PEAK สนับสนุนศึกบาสเก็ตบอล แชมเปี้ยนชิพ 5 ทวีป

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๔๙
รองเท้าสำหรับกรรมการผู้ตัดสินรุ่นใหม่แบรนด์พีค เตรียมเปิดตัวที่การแข่งขันบาสเก็ตบอล 5 ทวีป

พีค (PEAK) พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของสหพันธ์บาสเก็ตบอลนานาชาติ (FIBA) และแบรนด์กีฬาชื่อดังระดับสากล จะให้การสนับสนุนรองเท้าสำหรับผู้ชนะเลิศชาย/หญิงจาก 5 ทวีป (เอเชีย, ยูเรเซีย, อเมริกา, แอฟริกา และโอเชียเนีย) และสนับสนุนเสื้อผ้าอย่างเป็นทางการสำหรับผู้ชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชีย

การแข่งขันชิงแชมป์บาสเก็ตบอลชายครั้งที่ 27 ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เปิดการแข่งขันด้วยทีมอิหร่านโดยการสนับสนุนจากพีค ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมบาสเก็ตบอลระดับแชมเปี้ยนชิพ เอาชนะทีมจากมาเลเซียไป 90 คะแนน และทีมกาตาร์ (Qatar) จากเอเชียตะวันตก ก็จะสวมใส่ชุดและอุปกรณ์บาสเก็ตบอลของพีคด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ พีคยังให้การสนับสนุนศึกบาสเก็ตบอลยูโร ฟีบา (FIBA EuroBasket), อเมริกา แชมเปี้ยนชิพ (Americas Championship), แอฟริกา แชมเปี้ยนชิพ (African Championship) และ โอเชียเนีย แชมเปี้ยนชิพ (Oceania Championship) อีกด้วย รวมถึงทีมชาติอีกเกือบ 10 ทีม อาทิ เยอรมนี, มอนเตเนโกร และออสเตรเลีย

ตามกฏของฟีบานั้น ทีมชาติชาย 32 ทีมจาก 5 ทวีป จะได้รับตั๋วเดินทางไปยังสเปน ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันบาสเก็ตบอล เวิลด์ คัพ (Basketball World Cup) ครั้งแรกในปีหน้า

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โบว์แมน เลขาธิการฟีบา ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อการแข่งขันเวิลด์ บาสเก็ตบอล แชมเปี้ยนชิพ (World Basketball Championship) เป็นบาสเก็ตบอล เวิลด์ คัพ ซึ่งคาดว่า จะช่วยส่งเสริมกีฬาบาสเก็ตบอล และทำให้การแข่งขันดังกล่าวเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลก

ทั้งนี้ รองเท้าสำหรับกรรมการผู้ตัดสินรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งออกแบบมาเพื่อคณะกรรมการผู้ตัดสินนานาชาติของฟีบาโดยเฉพาะ จะเปิดตัวครั้งแรกในการแข่งขันระหว่างทวีป รองเท้ารุ่นดังกล่าวผสมผสานเทคโนโลยีรองเท้ากีฬาแบบใหม่ของพีค และผ่านการรับรองจากผู้ตัดสินนานาชาติหลายคน ภายหลังจากทีมเทคนิคของฟีบาได้ทำการตรวจสอบอย่างเข้มงวดแล้ว ผลิตภัณฑ์กีฬาที่ผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการจากฟีบาหลายรายการ จะเปิดตัวที่การแข่งขันบาสเก็ตบอล แชมเปี้ยนชิพ 5 ทวีป

จิม ซู ซีอีโอบริษัท พีค กล่าวว่า "พีคมุ่งมั่นให้บริการผลิตภัณฑ์กีฬาบาสเก็ตบอล และคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการแข่งขันฟีบาให้ดีที่สุด” เขาเชื่อมั่นว่า การร่วมมือกับฟีบาจะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงของพีคไปไกลทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการกีฬาบาสเก็ตบอล

พีค แบรนด์อุปกรณ์กีฬาบาสเก็ตบอลอันดับ 1 เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการรายใหญ่ที่สุดของฟีบา และเป็นหุ้นส่วนทางการตลาดสัญชาติจีนของสมาคมบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ (NBA) นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้สนับสนุนนักกีฬาเอ็นบีเอ ชั้นเซียนอีกกว่า 20 คน อาทิ โทนี่ ปาร์คเกอร์ และเชน แบทเทียร์

แหล่งข่าว: บริษัท พีค สปอร์ต โปรดักส์ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ