อิเกียบรรลุข้อตกลงซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมในไอร์แลนด์จากเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๑
เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ (Mainstream Renewable Power) ผู้พัฒนาพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก ได้บรรลุข้อตกลงในการขายโรงไฟฟ้าพลังงานลมคาร์ริคคีนี (Carrickeeny Wind Farm) ให้กับอิเกีย (IKEA) ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดในโลก เมนสตรีมอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองลีทริมในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของไอร์แลนด์ และคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินงานได้ในช่วงต้นปี 2557 โดยอิเกียจะเข้าซื้อโรงงานเมื่อถึงเวลานั้น และภายใต้ข้อตกลง เมนสตรีมจะยังคงดำเนินงานและดูแลโรงไฟฟ้าพลังงานลมดังกล่าวในนามของอิเกียตลอดช่วงอายุ 20 ปีของโรงงาน

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130606/618541)

อิเกีย กรุ๊ป มีแผนลงทุน 1.5 พันล้านปอนด์ในโครงการพลังงานลมและแสงอาทิตย์ไปจนถึงปี 2558 โดยพลังงานลมถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ความยั่งยืนของอิเกีย กรุ๊ป ในการผลิตพลังงานหมุนเวียนให้ได้เท่ากับปริมาณที่ต้องการใช้ภายในปี 2563 การเข้าซื้อโรงงานในครั้งนี้จะทำให้จำนวนกังหันลมที่อิเกีย กรุ๊ป มุ่งมั่นที่จะเป็นเจ้าของและดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 137 ตัว

เอดดี โอคอนเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ กล่าวถึงการทำข้อตกลงว่า “เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับอิเกีย ซึ่งเป็นผู้นำโลกตัวจริงในด้านความยั่งยืนขององค์กร การเป็นหุ้นส่วนกับองค์กรที่ต้องการเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์นั้นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก และมีส่วนผลักดันให้ธุรกิจทั่วโลกของเมนสตรีมเติบโตขึ้น เราได้รับการติดต่ออย่างต่อเนื่องจากองค์กรธุรกิจหลายแห่งในอุตสาหกรรมค้าปลีก ไอที และเหมืองแร่ ที่ใช้พลังงานมากและต้องการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์ที่เราได้พัฒนาขึ้นในทั่วทั้ง 4 ทวีป

นายโอคอนเนอร์กล่าวต่อไปว่า “การเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์เป็นเรื่องที่องค์กรนั้นๆสามารถรับรู้และเข้าใจได้ในหลายระดับ เนื่องจากไม่มีต้นทุนพลังงาน การมีโรงไฟฟ้าดังกล่าวมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้องค์กรมีเสถียรภาพและความแน่นอนในระยะยาวมากขึ้นเท่านั้น และเหนือสิ่งอื่นใดคือ ขณะนี้กำลังมีองค์กรจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆที่มองการณ์ไกลด้วยการลงทุนในพลังงานลมและแสงอาทิตย์ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ความยั่งยืน และอิเกียก็นับเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม”

โจแอนนา ยาร์โรว์ หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืน ของอิเกีย สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ กล่าวว่า “การลงทุนของเราในพลังงานหมุนเวียนไม่เพียงแค่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากธุรกิจของเราในไอร์แลนด์เท่านั้น แต่ยังช่วยควบคุมค่าไฟฟ้า เมื่อดำเนินการควบคู่กับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเราจึงสามารถที่จะส่งต่อผลประโยชน์ทั้งหมดไปยังลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอของตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพสูงในราคาประหยัด ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นบริษัท บุคคลทั่วไป หรือรัฐบาล เราล้วนแต่มีความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาด้านทรัพยากร และมีพันธกิจร่วมกันในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในราคาย่อมเยาด้วยตัวเองนั้นจะช่วยให้เราเข้าใกล้เป้าหมายการสร้างความเป็นอิสระด้านพลังงานภายในปี 2563 ขณะเดียวกันก็รับประกันความสำเร็จของเราในเชิงพาณิชย์”

เกี่ยวกับเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ เป็นผู้พัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนระดับแนวหน้าของโลก บริษัทพัฒนาโครงการต่างๆที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมกว่า 19 กิกะวัตต์ทั่วโลก และปัจจุบันกำลังดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์และพลังงานลมหลายแห่งในไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ ชิลี และ แคนาดา

ในฐานะผู้พัฒนาพลังงานลมนอกชายฝั่งอิสระชั้นนำของยุโรป เมนสตรีมกำลังพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งที่มีกำลังการผลิตไม่เกิน 8 กิกะวัตต์ในอังกฤษ สกอตแลนด์ และเยอรมนี และมีการเชื่อมเข้ากับสายส่ง 4.45 กิกะวัตต์

เมนสตรีมมีพนักงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 160 คนใน 4 ทวีป และมีสำนักงานในเบอร์ลิน เคปทาวน์ ชิคาโก ดับลิน กลาสโกว์ โจฮันเนสเบิร์ก ลอนดอน ซานติอาโก และโทรอนโต

เว็บไซต์: http://www.mainstreamrp.com

ติดต่อ: เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

เอมเมต เคิร์ลลีย์ (Emmet Curley)

โทร: +353-1-290-2027

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว