สปาไทยเตรียมจัดใหญ่ World Spa & Well-being Convention 2013 ยกระดับสปาไทย กระตุ้นการท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๕๗
สมาคมสปาไทย เดินหน้าสานต่อความสำเร็จอีกครั้ง เตรียมจัดงาน “World Spa & Well-being Convention 2013” มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมด้านธุรกิจสปา พร้อมเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี สมาคมสปาไทย หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากปีที่ผ่านมา โดยงาน World Spa & Well-being Convention 2013 ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Education, Standards & Innovation” A Professional platform for the Spa & Well-being industry ด้วยการบริหารงานของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด พร้อมด้วยผู้สนับสนุนการจัดงาน กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 — 21 กันยายน 2556 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

มร. แอนดรู แจคก้า อดีตนายกสมาคมสปาไทยและประธานการจัดงาน กล่าวว่า “ด้วยอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมสปาที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทำให้สปาเป็นธุรกิจที่ดึงดูดนักลงทุน และกลายเป็นธุรกิจที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจสปาในประเทศไทย ที่กำลังเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ประเทศไทยกลายเป็น “Land of Spa” ช่วยกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจของประเทศ และการก้าวเข้าสู่ AEC ยังถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทย โดยเฉพาะปัจจัยด้านคุณภาพ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปแข่งขันกับนานาประเทศและการขยายตลาดในอนาคต”

นายกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย กล่าวว่า “โดยธุรกิจสปาไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยประมาณร้อยละ 5-6 ต่อปี สร้างรายได้กว่า 15,000-16,000 ล้านบาท โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถึงร้อยละ 80”

“ในงาน World Spa & Well-being Convention 2012 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดผู้เข้าชมงานกว่า 4,600 คน จาก 37 ประเทศ และการแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ ในธุรกิจสปา กว่า 90 บูธจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ช่วยการันตีได้ว่าประเทศไทยเราเป็นศูนย์กลางของการส่งออก และเป็นผู้นำด้านสปาของโลก งาน World Spa & Well-being Convention 2013 ในครั้งนี้ สมาคมสปาไทยจึงมุ่งที่จะส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในตลาดสปาโลกเพิ่มมากขึ้น โดยการประสานคุณภาพของผู้ประกอบการและซัพพลายเออร์ทางธุรกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานของบริการและนวัตกรรมต่างๆ ในธุรกิจสปา เพื่อยกระดับมาตรฐานสปาไทย ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการทำสปาที่มุ่งเน้นเรื่องมาตรฐานของการบริการและคุณภาพของอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งงานครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ที่สนใจและผู้ประกอบการธุรกิจสปาที่จะสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกัน และจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมนี้ในอนาคตอีกด้วย โดยคาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานกว่า 8,000 คน โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม อาร์เมเนีย ออสเตรเลีย จีน อังกฤษ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และหมู่เกาะแคริบเบียน” นายกรด กล่าวเสริม

งาน World Spa & Well — being Convention 2013 จะแบ่งการจัดงานออกเป็น 2 รอบ คือรอบการเจรจาธุกิจ และรอบค้าปลีกสำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งเน้นไปที่การทำความเข้าใจในการประกอบธุรกิจสปา รวมไปถึงการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ และการรวบรวมไฮไลท์เด็ดๆ ไว้อย่างมากมาย อาทิ การลงทะเบียนตามธาตุ โซนแห่งการเรียนรู้ มุมที่ปรึกษาด้านสปา โซนบูธนานาชาติ และกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจ รวมทั้งการประกาศรางวัล Thailand Spa & Well-being Awards พร้อมกันนี้ ยังมีการออกบูธของผู้ให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา ทั้งในส่วนของอุปกรณ์และส่วนตกแต่งสปา ผู้จำหน่ายแพ็คเกจสปา ศูนย์การเรียนรู้สปาและสถาบันวิชาชีพสปา ผู้จำหน่ายหนังสือด้านธุรกิจสปา นักออกแบบและตกแต่งภายในสปา รวมทั้งผู้ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจสปา ที่จะมีมาให้ชมอย่างครบครัน รวมทั้งสิ้นกว่า 150 บริษัท ทั้งในและต่างประเทศ บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร

งาน World Spa & Well — being Convention 2013 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 — 21 กันยายน 2556 โดยแบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจระหว่างวันที่ 18 — 20 กันยายน 2556 ในเวลา 10.00 — 19.00 น. และ วันค้าปลีกสำหรับผู้ชมงานทั่วไป ในวันที่ 21 กันยายน 2556 นี้ ตั้งแต่ 10.00 — 20.00 น. ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี หรือ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.worldspawellbeing.com

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.worldspawellbeing.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4