Young Global Leader ศิษย์เก่าศศินทร์ มุ่งเผยแพร่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่เวทีโลก

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๒๕
รองประธานสมาคมศิษย์เก่าศศินทร์ ได้รับเลือกเป็น Young Global Leader จาก World Economic Forum (WEF) ต้องการเผยแพร่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับเวทีโลกเพื่อให้สังคมเติบโตอย่างยั่งยืน

นายคงพันธุ์ ปราโมช ณ อยุธยา รองประธานสมาคมนิสิตเก่าศศินทร์ เปิดเผยถึงการได้รับคัดเลือกให้เป็น Young Global Leader (YGL) จาก WEF ว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศ สำหรับ Young Global Leader ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นผู้นำในองค์กรระดับโลก อายุไม่เกิน 40 ปี และเป็นบุคคลที่สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในอนาคตได้ รวมทั้งมีแนวคิดที่จะทำให้โลกน่าอยู่ การได้รับคัดเลือกเป็น YGL เพราะมีความสนใจและให้ความสำคัญกับงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบันมีบุคคลจากองค์กรเอกชน ภาครัฐ เอ็นจีโอ ในประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมเป็นสมาชิก YGL จำนวนไม่น้อย ทุกคนมีความคิดที่จะทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม หลังจากได้เป็น YGL จึงใช้เวทีนี้ เพื่อเผยแพร่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้กับผู้นำ YGL ปีที่ผ่านมา YGL จากทั่วโลกมาประชุมที่ประเทศไทย ได้มีโอกาสนำเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปเผยแพร่ โดยพาขึ้นดอยตุงไปดูการพัฒนาชุมชนจากรากหญ้าของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และวิถีความพอเพียงของชาวบ้านที่ทำให้มีอยู่มีกิน มีชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ไปที่บางปะหัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงได้เข้าไปพัฒนาเมื่อ 7 ปี ที่แล้วทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ช่าวบ้านดีขึ้นและเติบโตอย่างยั่งยืน จากทริปนี้ YGL จากประเทศต่างๆได้เห็นเองว่า ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสามารถทำได้จริง และมีความสนใจจะนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันของตนเอง และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แบบที่ผ่านมา

สำหรับสิ่งที่ทำอยู่แล้ว ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษาโครงการประกวดแผนธุรกิจ The mai Bangkok Business Challenge@Sasin เป็นอีกโครงการหนึ่งที่สร้างคนรุ่นใหม่ให้มีแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ ให้ทำแผนธุรกิจ โดยคำนึงถึงความยั่งยืนทั้งเชิงธุรกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา มีทีมจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ถือว่าประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ปีที่ผ่านมา มีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องการดำเนินธุรกิจด้วยความเมตตากรุณา Compassion Symposium เพื่อให้เกิดแนวคิดการทำธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี ซึ่งต้องเริ่มตั้งแต่ตัวบุคคล สร้างค่านิยมใหม่ ๆ เปลี่ยนความคิดให้เห็นคุณค่าของทุกคน มีความโอบอ้อมอารีกับทั้งภายในและนอกองค์กร ทั้งผู้ที่เป็นลูกค้า ผู้ร่วมธุรกิจ ผู้ร่วมงาน เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ลูกน้อง ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรา ให้มีความเมตตากรุณาต่อกัน จึงนำหลักดังกล่าวมาปลูกจิตสำนึกให้เกิดการเอื้อเฟื้อต่อคนในสังคม ทั้งสองโครงการเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมุ่งเน้นคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศ ทั้งสองกิจกรรมมีเป้าหมายจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าภายในปีนี้จะมีกิจกรรมเพื่อสังคมมากขึ้น

อนึ่ง ข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นการสัมภาษณ์ผู้ที่กำลังศึกษาหรือจบการศึกษาจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีบทบาทสำคัญในการบริหาร และพัฒนาองค์กรชั้นนำ ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์กับศิษย์เก่าที่จบการศึกษาจากสาขาวิชาต่างๆ และประสบความสำเร็จในการทำงาน เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณต่อสาธารณชนให้เป็นแบบอย่างที่ดีสืบต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ศิริลักษณ์ สุจริตตานนท์ (แอน) Asst. Chief of Public Relations โทร 02-218- 3853-4

E-mail: [email protected]

แพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร PR&Marketing Coordinator โทร. 02-218- 4001-9 ต่อ 188

E-mail:[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital