ว่างเว้นจากการเรียนในห้องเรียน มุ่งหาความรู้นอกตำรา พัฒนาคุณภาพชีวิต กับ 3 นักธุรกิจอนาคตไกลในวัยการศึกษา

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๐๒
เกิดเป็นเด็กไทยยุคใหม่ต้องรู้จักขนขวายหาความรู้ ยิ่งเป็นความรู้นอกห้องเรียนถือเป็นการเรียนรู้ที่มีค่า เพราะไม่เพียงได้ลงมือปฎิบัติ แต่ยังได้ประสบการณ์ตรง เหมือนที่ อาวียองซ์ (aviance) แบรนด์ความงามระดับพรีเมี่ยม โดยยูนิลีเวอร์ เปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้การทำธุรกิจเครือข่าย เปิดเผยทุกขั้นตอนเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ เฉกเช่น 3 นักศึกษาหนุ่มสาว ไพรัตน์ จันปุ่ม นักเรียนนายเรืออากาศ, ชัยพฤกษ์ ณรงค์กูล นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ปัณณิตา ชินธนาเจริญ นักเรียนพยาบาลกองทัพเรือ ได้ค้นพบและได้รับประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน และยังได้พัฒนาความรู้ มุมมองวิสัยทัศน์ บุคลิกภาพ ผ่านตำราที่มีชีวิตจากผู้ที่ ประสพความสำเร็จจากการทำธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์นี้

ไพรัตน์ จันปุ่ม นักเรียนนายเรืออากาศชั้นปีที่ 4 เด็กหนุ่มวัย 23 ปี ที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ตัวเองถึง 30,000 บาทต่อเดือน หลังจากทำธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์มาได้ประมาณ 2 ปี พ่วงตำหน่วง Team Business Associate เผยว่า “แม้จะเป็นลูกชาวนา ที่หวังสอบเข้ามาเรียนในโรงเรียนนายเรืออากาศ เพียงต้องการที่เรียน ที่อยู่ฟรี กินฟรี และจบมามีงานทำ จนเมื่อได้มีโอกาสมาฟังผู้ร่วมธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์ท่านนึง ซึ่งเป็นนายทหารอากาศ เขาเล่าถึงชีวิตหน้าที่การงานของชายชาติทหาร ว่าวิกฤติชีวิตสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ครอบครัวที่อยู่ต้องอยู่ต่อ พวกเขาจะเป็นอย่างไร ทำให้ผมเริ่มสะท้อนใจเช่นกัน หากผมยึดอาชีพข้าราชการ ประกอบกับเคยมีโอกาสได้ไปดูงานของทหารแต่ละหน่วย ทำให้เห็นถึงอนาคตของตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้า เมื่อเทียบกับคนที่ประสพความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายนี้ ที่ทำมาแล้ว 5 ปี ทำให้ผมรู้ว่า 5 ปีในสายข้าราชการนั้น ไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของชีวิตได้ ทำให้ผมตัดสินใจเดินหน้าทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง โดยเวลาเรียนจะเรียนเต็มที่ พร้อมกับทำการบ้านให้เสร็จในคาบเรียน เพื่อที่ช่วงเย็นจะได้ทุ่มเทให้กับธุรกิจ หรือแม้แต่เวลาสอบ ผมจะติวอย่างหนักกับเพื่อนๆ เพื่อทบทวนบทเรียน หลังเลิกสอบก็จะรีบทำธุรกิจเครือข่ายนี้ทันที ธุรกิจนี้ไม่เพียงสอนให้เรามีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมากกว่าเพื่อนในวัยเดียวกัน และด้วยความเป็นทหาร เราต้องยึดคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเป็นหลัก แต่ธุรกิจนี้สอนให้เราคิด ไม่ใช่ทำตามคำสั่ง และรู้จักการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทำให้เราเป็นคนที่กล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากนี้เป้าหมายที่ผมเร่งทำ คือการมีรายได้ 7 หลักภายในเวลา 5 ปี เพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่ ผมอยากทำให้ชีวิตบั้นปลายของพ่อแม่อยู่อย่างสุขสบาย เพราะท่านทั้ง 2 ลำบากมามากพอแล้วครับ”

ชัยพฤกษ์ ณรงค์กูล นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เริ่มต้นธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์เพียง 6 เดือน พร้อมตำแหน่ง Senior Business Associate รับรายได้เดือนละประมาณ 13,000 บาท เผยว่า “จุดเริ่มต้นของ

การทำธุรกิจของผมคือสนใจในผลิตภัณฑ์ และทดลองใช้ จึงพบว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพมากๆ ประกอบกับผมเลือกเรียนวิชาโทด้านการตลาด จึงสนใจที่อยากจะลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนเท่านั้น จึงเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์อย่างเต็มตัว แถมยังเป็นประสบการณ์ที่สร้างรายได้ให้ผมอีกด้วย และยังไม่มีผลกระทบกับการเรียน

เพราะผมเลือกใช้โซเชียลมีเดียในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นไลน์ หรือเฟซบุ๊ค ใช้เวลาเพียง 5 -10 นาที ในการหาผู้มุ่งหวังที่สนใจ และอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจเครือข่ายของผม ช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ ผมก็จะเข้ามาเรียนรู้เพิ่มเติมที่ อาวียองซ์ อะคาเดมี ที่นี่เราจะได้พบกับตำราที่มีชีวิตครับ เพราะพวกเขาคือบุคคลที่ประสพความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย อาวียองซ์แล้วทั้งสิ้น ต้องยอมรับครับว่าตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจเครือข่ายนี้ ผมมีโอกาสได้พัฒนาความคิดอ่าน รวมทั้งบุคลิกภาพ รู้จักความอดทน เพราะธุรกิจเครือข่ายนี้เป็นเรื่องของโอกาสและความอดทนล้วนๆ ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ และประสบการณ์ที่ยังน้อย แต่ผมก็ตั้งใจและลงมือทำอย่างสุดความสามารถ โดยมีความเชื่อว่าเมื่อลงมือทำไปแล้ว มันต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงครับ”

ปิดท้าย ปัณณิตา ชินธนาเจริญ นักเรียนพยาบาลกองทัพเรือ ชั้นปีที่ 3 ที่อยากพบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย อาวียองซ์ และลงมือทำธุรกิจนี้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก จนพิชิตรายได้ประมาณ 14,000 บาทต่อเดือน ในตำแหน่ง Key Business Associate เผยว่า “ในอดีตไม่เคยสนใจเรื่องของการทำธุรกิจ เพราะฝันอยากเป็นพยาบาล และคุณแม่ก็สนับสนุน โดยในอดีตสมัยเรียนมัธยมมักจะหางานพิเศษทำเสริมเป็นประจำ แต่เมื่อสอบเข้าเป็นนักเรียนพยาบาลกองทัพเรือ จึงไม่สะดวก ประกอบกับเห็นคนใกล้ชิดที่เข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายแล้วเกิดการเปลี่ยนแปลง จึงเริ่มสนใจและอยากเรียนรู้ธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์ เพราะด้วยการเรียนที่ต้องอยู่ประจำ ไม่สามารถออกไปไหนได้ แต่ธุรกิจเครือข่ายอาวียองซ์นี้สามารถทำธุรกิจได้แม้มีเวลาน้อยนิด เพราะทุกวันต้องมีเรียน มีขึ้นวอร์ด แต่จะอาศัยโซเชียลมีเดียผ่านทางไลน์โดยการ โพสต์รูปภาพสินค้าเพื่อเรียกความสนใจ จากนั้นค่อยนัดแนะเพื่อโทรศัพท์พูดคุยแนะนำสินค้าหลังเลิกเรียนช่วง 6 โมงเย็นเป็นต้นไป เคล็ดลับของการทำธุรกิจนี้ไม่ยากค่ะ ยิ่งเราสามารถหาคนที่สนใจอยากทำธุรกิจอย่างจริงจัง เพื่อเป็นต้นแบบได้มากเท่าไร ก็จะยิ่งช่วยทุ่นเวลา ทุ่นกำลังของเราด้วยเช่นกัน ทำให้เราสามารถแบ่งเวลาให้กับการเรียนได้อย่างเต็มที่ ธุรกิจเครือข่ายนี้สอนให้ดิฉันกล้าที่จะพูดคุยกับคนมากขึ้น รู้จักวิธีการสื่อสารกับคนอื่นอย่างไรให้เขาสนใจเรา เป้าหมายในอนาคตที่ตั้งไว้ อยากพัฒนาองค์กรเครือข่ายของตัวเองให้โตขึ้น ใหญ่ขึ้น ให้คนในองค์กรได้รับโอกาสที่ดี ในการที่จะได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง พัฒนาความรู้ ส่วนตัวเองนั้นไม่ขออะไรมาก ขอแค่ให้สามารถดูแลตัวเองและแม่ได้ เพราะเวลานี้แม่แก่เฒ่ามากแล้วค่ะ อยากเป็นคนเลี้ยงดูแม่โดยที่แม่ไม่ต้องลำบากทำงานค่ะ”

เพราะการเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น และไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แต่ในห้องเรียน แม้ว่าเส้นทางของการศึกษา จะเดินขนานไปกับเส้นทางการทำธุรกิจ แต่ทั้ง 3 หนุ่มสาวนักศึกษารุ่นใหม่ จะแสดงให้เห็นว่า แม้ไม่มีวันมาบรรจบกัน แต่ก็สามารถทำให้มันขนานคู่กันไปได้ โดยไม่มีเส้นทางใดด้อยไปกว่ากัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา