กรมส่งเสริมสหกรณ์รับรางวัลหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นตามมาตรฐานตัวชี้วัดความโปร่งใสสำหรับหน่วยงานภาครัฐ

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๑๘
นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับกรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยมีนายวิเชียร แท่นธรรมโรจน์ ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศ กรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นผู้รับมอบโล่รางวัลหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นตามมาตรฐานตัวชี้วัดความโปร่งใสสำหรับหน่วยงานภาครัฐ ในการประชุมสัมมนาทางวิชาการ “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล : ก้าวต่อไปของประเทศไทย” ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2556 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ (สขร.) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

กรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นหน่วยงานแรกของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณที่ดำเนินงานได้มาตรฐานและตัวชี้วัดที่ สขร. กำหนด ทั้งนี้เมื่อปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 กรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นหน่วยงานหนึ่งในจำนวน 108 หน่วยงานจากทั่วประเทศที่อยู่ในโครงการนำร่องระบบเกณฑ์มาตรฐานและตัวชี้วัดความโปร่งใสสำหรับหน่วยงานภาครัฐ โดยสขร. ได้กำหนดให้หน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการฯ รายงานผลตามเกณฑ์มาตรฐาน 7 ข้อ 41 ตัวชี้วัด คือ 1) มาตรฐานและตัวชี้วัดความโปร่งใสด้านการจัดหาพัสดุ (การจัดซื้อจัดจ้าง) 2) มาตรฐานและตัวชี้วัดความโปร่งใสด้านการบริหารงาน 3) มาตรฐานและตัวชี้วัดความโปร่งใสด้านการให้บริการแก่ประชาชน 4) มาตรฐานและตัวชี้วัดความโปร่งใสด้านการบริหารงานบุคคล 5) มาตรฐานและตัวชี้วัดความโปร่งใสด้านการบริหารงบประมาณ 6) มาตรฐานและตัวชี้วัดความโปร่งใสด้านการติดตามและประเมินผล และ 7) มาตรฐานและตัวชี้วัดความโปร่งใสด้านการเปิดเผยและการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของราชการ เข้าระบบเกณฑ์มาตรฐานและตัวชี้วัดที่กำหนดภายใต้พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ภายในระหว่างวันที่ 1 กันยายน ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

ซึ่งผลการดำเนินโครงการดังกล่าวฯ กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้คะแนน 381 คะแนน จากคะแนนเต็ม 389 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 97.94 เป็นลำดับที่ 4 ในหน่วยงานนำร่องจากจำนวน 49 หน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประกอบด้วย ลำดับที่ 1 กระทรวงแรงงานกรมการจัดหางานลำดับที่ 2 กระทรวงสาธารณสุขกรมอนามัยลำดับที่ 3 กระทรวงพาณิชย์กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศลำดับที่ 4 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กรมส่งเสริมสหกรณ์ลำดับที่ 5 กระทรวงคมนาคมบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ลำดับที่ 6สำนักนายกรัฐมนตรีสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ