ครั้งแรกของโลก!! “กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา” สุดยอดหัตถกรรมไทยคุณภาพพรีเมี่ยมเทียบเท่าแบรนด์ไฮเอนด์ “BANGKOK OTOP RUNWAY 2013 ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล”

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๔๔
ครั้งแรกของโลก!! “กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา”สุดยอดหัตถกรรมไทยคุณภาพพรีเมี่ยมเทียบเท่าแบรนด์ไฮเอนด์“BANGKOK OTOP RUNWAY 2013 ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล”

โดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกของโลก อวดโฉมสุดยอดหัตถกรรมไทย “กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา” ที่ตัดเย็บขึ้นจากผืนผ้าทอด้วยเส้นใยผักตบชวา สู่กระเป๋าโอทอปคุณภาพ พรีเมี่ยมระดับไฮเอนด์ โดยจะจัดโชว์ในงาน “แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013 (BANGKOK OTOP RUNWAY 2013) ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคมศกนี้ เวลา 14.00 น. ณ ลานอีเดนโซน ชั้น 1 เซ็นทรัล เวิลด์ โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียง และเหล่านางแบบร่วมเดินโชว์บนแคทวอล์ค อาทิ อาภัสรา หงสกุล, กัญจนา ศิลปอาชา, ดร.สิริกร มณีรินทร์, สาวิตรี ดามาพงษ์, ศิรประภา จีระพันธุ, จินดาภา บุณยากร, กรกนก ยงสกุล, ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, ชุติมา — พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, ธนิน มนูญศิลป์, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, รวิวรรณ บุญประชม เป็นต้น

ขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ในฐานะประธานจัดงาน เผยว่า “หนึ่งในภารกิจของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่รับผิดชอบในการเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ ส่งเสริมอาชีพ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของประชาชน และสร้างความเจริญให้แก่ชุมชน โดยโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ โอทอป (OTOP) จึงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการสร้างรายได้ สร้างความเจริญ และสร้างเอกลักษณ์ให้กับชุมชน ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้จัดงาน แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013 (BANGKOK OTOP RUNWAY 2013) ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล งานแสดงสินค้าโอทอปที่ผลิตขึ้นจากฝีมือชาวบ้าน ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาทั้งชาวไทยและต่างชาติ บนรันเวย์กลางห้างหรู เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยหันมาใช้สินค้าโอทอปในชีวิตประจำวัน ที่ได้พัฒนาดีไซน์สู่ความเป็นแฟชั่น และคุณภาพ พรีเมี่ยมเทียบเท่าแบรนด์ระดับไฮเอนด์ โดยครั้งนี้เราได้คัดสรร กระเป๋าผ้าทอเส้นใยผักตบชวา ที่มีคุณสมบัติเหนียว ทน และเนียนนุ่ม นับเป็นการสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับผ้าทอ สร้างมูลค่าให้กับสินค้าโอทอป และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มานำเสนอในงานนี้”

ดร.วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยว่า “ปัจจุบันจะเห็นว่ากระเป๋านั้นเป็นหนึ่งในไอเท็มที่สาวๆ ทุกคนขาดไม่ได้ และล้วนเป็นกระเป๋าจากแบรนด์ดังๆ ต่างประเทศ ซึ่งหลังการจัดงานในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่า สาวๆ จะต้องมี กระเป๋าผ้าทอจากเส้นใยผักตบชวา วัชพืชลอยในน้ำที่ปราศจากต้นทุน มาผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และผนวกกับฝีมืองานช่างหัตถศิลป์ของคนไทยที่มีคุณภาพ ผสานดีไซน์ในสไตล์ที่ทันสมัย สู่มิติใหม่ของสินค้าโอทอป ที่พัฒนาต่อยอดจากหัตถกรรมไทย แปลงโฉมสู่เทรนด์ใหม่ของกระเป๋าโอทอปคุณภาพ พรีเมี่ยมเทียบเท่าแบรนด์ไฮเอนด์ ไม่แพ้คอลเลคชั่นระดับอินเตอร์ ที่มีมูลค่าหลายหมื่นบาท เพิ่มขึ้นอีกใบอย่างแน่นอน”

อวัสดา ปกมนตรี ผู้รับมอบหมายการจัดงานในครั้งนี้ เผยว่า “แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013 ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล จะนำ กระเป๋าผ้าทอจากเส้นใยผักตบชวา มาโชว์ถึง 30 ใบ โดยผืนผ้าทอจากเส้นใยผักตบชวานี้ เป็นฝีมือการทอผ้าจากเครือข่ายกลุ่มทอผ้าขาวม้า อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ประณีตบรรจง โดยการนำเส้นใยจากผักตบชวามาผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จนได้เส้นใยไร้เชื้อรา นำมาถักทอร่วมกับเส้นใยฝ้าย จนได้ผืนผ้าที่ทอจากเส้นใยผักตบชวา ที่ให้เนื้อผ้าที่เหนียว ทน และเนียนนุ่มอย่างน่าอัศจรรย์ มานำเสนอผ่านรูปแบบการเดินแฟชั่นโชว์ โดยเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียง และเหล่านางแบบร่วมเดินโชว์บนแคทวอล์ค อาทิ อาภัสรา หงสกุล, กัญจนา ศิลปอาชา, ศรีกัญญา ยาทิพย์, ดร.สิริกร มณีรินทร์, ฯพณฯ คริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย, ลินดา เชิดชัย, สาวิตรี ดามาพงษ์, ศิรประภา จีระพันธุ, จินดาภา บุณยากร, กรกนก ยงสกุล, ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, ชุติมา — พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์, ธนิน มนูญศิลป์, วรวุฒิ โตวิรัตน์, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, รวิวรรณ บุญประชม เป็นต้น เพื่อเป็นการประกาศถึง ความเป็นสินค้าโอทอปที่มีคุณภาพพรีเมี่ยมเทียบเท่าแบรนด์ไฮเอนด์ จนเป็นที่ยอมรับในกลุ่มเซเลบริตี้ และแฟชั่นไอคอนสไตลิส ไม่เพียงเท่านี้ดาวเด่นซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน คือ กระเป๋าผ้าทอผักตบชวาที่ประดับด้วยอัญมณีล้ำค่า เพียงใบเดียวเท่านั้น ที่จะนำมาโชว์ในงานนี้ด้วย”

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงาน แบ็งคอก โอทอป รันเวย์ 2013 (BANGKOK OTOP RUNWAY 2013) ก้าวใหม่ของสินค้าภูมิปัญญาโอทอปสู่เวทีระดับสากล นี้ได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคมศกนี้ เวลา 14.00 น. ณ ลานอีเดนโซน ชั้น 1 เซ็นทรัล เวิลด์ โดยสามารถเลือกซื้อจับจองเป็นเจ้าของ กระเป๋าผ้าทอผักตบชวาได้ในราคา ใบละ 15,000 บาทขึ้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ