ผลวิจัยชี้ NeuroAiD ซึ่งเป็นการรักษาโรคหลอดเลือดสมองด้วยการแพทย์แผนจีนโบราณ ช่วยเพิ่มโอกาสในการฟื้นตัวจากโรค

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๖
NeuroAiD ซึ่งเป็นการรักษาโรคหลอดเลือดสมองด้วยการแพทย์แผนจีนโบราณ ช่วยเพิ่มโอกาสในการรักษาโดยช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น ผลวิจัยดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ครั้งแรกผ่านทางวารสารออนไลน์ และตอนนี้ก็ได้รับการเผยแพร่ทางวารสาร Stroke Journal ฉบับพิมพ์เดือนสิงหาคมแล้ว

CHIMES เป็นการทดลองทางวิชาการระหว่างประเทศ และเป็นการทดลองทางคลินิกแบบปิดสองทางและมียาหลอกเป็นตัวควบคุมในผู้ป่วย 1,100 คนจากหลายประเทศซึ่งเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบที่มีความรุนแรงปานกลางภายใน 72 ชั่วโมง โดยทำการรักษาและติดตามผลเป็นระยะเวลา 3 เดือน คณะนักวิจัยพบว่าผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วย NeuroAiD เมื่อเกิดภาวะหลอดเลือดสมองแบบเฉียบพลัน จะมีโอกาสมากขึ้น 11% ที่สมองจะฟื้นตัวและสามารถทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้เมื่อผ่านไป 3 เดือน และยิ่งมีโอกาสมากขึ้นถึง 39% เมื่อเริ่มรักษาด้วย NeuroAiD หลังเกิดภาวะหลอดเลือดสมอง 48 ชั่วโมง

โอกาสจากการทดลอง CHIMES ถือว่ามีอัตราส่วนสูงสุดในบรรดาการทดลองยากลุ่มป้องกันเซลล์สมองเพื่อรักษาโรคหลอดเลือดสมองที่ทำการทดลองเสร็จสิ้นไปเมื่อไม่นานมานี้ ประโยชน์ที่มองเห็นได้มีความเกี่ยวเนื่องทางคลินิกและอาจมีนัยสำคัญเชิงสถิติหากมีกลุ่มทดลองที่ใหญ่กว่านี้ นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังยืนยันว่า NeuroAiD มีความปลอดภัยดีเยี่ยม กลุ่มผู้ป่วยที่รอดชีวิตจากโรคหลอดเลือดสมองและได้รับการรักษาด้วย NeuroAiD จะเกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์น้อยกว่าเมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม ทั้งนี้ การวิจัยเพิ่มเติมในอนาคตน่าจะเน้นไปที่ประโยชน์ของการรักษาด้วย NeuroAiD ในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น

ศจ.คริสโตเฟอร์ เฉิน (Prof Christopher Chen) นักประสาทวิทยาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้นำการวิจัย CHIMES กล่าวว่า ผลวิจัยทำให้เกิดความหวังอย่างมาก และบ่งชี้ว่าประสิทธิภาพของยาสมุนไพรมีผลอย่างมากต่อการรักษาโรคหลอดเลือดสมอง “ผมว่าสิ่งหนึ่งซึ่งเห็นได้ชัดเจนคือ NeuroAiD เป็นวิธีที่ปลอดภัยในการรักษาโรคหลอดเลือดสมองแบบเฉียบพลัน โดยผลการวิเคราะห์อภิมานก่อนหน้านี้บ่งชี้ว่า NeuroAiD เป็นวิธีที่ปลอดภัยและได้ผลในการรักษาโรคหลอดเลือดสมองแบบเรื้อรัง และล่าสุดการวิจัย CHIMES ก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับความปลอดภัยและประสิทธิภาพของ NeuroAiD ในการรักษาโรคหลอดเลือดสมองแบบเฉียบพลัน ผมคิดว่าผลลัพธ์จากการวิจัย CHIMES ไม่ใช่แค่ความก้าวหน้าเท่านั้น แต่ยังเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญด้วย”

ทุกปีมีผู้คน 20 ล้านคนที่ต้องทุกข์ทรมานจากโรคหลอดเลือดสมอง อย่างไรก็ดี การรักษาโรคนี้มีเพียงไม่กี่วิธีเท่านั้นที่มีประสิทธิภาพ ได้รับการยอมรับ และเป็นการรักษาจำเพาะ ดังนั้นวิธีการรักษาที่มีความหลากหลายจึงจำเป็นมากขึ้น เพราะจะช่วยให้ผู้ป่วยจำนวนมากฟื้นตัวจากโรคหลอดเลือดสมองได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้น Moleac ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชศาสตร์ในสิงคโปร์ จึงได้พัฒนา NeuroAiD ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการนี้

ติดต่อ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอสัมภาษณ์ได้ที่

Fahima Khail

โทร: +65-6478-9430 ต่อ 124

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: Moleac

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้