ม.กรุงเทพ ผู้นำการสร้างผู้ประกอบการหน้าใหม่ จัดงาน “Echelon Ignite 2013” สร้างผู้ริเริ่มธุรกิจ Startup สู่การเป็นนักรบเศรษฐกิจ

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๐๕
ม.กรุงเทพ ผู้นำด้านการศึกษาเพื่อผู้ประกอบการสร้างสรรค์จุดประกายผู้ริเริ่มธุรกิจ Startup จัดงาน “Echelon Ignite 2013” เปิดช่องให้ผู้เริ่มธุรกิจได้พบกับผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จและนักลงทุนระดับโลกทั้งชาวไทยและต่างชาติ ระหว่างวันที่ 5 — 6 กันยายน 2556 ณ โรงละคอน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท

ปรีดา ยังสุขสถาพร ผู้อำนวยการสถาบันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันแนวโน้มการเป็นเจ้าของกิจการมีมากขึ้น คนรุ่นใหม่ส่วนมากมุ่งมั่นจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง ธุรกิจ Startup จึงถูกจับตามองและพูดถึงกันอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจประเภทเทคโนโลยี เพราะเป็นธุรกิจที่ลงทุนต่ำแต่ทำกำไรได้สูง แต่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ของธุรกิจ Startup คือการขาดองค์ความรู้ ประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจ และขาดเงินทุน ทำให้โอกาสในการขยายธุรกิจเป็นไปได้อย่างยากลำบาก ธุรกิจ Startup เหล่านี้แม้จะเป็นเพียงธุรกิจที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งใหม่ แต่ก็สามารถเติบโตและกลายเป็นบริษัทยักษ์ระดับโลกได้ในอนาคตและยังเป็นแรงผลักดันสำคัญให้โลกเจริญก้าวหน้าอีกด้วย”

“เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของธุรกิจใหม่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพจึงเป็นผู้นำในการส่งเสริมผู้ประกอบการที่คิดริเริ่มทำธุรกิจใหม่ภายใต้ความคิดสร้างสรรค์ โดยร่วมมือกับ e27 สื่อชั้นนำระดับภูมิภาคจากสิงคโปร์ และ HUBBA Thailand จัดงาน “Echelon Ignite 2013” ขึ้น ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นในประเทศไทย เป็นงานที่รวมผู้ริเริ่มประกอบธุรกิจจากทั่วภูมิภาคเอเชียมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เริ่มประกอบธุรกิจของไทยได้เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาในการทำธุรกิจ Startup จากนักลงทุนระดับโลก ผู้สั่งสมประสบการณ์การทำธุรกิจ Startup โดยตรงกว่า 10 ปี และได้เรียนรู้ถึงความต้องการของนักลงทุนไทยและต่างชาติในการพิจารณาให้ทุนสนับสนุน ตลอดจนเพื่อเป็นการเสริมสร้างเครือข่ายที่ยั่งยืน ซึ่งกิจกรรมภายในงานจะมีการสัมมนาและการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับฟังประสบการณ์ตรงจากวิทยากรระดับโลกกว่า 30 คน ทั้ง Tech Leaders, Mentors และ Investors อาทิ Ray Chan เจ้าของเว็บไซต์รวมความฮา 9GAG ที่โด่งดังไปทั่วโลก, Tiwa York กรรมการผู้จัดการ บริษัท Sanook เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศไทย เป็นต้น”

มหาวิทยาลัยกรุงเทพพร้อมระดมทุกฝ่ายให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจ Startup ตั้งแต่การเริ่มต้นการทำธุรกิจ การบริหาร และการลงทุน เพื่อเปิดโอกาสให้กับ Startups ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียได้มีโอกาสก้าวหน้า และพร้อมเข้าสู่สมรภูมิการแข่งขันระดับโลก”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา