Pelli Clarke Pelli Architects ได้รับเลือกให้ออกแบบอาคารให้แก่ Trinity Wall Street

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๐๙
เพลลี คลาร์ก เพลลี อาร์คิเทคส์ หรือ PCPA (Pelli Clarke Pelli Architects) ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ออกแบบไทรนิตี้ วอลล์ สตรีท (Trinity Wall Street) ซึ่งเป็นศาสนสถานเก่าแก่นิกายอีพิสโคพาล (Episcopal) ในเขตแมนฮัตตันตอนล่าง ซึ่งมีอายุยาวนานตั้งแต่ปีพ.ศ. 2240

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130828/NE70412)

การสร้างอาคารใหม่แทนที่อาคารสำนักงานศาสนาหลังเก่าที่ 68-74 ไทรนิตี้ เพลซ ซึ่งมีมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 20 จะประกอบไปด้วยอาคาร 6 หรือ 7 ชั้น ที่ใช้สำหรับเป็นที่พักของผู้สอนศาสนา และสำนักงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และอาคารที่พักอาศัยสูง 25 ชั้น พื้นทที่ชั้น 1 จะประกอบไปด้วยห้องโถงสำหรับประกอบศาสนกิจ ห้องเรียนวันอาทิตย์ และห้องสำหรับองค์กรในชุมชน รายได้จากอาคารที่พักอาศัยจะนำไปสมทบทุนให้กับคณะบาทหลวง และการทำบุญในคริสตจักร

บาทหลวง ด็อกเตอร์ เจมส์ เอช คูเปอร์ อธิการโบสถ์ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เพลลี คลาร์ก เพลลี อาร์คิเทคส์ ซึ่งมีความสามารถที่ไม่ธรรมดามาร่วมในการออกแบบ และพัฒนากับเรา เพื่อสร้างศูนย์รวมแห่งศาสนสถาน ซึ่งช่วยเติมเต็มโบสถ์ไทรนิตี้ เชิร์ช (Trinity Church) อันเก่าแก่ ซึ่งป็นผลงานการออกแบบของริชาร์ด อัพจอห์น (Richard Upjohn) ให้สมบูรณ์แบบ

ไทรนิตี้ เรียล เอสเตท (Trinity Real Estate) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์พื้นที่ 6 ล้านตารางฟุตของศาสนสถานดังกล่าว จะดำเนินการคัดเลือกผู้พัฒนาต่อไป ไทรนิตี้คัดสรรสถาปนิกอย่างพิถีพิถัน โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบที่เคารพความเป็นเอกลักษณ์ของโบสถ์ไทรนิตี้ และสิ่งแวดล้อมโดยรอบมาเป็นอันดับแรก

ซีซาร์ เพลลี ผู้อำนวยการใหญ่ระดับอาวุโส ระบุว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับมอบหมายงานสุดพิเศษชิ้นนี้ ความงดงามอลังการของสถานที่แห่งนี้ และห้องที่มีความเป็นชุมชนเมืองอย่างชัดเจน โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ทำให้สถานที่แห่งนี้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก เราพยายามที่จะแลกเปลี่ยนความมคิดเห็นกันอยู่เรื่อยๆเพื่อสร้างสรรค์สถานที่สำคัญ ซึ่งจะเป็นที่จดจำไปตลอดกาล"

การออกแบบในขั้นแรกของ PCPA คือ การออกแบบพื้นที่ชั้นที่ 1 ให้มีความโปร่งใส เพื่อเปิดให้เห็นกิจกรรมทางศาสนาของคณะบาทหลวง และจัดแต่งสวนรอบๆโบสถ์อย่างสวยงามตามธรรมชาติ การเข้าสู่โบสถ์ไทรนิตี้ จากทางไทรนิตี้ เพลซ ก็ยังคงต้องผ่านสะพานคนเดินเหมือนเดิม

การก่อสร้างจะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2557 กำหนดแล้วเสร็จในปี 2560

เพลลี คลาร์ก เพลลี อาร์คิเทคส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2520 บริหารงานโดยซีซาร์ เพลลี (Cesar Pelli), เฟรด คลาร์ก (Fred Clarke) และราฟาเอล เพลลี (Rafael Pelli) บริษัทเป็นผู้ออกแบบอาคารที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก อาทิ World Financial Center ในนิวยอร์ก, Petronas Towers ในกัวลาลัมเปอร์ และ International Finance Centre ในฮ่องกง บริษัทยังได้รับการชื่นชม และรางวัลด้านการออกแบบนับร้อยรายการ อาทิ รางวัล American Institute of Architects' Firm Award เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%