s แต่ได้รับการปรับปรุงให้มีความแน่นอนมากขึ้นประหยัดน้ำมันมากขึ้นประมาณ30% และสามารถลดค่าการดำเนินการได้อย่างน้อย 20%เครื่องบินรุ่น B767 ใช้อะไหล่ อุปกรณ์ และโปรแกรมจำลองการบินร่วมกับเครื่องรุ่น B757

การประกาศจ่ายเงินปันผล

คณะกรรมการบริษัทได้แถลงว่าบริษัทจะจ่ายเงินปันผลประจำไตรมาสจำนวน 0.15 เหรียญสหรัฐต่อหนึ่งหุ้นสามัญของเฟดเอ็กซ์คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการจ่ายเงินปันผลครั้งที่แล้ว 0.01 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น เงินปันผลในครั้งนี้จะถูกจ่ายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ให้ผู้ที่มีหุ้นอยู่ในมือ ณ วันที่ 17 มิถุนายน 2556 หลังตลาดปิดทำการเฟดเอ็กซ์ยังคงมีพันธกิจในการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นเป็นจำนวนที่สูงขึ้นในอนาคตข้างหน้า

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป

เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซและบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐเฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพเฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลกโดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 300,000รายให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรมและความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัดตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วนท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่news.fedex.com

ข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์อาจถือว่าเป็นข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคต เช่น ข้อความที่เกี่ยวกับมุมมองการบริหารจัดการธุรกิจซึ่งมีความสัมพันธ์กับเหตุการณ์ในอนาคตและผลการดำเนินงานด้านการเงิน ข้อความดังกล่าวต่างขึ้นอยู่กับปัจจัยเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ มากระทบ ซึ่งอาจทำให้ผลที่จะเกิดตามมาแตกต่างอย่างมากกับสิ่งที่เคยเกิดในอดีต หรือต่างจากผลลัพธ์ที่ได้กล่าวไว้ในข้อความที่คาดการณ์อนาคต ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจไม่ได้มีแค่เท่าที่กล่าวถึง ณ ที่นี้ได้แก่ สภาพเศรษฐกิจของตลาดโลกที่เฟดเอ็กซ์ให้บริการ ความท้าทายด้านกฎหมาย และการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าของและผู้ให้บริการของเฟดเอ็กซ์ กราวนด์ (FedExGround)ข้อบังคับภายในและระหว่างประเทศชุดใหม่ของรัฐบาลสหรัฐฯ ผลกระทบจากการก่อการร้าย หรือข้อขัดแย้งระหว่างประเทศ ความสามารถของเฟดเอ็กซ์ในการดำเนินงาน การบูรณาการ และการยกระดับผลกำไรของธุรกิจในมือการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันและอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงิน ความสามารถของเราในการปรับขีดความสามารถให้เข้ากับปริมาณการขนส่งที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ซึ่งสามารถดูเพิ่มเติมได้ใน ข่าวประชาสัมพันธ์ และในระบบเอกสาร SEC ของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป และบริษัทย่อยของเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง