“พีเจ้น” แบ่งปันน้ำใจสู่น้องกับมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ในพระอุปถัมป์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๒๘
“พีเจ้น” เป็นองค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้านผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ดำเนินธุรกิจภายใต้การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมและกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่คุณแม่ เด็กทารกและเด็กเล็กมาโดยตลอด อาทิ “พีเจ้น Experience Together” ให้น้องกลับมายิ้ม โครงการสนับสนุนห้องให้นมบุตรในโรงพยาบาลต่างๆ โครงการปันน้ำใจให้ผู้ประสบอุทกภัย เป็นต้น ล่าสุด “พีเจ้น” จึงเป็นส่วนหนึ่งของสังคมปันน้ำใจจากพี่ๆ สู่น้องๆ ชุมชนแออัด โดยมี นางสาวขวัญคู่ อ่อนจำรัส ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ พร้อมทีมพนักงาน บริษัทมุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) มาร่วมเลี้ยงอาหารแก่น้องๆ และมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้น้องๆ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมป์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ บ้านสมวัย (ชุมชนคลองเตย)เมื่อเร็วๆ นี้

ปัญหาเด็กด้อยโอกาสตามชุมชนแออัดต่างๆ เป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะเด็กๆ ในชุมชนแออัด หลายคนเกิดมาท่ามกลางปัญหาของครอบครัวมากมาย ทำให้เด็กๆ มีคุณภาพชีวิตที่ไม่ดีนัก แม้เด็กบางคนจะได้รับความช่วยเหลือจากจากมูลนิธิเด็กอ่อน ในพระอุปถัมป์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ตั้งขึ้นในบริเวณชุมชนแออัดต่างๆ แต่ด้วยจำนวนเด็กที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ความช่วยเหลือจากภายนอกจึงเป็นกำลังสนับสนุนให้แก่มูลนิธิฯ และเป็นกำลังใจให้แก่เด็กๆ ที่ด้อยโอกาสเหล่านั้น ด้วยเหตุนี้ “พีเจ้น” จึงขอมีส่วนร่วมในการแบ่งปันน้ำใจสู่น้องๆ ในมูลนิธิเด็กอ่อนฯ บ้านสมวัย (ชุมชนคลองเตย) เพื่อให้น้องๆ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และกำลังใจในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

งานนี้... ผู้ใหญ่ใจดีได้นำไอศกรีม และขนมต่างๆ ไปเลี้ยงน้องๆ พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้แก่น้องๆ ที่มูลนิธิฯ อาทิ ขวดนมพีเจ้น เสื้อผ้า อาหารแห้ง สื่อส่งเสริมพัฒนาทั้งของเล่นและหนังสือสันทนาการ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และแจกจ่ายให้แก่น้องๆ ทุกคน นอกจากนี้ พี่ๆ ใจดีจากพีเจ้นยังได้ไปช่วยดูแลเด็กๆ ทารกด้วย

โดยนางสาวขวัญคู่ อ่อนจำรัส ตัวแทนจากพีเจ้น ได้กล่าวว่า “เพราะพีเจ้นเชื่อว่าเด็กๆ เป็นผ้าขาวที่ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดี บริษัทจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไปมอบรอยยิ้มให้แก่น้องๆ มูลนิธิต่างๆ อย่างทั่วถึงค่ะ ยิ่งได้มาเห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ก็อยากให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับปัญหานี้ เพราะแค่น้ำใจเล็กๆ ของเราก็สามารถสร้างความสุขให้พวกเด็กๆ ได้”

คุณศีลดา รังสิกรรพุม ผู้จัดการ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมป์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ กล่าวว่า “มูลนิธิฯ มีเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุประมาณ 5 ขวบ ซึ่งตอนนี้มูลนิธิยังขาดความช่วยเหลืออยู่มาก เพราะเด็กๆ ที่เข้ามาในมูลนิธิมีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกปี จึงอยากให้ทุกคนเห็นปัญหาเรื่องเด็กด้อยโอกาสเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเด็กยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หากไม่ได้รับความช่วยเหลือพื้นฐานชีวิตของเด็กจะไม่ดี และอาจส่งผลต่อการเติบโตในอนาคตของพวกเขา”

กิจกรรมในครั้งนี้.. ช่วยสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขให้แก่ทั้งผู้ให้และผู้รับ

พีเจ้นจึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมปันน้ำใจให้แก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมป์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ และมาอิ่มเอมกับการให้ฯ ท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ facebook/มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ หรือ www.fscc.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ