เนชั่น แชนแนล ร่วมส่งเสริมองค์ความรู้ข้าวไทย สนับสนุนโครงการด้วยเกล้า...ด้วยข้าว

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๔
คุณเอี่ยมศรี บุญหชัยรัตน์ กรรมการอำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมสนับสนุนโครงการด้วยเกล้า...ด้วยข้าว Rice For The King ร่วมกับมูลนิธิชัยพัฒนา และมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อต่อยอดโครงการ ฯ ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ เนชั่น แชนแนล และองค์กรต่างๆ ที่สนับสนุนโครงการฯ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการสร้างองค์ความรู้เรื่องข้าวไทย และประชาสัมพันธ์โครงการฯ ผ่านรายการต่างๆ ของทางสถานี ตลอดจนการจัดจำหน่ายข้าวสารหอมมะลิอินทรีย์คัดพิเศษ 100 % ผ่าน ทีวีไดเร็ค Call Center

“ ในการสร้างองค์ความรู้เรื่องข้าวไทยนั้น NBC จะจัดทำสารคดี ด้วยเกล้า..ด้วยข้าว ที่รวบรวมองค์ความรู้เรื่องข้าวไทย ประเพณี วัฒนธรรมข้าว การค้า-การขาย นวัตกรรมจากข้าว อย่างครบวงจร เพื่อให้ผู้ชมได้เรียนรู้และเข้าใจข้าวไทยอย่างรอบด้าน และตระหนักถึงความสำคัญของข้าวไทย โดยจะเผยแพร่ผ่านทาง เนชั่น แชนแนล รวมทั้งประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของโครงการฯ และกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางสื่อในเครือ เนชั่น กรุ๊ป ทั้งรายการโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ ตลอดระยะเวลาโครงการระหว่างเดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2556 “ คุณเอี่ยมศรีกล่าว

คุณเอี่ยมศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดจำหน่าย นั้น NBC ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่ Call Center ของโครงการฯ ที่จะรับสั่งซื้อข้าวขนาด 5 กิโลกรัมขึ้นไป ทางโทรศัพท์ 02-790-3299 เมื่อสั่งซื้อและชำระเงินผ่านทางธนาคารแล้ว ให้นำหลักฐานการโอนเงิน ไปรับข้าวจากโครงการฯ ตามจำนวนที่สั่งซื้อ ได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ปลายทางที่ระบุไว้ ซึ่งทางโครงการฯ ได้รับความร่วมมือในการเป็นจุดรับและกระจายสินค้าจากการสั่งซื้อทาง Call Center ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

นอกจากนี้ ทาง NBC ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม CSR ร่วมกับ กลุ่มคนอาสาเพื่อแผ่นดิน และ กลุ่มคนถามทาง เพื่อนำข้าวจากโครงการฯ ที่มีคนใจบุญร่วมบริจาคผ่านทางทีวีไดเร็ค Call Center และผ่านทางรายการของ เนชั่น แชนแนล ไปมอบต่อให้หน่วยงานหรือองค์กรการกุศล เช่น มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มูลนิธิเด็ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เป็นต้น เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสได้รับประทานข้าวไทยที่มีคุณภาพ และให้ทุกคนที่มีใจกุศลได้ร่วมสมทบรายได้ ทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อมูลนิธิชัยพัฒนาและมูลนิธิข้าวไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

“ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนโครงการ สามารถซื้อข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ได้ ทาง ทีวีไดเร็ค หรือ ที่โฮม เฟรช มาร์ท กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ ท๊อปส์ มาร์เก็ต ทุกสาขา รวมทั้งร้านค้าสวัสดิการของทั้ง 3 เหล่าทัพ หรือ สมทบเงินเข้าร่วมโครงการ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาชิดลม ประเภทบัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 001-5-78518-2 “ คุณเอี่ยมศรี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ