ศูนย์เทคโนโลยีสะอาด DNV KEMA เปิดตัวสำนักวิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ที่สิงคโปร์

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๐๒
ศูนย์เทคโนโลยีสะอาด DNV KEMA (CTC) เปิดตัวสำนักวิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ในสิงคโปร์ โดยมุ่งเน้นเรื่องการผสมผสานความน่าเชื่อถือของระบบไฟฟ้า โรงไฟฟ้าอัจฉริยะ และโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเข้าด้วยกัน สำนักวิจัยแห่งนี้จะช่วยต่อยอดโครงการวิจัยและพัฒนาระดับโลกของ DNV KEMA เพื่อรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรมพลังงานเอเชีย

นายบีที มาร์คุสเซน ซีโอโอของ DNV KEMA Energy & Sustainability Asia Pacific กล่าวว่า “การเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่นี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการทำวิจัยและพัฒนาในเอเชีย เราได้ก่อตั้งศูนย์ CTC ในสิงคโปร์เมื่อปี 2553 โดยสำนักงาน R&D ที่จะก่อตั้งขึ้นนี้จะช่วยสนับสนุนตลาดเอเชีย เพื่อเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยียุคใหม่แบบบูรณาการในระบบโครงสร้างพื้นฐานเดิม โดยไม่ส่งผลด้านลบต่อความน่าเชื่อถือของระบบ”

ดร. เคลวิน แทน ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยพัฒนาพลังงานทดแทนและบริการ T&D คนปัจจุบัน จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าสำนักงานวิจัยแห่งนี้ ด้วยประสบการณ์ในด้านการบูรณาการระบบไฟฟ้า และโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่เขาได้สั่งสมมาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยมีนายชาน อิง เกียท ทำหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้านักเทคนิค พร้อมด้วยประสบการณ์การทำงานในหน่วยงานด้านพลังงาน พลังงานอัตโนมัติ และตลาดพลังงานในสิงคโปร์มาเป็นเวลาถึง 30 ปี

หน่วยงานวิจัยแห่งใหม่นี้ จะให้ความรู้และแนวคิด เพื่อรับมือกับความท้าทายทางเทคนิคและนโยบายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจครั้งสำคัญในเอเชีย โดยคาดว่าภาคการผลิตพลังงานไฟฟ้า ในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนร่วมกับอินเดียและจีนจะพุ่งขึ้นแตะระดับ 40.1% ในปี 2573 จากระดับ 27.5% เมื่อปี 2553 นอกจากนี้ รัฐบาลอินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และสิงคโปร์ยังได้กำหนดเป้าหมายเชิงรุก เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานทดแทน (RE) ภายในช่วง 20 ปีหน้า ซึ่งจะทำให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่น่าสนใจยิ่งขึ้นในสายตาของนักลงทุน RE

ทั้งนี้ หน่วยงาน R&D แห่งใหม่จะยกระดับความสัมพันธ์อันดีที่ CTC ได้พัฒนาขึ้นมากับบรรดาสถาบันการศึกษาชั้นสูงในสิงคโปร์ในช่วงกว่า 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้แก่ สถาบันวิจัยพลังงานแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง (ERI@N), มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์, Singapore University of Technology and Design และ NgeeAnn Polytechnic รวมทั้งสถาบันวิจัยอื่นๆ เช่น Experimental Power Grid Centre (EPGC) เป็นต้น

ดร. ซานเจย์ คุทตัน กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการฝ่ายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ CTC กล่าวว่า “การก่อตั้งสำนักงาน R&D แห่งนี้ ถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเอเชีย ในฐานะที่เป็นจุดกำเนิดนวัตกรรมที่จะช่วยจัดการกับความท้าทายในภาคพลังงาน โครงสร้างพื้นฐานด้าน R&D อีกทั้งระบบนิเวศในสิงคโปร์”

นายโกห์ ชี เคียง กรรมการบริหารของ Cleantech และฝ่ายโซลูชั่นการก่อสร้างและระบบโครงสร้างพื้นฐานของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ กล่าวว่า “การจัดตั้งสำนักงานวิจัยระบบไฟฟ้ากำลังและพลังงานทดแทนของ DNV KEMA ได้ตอกย้ำถึงความชำนาญในวงการพลังงานของสิงคโปร์ ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางของ Cleantech ในเอเชีย โดยบรรดาบริษัทพลังงานและเทคโนโลยีสะอาดทั่วโลกสามารถใช้ประโยชน์จากบุคลากรในสิงคโปร์ ซึ่งมีความรู้ความเชี่ยวชาญในสายงาน อีกทั้งหาพาร์ทเนอร์ และพัฒนากลยุทธ์เพื่อตอบสนองตลาดทั่วโลก ”

http://www.dnvkema.com

แหล่งข่าว: DNV KEMA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้