ตอกย้ำผู้นำธุรกิจผ้ายาง “โอที” ปลื้ม สื่อ!! พร้อมใจ ยกให้เป็น “New Gen สู่วัยรุ่นร้อยล้าน”

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๐๒
แค่ระยะเวลาไม่กี่ปี ชื่อของผู้บริหารหน้าใหม่ไฟแรง “โอที - รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน” เจ้าของธุรกิจผ้ายาง “Gusto” ที่เติบโตมาจากครอบครัวนักธุรกิจก็ขึ้นแท่นติดอันดับทันที มาถึงวันนี้ “โอที” พิสูจน์ผีมือให้หลายคนได้เห็นแล้วว่า กิจการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ฉนั้นวันนี้เราจะมาฟังวิสัยทัศน์ของผู้บริหารหนุ่มคนนี้กัน

“ บอกตามตรงครับตอนนี้ผมสนุกกับการทำธุรกิจเป็นอย่างมากครับ จริงๆนิสัยของผมเป็นคนชอบสังเกตุครับ ไปไหนก็จะชอบสังเกตุ ผมมักจะมีโน้ตเล็กๆ เอาติดตัวไปไหนมาไหนด้วยตลอด เห็นอะไรก็จะชอบจดเพราะกลัวลืมครับ บางครั้งเวลาผมนั่งอยู่เฉยๆ ผมจะชอบนั่งคิดในเรื่องงาน เรื่องธุรกิจของผม ว่าจะทำอะไรต่อ จะขยับขยายยังไง ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คงเพราะผมโดนกล่อมเกลาจากการที่ทางบ้านทำธุรกิจอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจผลิตไม้แปรรูป หรือ โครงการอสังหาริมทรัพย์มรกตแลนด์แอนด์เฮ้าส์ รวมถึงที่ดินโรงงานจัดสรรย่านตลาดไทด้วย

แต่ผมก็ไม่อยากหยุดอยู่แค่นั้นครับ ผมอยากทำอะไรด้วยตัวเอง ผมเลยแตกไลน์ธุรกิจของผมออกมา โดยเริ่มจากคาร์แคร์ครบวงจร จนมาเป็นตัวปัจจุบัน คือ ผ้ายาง Gusto ซึ่งผมก็เอาสิ่งที่เรียนมาปรับใช้บ้าง พอดีผมได้มีโอกาสไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษด้วย เห็นอะไรหลายๆอย่าง และก็รู้สึกสนุกทุกอย่าง จากธุรกิจคาร์แคร์ ก็เลยคิดหาอะไรใหม่ๆ คิดไม่หยุดและทำไม่หยุดครับ

“ มาถึงวันนี้ได้ก็รู้สึกภูมิใจมากครับ คุณพ่อคุณแม่ก็ภูมิใจด้วย จริงๆ การสร้างธุรกิจมันไม่ง่ายเลยครับ ปัจจัยแวดล้อมมันเยอะ อุปสรรคก็เยอะมาก แต่ก็คิดว่าทุกอย่างต้องผ่านให้ได้ ต้องรู้จักสร้างกำลังใจให้ตัวเอง ท้อได้แต่อย่าถอยหลังครับ ผมว่าธุรกิจจะประสบความสำเร็จและยืนอยู่ได้ขึ้นอยู่ทั้งการบริหารปัจจัยในองค์กร ต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ดี ต้องมีการวางแผนการตลาดที่ตอบสนองลูกค้าได้ และเมื่อธุรกิจถึงระดับที่องค์กรสามารถเลี้ยงตัวเองได้ ก็จะเริ่มมีผลกำไรขึ้นมา ผมว่าการเป็นผู้บริหารที่ดี คือ ต้องรู้จักใส่ใจรายละเอียดครับ ต้องรู้จักใจเขาใจเรา รู้จักหามุมมองใหม่ๆ ที่สำคัญเลยคือ ต้องมีความจริงใจกับคนรอบข้างครับ พอประสบความสำเร็จแล้ว ในวันนี้ผมมองเห็นภาพช็อตชีวิตที่ผ่านมาอย่างมากครับ ผมรู้สึกชีวิตผ่านอะไรมาเยอะครับ ผ่านทั้งช่วงลำบาก คือจริงๆตอนเด็กๆฐานะทางบ้านผมดีมากๆครับ แต่ก็มาล้มใน ช่วงวิกฤติปี 40 ตอนนั้นหมดทุกอย่างครับ มีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถ แถมยังมีหนี้สินอีกหลายสิบล้านบาท ช่วงนั้นทุกคนต้องอดทนมากจริงๆครับ ทั้งคุณพ่อคุณแม่ด้วย แถมยังเจอคนสบประมาทอีก ผมจึงตั้งใจมากว่าวันนึงจะต้องช่วยทางบ้านให้ได้ พอผมอายุ 16 ผมก็เริ่มจากขายของที่ตลาดนัดทุกวันหลังเลิกเรียนครับ ไปเช่าที่วันละ 20 บาท ซึ่งอาจารย์ที่โรงเรียนก็ทราบดี และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ผมก็จะตื่นแต่ตี 5 เพื่อขายของตอนเช้าด้วยครับ จากตรงนั้นก็คงเป็นจุดเริ่มทุกอย่างให้ผมมายืนจนวันนี้ครับ ผมรู้สึกว่าในวันนี้ผมอายุ 27 ปีแล้ว แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมามันเป็นเหมือนภูมิต้านทานชีวิตที่ดีมากเลยครับ

นอกจากนี้ผู้บริหารหนุ่มยังได้กล่าวต่อไป ถึงวิสัยทัศน์ และ การบริหารลูกน้องนั้นก็ต้องใช้หลักที่ประยุกต์มาจากคำสั่งสอนของคุณพ่อ“ ณ วันนี้ผมมีลูกน้องรวมเกือบ 80 ชีวิต ลูกน้องเราไม่จำเป็นต้องอายุน้อยกว่าเราครับ บางคนสี่สิบ-ห้าสิบอายุเยอะกว่าเราเยอะ แต่จะทำยังไงให้เค้าศรัทธาในการบริหารงานของเรา ผมมองว่า ผู้บริหารที่ดีต้องรับผิดชอบในคำพูดของตัวเอง พูดอะไรแล้วต้องทำให้ได้ครับ ถ้าคิดว่ายังทำไม่ได้อย่าพูด และสำคัญที่สุดต้องทำจริงครับ ลูกน้องเกิดความศรัทธา ลูกน้องจะรู้สึกว่าเรารับผิดชอบทำจริง และเค้าจะไว้ใจ และ ทำงานให้อย่างเต็มที่ และเราต้องรู้จักช่วยเหลือลูกน้องเมื่อเค้าลำบากด้วยครับ อันนี้เป็นหลักที่ผมยึดใช้มาตลอด เพราะเป็นคำสอนของคุณพ่อครับ ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ