มหาวิทยาลัยวิกตอเรีย แห่งเวลลิงตัน (Victoria University of Wellington) ให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีแก่นักเรียนไทย

จันทร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๒๐
มหาวิทยาลัยวิกตอเรีย แห่งเวลลิงตันประเทศนิวซีแลนด์ ประกาศรับสมัครผู้สนใจรับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ประเภททุนค่าเล่าเรียนปีแรก สำหรับปีการศึกษา 2557ซึ่งจะเริ่มเรียนในเดือนกุมภาพันธ์2557เงื่อนไขการสมัครรับทุน ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย อายุต่ำกว่า 22 ปี (นับถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2013) สำเร็จการศึกษาหรือกำลังจะสำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายจากสถานศึกษานอกประเทศนิวซีแลนด์ และมีผลการเรียนเมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (หรือเทียบเท่า) ไม่ต่ำกว่า 3.2 หรือผลการเรียนปีแรกในระดับมหาวิทยาลัยไม่ต่ำกว่า 3.2 พร้อมคะแนนสอบ TOEFL 550 (213 ในระบบ computer-based test หรือ 80 ในระบบ internet-based test) คะแนนสอบ IELTS 6.0 (sub-score ไม่ต่ำกว่า 5.5)ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.victoria-international.ac.nzส่งใบสมัครที่กรอกข้อมูลอย่างถูกต้องและครบถ้วนพร้อมแนบเอกสารประกอบถึง Victoria Universityof Wellington ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2013 การสมัครรับทุนดังกล่าวไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่การศึกษานิวซีแลนด์ สำนักงานกรุงเทพฯ อีเมล์:[email protected] หรือเข้าชมเว็บไซต์ www.nzeducated.com/nzsat

มหาวิทยาลัยวิกตอเรีย แห่งเวลลิงตันเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดของนิวซีแลนด์ มีความโดดเด่นในแง่ความเป็นเลิศด้านการเรียนการสอนโดยใช้การวิจัยเป็นฐาน (research-based teaching) รวมถึงสถานที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของประเทศและเป็นสถานศึกษาที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในหมู่นักศึกษานานาชาติจากกว่า 90 ประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นสถานศึกษาที่มีความเป็นนานาชาติมากที่สุดในนิวซีแลนด์ด้วยจำนวนบุคลากรกว่าครึ่งมาจากต่างประเทศ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยวิกตอเรีย แห่งเวลลิงตัน ยังเป็นจุดหมายเพื่อการศึกษายอดนิยมของนักศึกษาไทยมานานกว่า 40 ปีแล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างประเทศนิวซีแลนด์และประเทศไทย ทางมหาวิทยาลัยฯ จึงได้จัดสรรทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ประเภททุนค่าเล่าเรียนปีแรก แก่นักศึกษาไทยที่สนใจโดยจะพิจารณาคัดเลือกจากผลการเรียน รวมถึงการทำกิจกรรมนอกหลักสูตรในโรงเรียนและการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชน

Victoria University of Wellington มีหลักสูตรการศึกษาให้เลือกหลากหลายและครบครันตามความสนใจที่แตกต่างของผู้เรียน ซึ่งทั้งหมดล้วนมีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เช่น คณะนิติศาสตร์ ล่าสุดได้รับการจัดอันดับโดย QS World University Rankings ให้เป็นแหล่งศึกษาด้านกฎหมายที่ดีที่สุดในนิวซีแลนด์ และติดอันดับที่ 23* ของโลกนอกจากนี้ยังติด 1 ใน 58 สถานศึกษาด้านบริหารธุรกิจชั้นนำ จากราว 13,000 แห่งทั่วโลก ทั้งในส่วนของหลักสูตร AMBA, AACSB (Business) และผ่านการรับรองมาตรฐาน EQUIS (ระดับ ‘Triple Crown’) และเป็นหนึ่งในสถาบันที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Triple Crown ในส่วนของหลักสูตร AACSB (Accounting) อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.victoria.ac.nz/sacl/about/accreditation

คณะอื่นๆ ที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของมหาวิทยาลัย ได้แก่ คณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ MacDiarmid Institute for Nanotechnology and Advanced Materials และMalaghan Institute for Medical Research (Biomedical Science) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ซึ่งมีชื่อเสียงไปทั่วโลกทั้งในด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์และกราฟิกดีไซน์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งมีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีเครือข่าย วิศวกรรมซอฟต์แวร์ และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ส่วนคณะที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักศึกษานานาชาติ ได้แก่ บริหารธุรกิจ วิทยาศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ (คณะที่ใหญ่ที่สุดของมหาวิทยาลัย)

จุดเด่นอีกด้านหนึ่งของระบบการศึกษาของนิวซีแลนด์ คือ ความยืดหยุ่นของหลักสูตร ซึ่งช่วยให้ผู้เรียนสามารถวางแผนการศึกษาของตนให้จบปริญญาตรีได้ใน 3 ปี หรือจบปริญญาตรีและโทใน 5 ปีทุนการศึกษาดังกล่าวนับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มอบโอกาสทางการศึกษาที่เปิดกว้างขึ้นสำหรับนักศึกษาไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4