เฟดเอ็กซ์คว้าอันดับ 10บริษัทที่ได้รับความชื่นชมมากที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน

ศุกร์ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๒๕
เฟดเอ็กซ์คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX)มีชื่ออยู่ในสิบอันดับแรกของการจัดอันดับบริษัทที่ได้รับความชื่นชมมากที่สุดในโลกอีกครั้ง จากผลการสำรวจที่ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารฟอร์จูน(FORTUNE)

รายงานการจัดอันดับประจำปี “บริษัทที่ได้รับความชื่นชมมากที่สุดในโลก” ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ได้จัดให้เฟดเอ็กซ์อยู่ในอันดับที่ 10 โดยพิจารณาจากการสำรวจพิจารณาจากลักษณะเก้าประการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทางการเงิน และชื่อเสียงขององค์กร

“เฟดเอ็กซ์ได้รับการยอมรับระดับสากลในฐานะที่เป็นหนึ่งในการเป็นบริษัทนายจ้างที่ดีที่สุดในโลก ด้วยวัฒนธรรม ประชาชน-บริการ-กำไร (People-Service-Profit) อันเข้มแข็ง ที่ช่วยกำหนดทิศทางการทำงานในแต่ละวันของบริษัท การได้รับการยอมรับในระดับโลกนี้ทำให้ความเข้มแข็งของธุรกิจและวัฒนธรรมองค์กรของเฟดเอ็กซ์มั่นคงขึ้นอีก และสิ่งนี้เป็นพันธสัญญาในการทำงานเป็นทีมของเหล่าพนักงานเฟดเอ็กซ์ที่มีมากกว่า 17,000 คน ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้ซึ่งมีพันธกิจในการมอบประสบการณ์อันเยี่ยมยอดให้แก่ลูกค้าทุกคน” เดวิด คันนิ่งแฮม ประธานบริษัทเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าว

ตั้งแต่ปี 2001 เฟดเอ็กซ์ติด 20 อันดับแรกในการจัดอันดับบริษัทที่ได้รับความชื่นชมมากที่สุด ของนิตยสารฟอร์จูนอีกทั้งได้รับความยกย่องในชื่อเสียงและวัฒนธรรมขององค์กร จากการจัดอันดับต่างๆ ในระดับภูมิภาคทั่วโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ เฟดเอ็กซ์มีชื่ออยู่ในการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูนประจำปี 2013 “100 บริษัทที่น่าทำงานด้วยที่สุด” (100 Best Companies to Work For) ในประเทศสหรัฐอเมริกา เฟดเอ็กซ์มีชื่อติดอยู่ในการจัดอันดับอันทรงเกียรติ 11 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมา ในเดือนพฤศจิกายน 2012 สถาบันจัดอันดับสถานที่น่าทำงาน (Great Place to Work Institute) ได้จัดให้เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรสติดหนึ่งในสิบอันดับบริษัทระดับโลกที่น่าทำงานที่สุดเป็นปีที่สองติดต่อกันในการจัดอันดับ10 บริษัทข้ามชาติที่น่าทำงานด้วยที่สุดในโลก (the World’s Best Multinational Workplaces)เฟดเอ็กซ์ได้รับเลือกจากบรรดาบริษัท 1,800 แห่ง ที่ติดอันดับบริษัทที่น่าทำงานที่สุดในประเทศของสถาบันจัดอันดับสถานที่น่าทำงาน

ระเบียบวิธีการสำรวจ

การศึกษาของฟอร์จูน/เฮย์ กรุ๊ป (FORTUNE/Hay Group) ได้รวบรวมข้อมูลจากบริษัทประมาณ 1,400 แห่ง (บริษัท 1,000 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยวัดจากรายได้) และบริษัทสัญชาติอื่นที่ไม่ใช่อเมริกาซึ่งอยู่ในฐานข้อมูล ฟอร์จูน โกลบอล500 (Fortune Global 500) และมีรายได้มากกว่า หนึ่งหมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือมากกว่า จากนั้น เฮย์ ได้เลือกบริษัท 15 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในแต่ละอุตสาหกรรมระหว่างประเทศ และ 10 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของแต่ละอุตสาหกรรมในสหรัฐอเมริกา และทำการสำรวจ 687 บริษัท จาก 30 ประเทศ ในการที่จะจัดอันดับบริษัทอุตสาหกรรม57 ชนิด เฮย์ได้ขอให้บรรดาผู้บริหาร ผู้อำนวยการ และนักวิเคราะห์ ให้คะแนนบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน ภายใต้เกณฑ์9 ประการนับตั้งแต่การลงทุนไปจนถึงความรับผิดชอบต่อสังคม คะแนนของบริษัทหนึ่งๆ จะต้องอยู่ในระดับครึ่งบนของการสำรวจบริษัทในอุตสาหกรรมเดียวกันจึงจะมีชื่ออยู่ในการจัดอันดับดังกล่าว

เพื่อที่จะให้ได้50 อันดับแรกของบริษัทที่น่าทำงานที่สุด เฮย์ กรุ๊ป (Hay Group) ได้ขอให้ผู้ร่วมทำแบบสำรวจเลือกบริษัท 10 แห่งที่ตนชื่นชอบมากที่สุด โดยเลือกจากรายชื่อที่ประกอบด้วบบริษัทที่ติดอันดับอยู่ใน25% แรกของการสำรวจปีที่แล้ว รวมถึงบริษัทที่ติดอันดับ 20% แรกของการสำรวจในอุตสาหกรรมของตนเอง ไม่ว่าใครก็สามารถโหวตให้กับบริษัทไหน ในอุตสาหกรรมใดก็ได้

เฮย์ กรุ๊ป ซึ่งได้ทำการศึกษาวิจัยการจัดอันดับบริษัทที่น่าทำงานที่สุดมาตั้งแต่ปี1997 และการจัดอันดับ

บริษัทที่มีคนชื่นชมมากที่สุดในอเมริกา ตั้งแต่ปี 2001 เป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการระดับโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการต่างๆของเฮย์ กรุ๊ป โปรดไปที่เว็บไซด์haygroup.com

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์คอร์ป

เฟดเอ็กซ์คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 300,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

[1]ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ