รถเอสยูวี Aoosed GX5 จาก GAC GONOW ติดหนึ่งในสองรถเอสยูวียอดเยี่ยมด้านการผลิตในการแข่งขันแรลลี่ที่ทะเลทรายทากลิมากัน

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๐๓
GAC GONOW ได้ส่งนักแข่งเข้าไปร่วมการแข่งขันแรลลี่ที่ทะเลทรายทากลิมากันของจีนประจำปี 2556 เป็นครั้งแรก โดยใช้รถเอสยูวีรุ่น Aoosed GX5 ซึ่งสามารถเอาชนะค่ายคู่แข่งอย่าง Suzuki ของญี่ปุ่น จนกลายเป็นนักแข่งคนแรก อีกทั้งยังเป็นนักแข่งที่เข้าการแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรก ที่สามารถคว้ารางวัลติดหนึ่งในสองรถเอสยูวียอดเยี่ยมด้านการผลิต

(รูปภาพ:http://www.prnasia.com/sa/2013/08/29/20130829051448318389.html)

การแข่งขันแรลลี่ที่ทากลิมากัน หรือที่รู้จักกันในชื่อแรลลี่ ดาการ์ ของจีน จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้วหลังจากที่ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2548 การแข่งขันถูกจัดขึ้นเป็นเวลา 12 วันที่ซินเจียงตั้งแต่เดือนมิ.ย.-ก.ค. และได้จบการแข่งขันที่เมืองโอเอซิสฮามิ ระยะทางในการแข่งขันมีความยาวทั้งสิ้น 4,100 กิโมเมตร ประกอบไปด้วยสเตจการแข่งขัน 9 แห่งตลอดแนวแอ่งฮามิ แอ่งทูซ่านโถว ทะเลทรายทากลามากัน และเทือกเขาเทียนซาน โดยสภาพทางภูมิศาสตร์ที่ซับซ้อนท้าทาย รวมถึงอากาศอันร้อนระอุนั้นเป็นเครื่องทดสอบความสามารถของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

ระบบกันสะเทือนคัสซีของ Aoosed GX5 ซึ่งมีต้นแบบจากโครงคัสซีของ Mitsubishi Pajero รุ่น V31 ประกอบไปด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ body-on-frame ระบบกันสะเทือนอิสระแบบปีกนกคู่ (double-wishbone) และระบบกันสะเทือนหลังด้วยสปริงขด 5 วง ซึ่งจะถูกนำไปทดสอบความแม่นยำอย่างเข้มงวดโดยบริษัท Prodrive ของออสเตรเลียในด้านคาลิเบรชั่น การหาค่าสัมประสิทธิ์ของระบบสปริง จูนรถ และยังรวมถึงการหน่วงระบบกันสะเทือน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความคล่องตัวและการตอบสนองของพวงมาลัย Aoosed GX5 มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี Mechanical Locking Differential ของ Eaton ซึ่งสามารถล็อคและปลดล็อคได้เองในสถานการณ์จำเป็น นอกจากนี้ รถรุ่นดังกล่าวยังมีระยะพ้นพื้นถึง 210 มม. จึงทำให้ Aoosed GX5 สามารถเข้าถึงพื้นที่ซับซ้อนขรุขระได้อย่างไม่ยุ่งยาก

จาง หย่าหลี นักแข่งรถของ GAC GONOW กล่าวว่า “Aoosed GX5 นั้น แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการเร่ง การเลี้ยว ปีนเขา และลุยโคลน โดยโมเดลการผลิตที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์นั้นเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า ซึ่งผู้ซื้อรถสามารถมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพของรถยนต์จาก GAC GONOW”

หลังจากที่บรรดาหน่วยงานผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างสมาคมวิศวกรรมยานยนต์จีน ได้จัดทำการประเมินประสิทธิภาพ Aoosed GX5 ได้ถูกยกให้เป็นรถออฟโรดที่มีเทคโนโลยีความคล่องตัวยอดเยี่ยมแห่งปี 2555 และยังเป็นรถออฟโรดสัญชาติจีนคันเดียวที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง

GAC GONOW เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Guangzhou Automobile Group Co., Ltd. (GAC) และ Zhejiang Gonow Holdings Group ด้วยสัดส่วนการลงทุน 51-49 เป็นผู้ผลิตรถเอสยูวี รถกระบะ เอ็มพีวีและมินิแวน นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีแผนพัฒนาโมเดลรถซีดานในหลายๆรุ่นอีกด้วย

GAC GONOW มีโรงงานผลิตรถยนต์ทั้งสิ้น 3 แห่งตั้งอยู่ที่เมืองหางโจว ไท่โจว และตงหยิง โดยโรงงานที่เมืองหางโจวเฟสแรก ซึ่งมีขนาด 485,000 ตารางเมตรสามารถผลิตรถเอ็มพีวี และมินิแวนได้ 250,000 คันต่อปี โรงงานเฟสแรกขนาด 268,000 ตารางเมตรที่เมืองไท่โจวสามารถผลิตรถกระบะและเอสยูวีได้ 60,000 คัน และยังสามารถผลิตเครื่องยนต์ได้ 60,000 เครื่องต่อปี ฐานการผลิตขนาด 664,000 ตารางเมตรที่เมืองตงหยิงสามารถผลิตรถกระบะ เอสยูวี รวมถึงอะไหล่รถยนต์ได้ 150,000 คันต่อปี

นับตั้งแต่ที่ได้ทำการส่งออกรถยนต์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2548 GAC GONOW ได้จำหน่ายรถยนต์ไปแล้วกว่า 80 ประเทศทั่วโลกในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป อเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางบริษัทมีแผนอัดเม็ดเงินลงทุนมูลค่า 6 พันล้านหยวน (ประมาณ 980 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อขยายกำลังการผลิตรถยนต์ให้ได้ 500,000 คันต่อปี GAC GONOW กำลังเดินหน้าเพื่อเป็นผู้นำในวงการยานยนต์ของจีน

GAC GONOW มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาแบรนด์ในอุตสาหกรรมยานยนต์จีน โดยการแข่งขันแรลลี่ทากลิมากันในปีนี้ได้สะท้อนถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในประสิทธิภาพของแบรนด์รถยนต์ที่ผลิตในจีน อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของ GAC GONOW จากแรลลี่ทากลิมากันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทยังคงยืนหยัด เพื่อบทพิสูจน์ของม้ามืดตัวจริงในการแข่งขันแรลลี่ต่อไป

แหล่งข่าว: GAC GONOW AUTO CO., LTD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest