POWER-GEN Asia ยืนยันผู้ว่ากฟผ.คนใหม่เข้าร่วมการปาฐกถาเปิดการประชุมครั้งสำคัญ

ศุกร์ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๓๙
-- ยกระดับอนาคตด้านพลังงานของเอเชีย

-- 2- 4 ตุลาคม 2556

-- ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค

-- กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

พาวเวอร์-เจ็น เอเชีย แอนด์ รีนิวเอเบิล เอเนอจี เวิลด์ เอเชีย (POWER-GEN Asia and Renewable Energy World Asia) การประชุมและจัดแสดงสินค้าชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าและพลังงานทดแทนของภูมิภาคเอเชีย ออกมาประกาศยืนยันว่า นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยคนใหม่ จะเข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ 21 ซึ่งจะจัดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคม 2556 ในฐานะองค์ปาฐกเปิดงาน

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130822/DA67995LOGO )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110627/DA26630LOGO )

การทำหน้าที่ผู้บรรยายเป็นครั้งแรกๆของนายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ นับตั้งแต่ที่เขาเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้รับฟังมุมมองของผู้ว่าคนใหม่ ซึ่งเขาจะกลายเป็นผู้ว่ากฟผ.คนที่ 4 ที่ได้ร่วมการประชุมและจัดแสดงสินค้าของพาวเวอร์-เจ็น เอเชีย

การเปิดปาฐกถาสำคัญในปีนี้ จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2556 มีผู้ทรงคุณวุฒิให้เกียรติร่วมแสดงความคิดเห็น ดังต่อไปนี้

- นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ประเทศไทย

- ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ประเทศไทย

- ดร. ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานมูลนิธิพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม ประเทศไทย

- นายมาร์คัส ลอเร็นซินี หัวหน้าฝ่ายพลังงาน ภูมิภาคอาเซียน-แปซิฟิก, ซีเมนส์, ประเทศอินโดนิเซีย

พาวเวอร์-เจ็น เอเชียได้กลายเป็นการประชุมประจำปีสำหรับผู้บริหารอาวุโส ผู้นำอุตสาหกรรมและวิศวกรอาวุโสอย่างแท้จริง เพื่อที่จะได้หารือในหลากหลายหัวข้อสำคัญ ประเด็นล่าสุดอีกทั้งแนวทางแก้ไข เพื่อตอบสนองกับความท้าทายด้านอุปสงค์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค นอกจากนี้ยังมีบริษัทต่างๆราว 200 แห่งที่จะมาร่วมจัดแสดงเทคโนโลยี สินค้าและโซลูชั่นล่าสุด ซึ่งจะเป็นพลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้า

โปรแกรมการประชุมครั้งนี้ประกอบไปด้วยบรรดาผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศกว่า 130 ราย ที่จะมาเข้าร่วมการประชุมภายใต้หัวข้อต่างๆทั้งหมด 8 แทร็คด้วยกัน อย่างเช่นการบรรยายด้านกลยุทธ์ ประเด็นด้านพลังงานทางเทคนิคและความท้าทายต่างๆ รวมถึงแนวโน้มการเติบโตในภาคพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก และยังเป็นครั้งแรกของการประชุมนี้ที่จะมีจัดการประชุม Industrial Water Day ในภาคอุตสาหกรรม โดยจะเป็นการประชุมตลอดทั้งวันที่เน้นในเรื่องของอุตสาหกรรมน้ำที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2556 เวลา 14.00 น. กิจกรรมการอภิปรายกลุ่ม จะเปิดฉากขึ้นในหัวข้อ “พลังงานแห่งเอเชีย — วิสัยทัศน์ปี 2566” โดยกิจกรรมหารือนี้จะประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมพลังงาน ที่มีความช่ำชองในประสบการณ์จากหลากหลายสายงาน เพื่อแบ่งปันแนวคิดและคาดการณ์แนวทางรับมือกับความท้าทายในภาคการไฟฟ้า อีกทั้งอนาคตของอุตสาหกรรมพลังงานในปี 2563 โดยมีนายมาร์ค ฮัทชินสัน กรรมการผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรพลังงานและธรรมชาติของไอเอชเอส คอนซัลติ้ง ประเทศสิงคโปร์ จะทำหน้าที่เป็นประธานดำเนินการอภิปราย ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการอภิปรายกลุ่มได้แก่ น.ส.เยริม ปาร์ค เจ้าหน้าที่โครงการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ประเทศฝรั่งเศส, นายโรเบิร์ต แมคเกรเกอร์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรและพลังงานของเอชเอสบีซี ฮ่องกง, นายโคลิน แทม ประธานบริหารบริษัท คริสตัล วิชั่น เอ็นเนอร์จี ฮ่องกง, นายไมเคิล โทมัส พาร์ทเนอร์บริษัท ลันเตา กรุ๊ป (ฮ่องกง) ฮ่องกง และนายโวเตอร์ แวน เวิร์ช รองประธานอาวุโสภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคตะวันออก และประธานอัลสตอม สิงคโปร์ อัลสตอม อินเตอเนชั่นแนล/ รองประธานอาวุโสภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคฝ่ายขายและการตลาด ของบริษัท อัลสตอม เอเชีย จำกัด ประเทศสิงคโปร์

เนื่องจากเป็นงานที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้เข้าร่วมการประชุมสามารถมีส่วนร่วมในการตั้งคำถามต่อคณะผู้อภิปรายและยกประเด็นปัญหาขึ้นมา เพื่อหาแนวทางแก้ไข ดังนั้น จึงถือเป็นการโต้วาทีครั้งใหญ่ที่ไม่ควรพลาด

พาวเวอร์-เจ็น เอเชีย ยังคงเดินหน้าผลักดันขอบเขตเนื้อหาการประชุม และนำเสนอผู้บรรยายการประชุมชั้นแนวหน้าจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อพูดคุยในหัวข้อและประเด็นสำคัญที่เป็นกุญแจสู่อนาคตอุตสาหกรรมการผลิต ส่งกำลังและจ่ายไฟฟ้าทั่วภูมิภาคอาเซียน สามารถรับชมโปรแกรมการประชุมทั้งหมดได้ที่ www.powergenasia.com

นายไนเจล แบลคาบี ผู้อำนวยการกองการประชุม กล่าวว่า “อุตสาหกรรมผลิตพลังงานทดแทนกำลังมีความสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในสายตาของรัฐบาลต่างๆในภูมิภาค ความจำเป็นในการบูรณาการเข้ากับการผลิตพลังงานแบบเดิมหมายความว่า การประชุมจะต้องตอบโจทย์ในทุกแง่มุม เพื่อตอบสนองอุตสาหกรรมพลังงานในปัจจุบัน โดยการรวมตัวกันของพาวเวอร์-เจ็น เอเชีย และรีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี เวิลด์ เอเชีย จะทำให้สามารถบรรลุความต้องการนี้ได้อย่างแน่นอน”

ยกระดับอนาคตด้านพลังงานของเอเชีย

การประชุมพาวเวอร์-เจ็น เอเชีย แอนด์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี เวิลด์ เอเชีย เป็นแนวหน้าในการนำเสนอแพลตฟอร์มให้กับบรรดาอุตสาหกรรมพลังงานมาพบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูลความท้าทายในอุตสาหกรรมพลังงาน และพูดคุยถึงแนวทางเพื่อยกระดับอนาคตทางพลังงานในเอเชีย การประชุมนี้ถือเป็นการประชุมและจัดแสดงสินค้าชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมพลังงานในภูมิภาค ซึ่งเน้นในเรื่องของอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้า พลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก ที่สามารถดึงดูดผู้แทนและผู้เข้าร่วมประชุมได้ถึง 7,000 คน จากกว่า 60 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทั่วโลก

การประชุมพาวเวอร์-เจ็น เอเชีย แอนด์ รีนิวเอเบิล เอเนอจี เวิลด์ เอเชีย เป็นเวทีสำคัญสำหรับเหล่าผู้บริหารอาวุโส ผู้นำอุตสาหกรรมและวิศวกรอาวุโส เพื่อร่วมพูดคุยในหลากหลายหัวข้อสำคัญ ประเด็นปัญหาล่าสุดอีกทั้งแนวทางแก้ไข เพื่อตอบสนองกับความท้าทายด้านอุปสงค์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค ทั้งหมดนี้ภายใต้หัวข้อหลักประจำปี 2556 ในชื่อ “Advancing Asia’s Energy Future” หรือ “ยกระดับอนาคตด้านพลังงานของเอเชีย”

ในฐานะที่เป็นผู้จัดการประชุมอุตสาหกรรมพลังงานชั้นแนวหน้าในเอเชีย พาวเวอร์-เจ็น เอเชีย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรม องค์กรพลังงานของรัฐ และองค์กรการค้าพลังงานชั้นนำของประเทศไทย ในการเข้าร่วมประชุมประจำปี 2556 ผู้สนับสนุนในขณะนี้ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน (DEDE)

และยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรการค้าชั้นนำอย่าง สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก สถาบันวิศวกรสิงคโปร์ สภาผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (IPPF) สมาคมการค้าไทย-ยุโรป มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย สมาคมวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย สมาคมพันธมิตรไทยเพื่อส่งเสริมการใช้ระบบพลังงานแบบกระจายศูนย์ ศูนย์พัฒนาทรัพยากรด้านพลังงานสิ่งแวดล้อม สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระแห่งประเทศฟิลิปปินส์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ International Private Water Association สถาบันวิจัยพลังงานแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย International Generator Technical Community รวมทั้งสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย

นอกจากส่วนของการจัดประชุมปีนี้ ในส่วนจัดแสดงนิทรรศการยังได้สาธิตผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด และจัดแสดงเทคโนโลยีรวมทั้งโซลูชั่นต่างๆ ซึ่งผู้เข้าชมงาน พาวเวอร์-เจน เอเชีย แอนด์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี เวิลด์ เอเชีย ล้วนจัดอยู่ในระดับคุณภาพ นอกจากนี้ยังได้นำเสนอประสบการณ์และคุณภาพให้กับผู้ที่มาออกงานและผู้เข้าชมงานแสดงทุกๆ คนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถสร้างเครือข่ายในระดับสูง รวมทั้งโอกาสทางธุรกิจด้วยเช่นกัน

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.powergenasia.com หรือ www.renewableenergyworld-asia.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:

ลี คาทาเนีย (Lee Catania)

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

เพนน์เวล คอร์ปอเรชั่น

โทร. +44 (0) 1992 656 647

โทรสาร +44 (0) 1992 656 700

อีเมล [email protected]

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามของบริษัท เพนน์เวล โดย:

Suthi Chatterjee

บริษัท Public Relations & Media Consultantโทร. +66 (0) 2247-6533

โทรสาร +66 (0) 2247-7868

อีเมล [email protected]

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: เพนน์เวล คอร์ปอเรชั่น (PennWell Corporation) เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อมวลชนแบบธุรกิจกับธุรกิจ (business-to-business) ที่มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายช่องทางในการตีพิมพ์ และเผยแพร่สื่อประชมสัมพันธ์แบบออนไลน์ จัดการประชุมและแสดงสินค้า จัดทำงานวิจัย ฐานข้อมูล แลกเปลี่ยนข้อมูลออนไลน์ และผลิตภัณฑ์ด้านสารสนเทศที่มีความน่าเชื่อถือสูง ให้กับตลาดโลก

นับตั้งแต่ที่ได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปี 2453 เพนน์เวลเป็นที่รู้จักในเรื่องความรู้ความชำนาญในตลาดกลยุทธ์ เพนน์เวลเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมน้ำมันเกิดใหม่ จากการจัดทำนิตยสาร Oil & Gas Journal ซึ่งตีพิมพ์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2445 ในปัจจุบันเพนน์เวลได้ตีพิมพ์นิตยสารและหนังสือพิมพ์แบบ business-to-business ทั้งสิ้น 45 เล่ม จัดการประชุมและแสดงสินค้ามาแล้วกว่า 60 ครั้งใน 6 ทวีป และมีหนังสือ แผนที่ ทำเนียบรายชื่อ และบริการฐานข้อมูลอย่างกว้างขวาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้