Ragginger กลับมาคว้าชัยในสนามที่ 9 ได้สำเร็จ

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๕๐
ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia)— สนามที่ 8 & 9 ณ สนามแข่ง Inje Speedium International Circuit ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2013

Martin Ragginger นักแข่งชาวออสเตรียจากทีม Eagle วิ่งได้อย่างสมบูรณ์แบบและสามารถคว้าชัยในสนามที่ 9 ของการแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) ณ สนามแข่ง Inje Speedium International Circuit ที่มีความยาว 4.208 กิโลเมตร ได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ Alexandre Imperatori สามารถรักษาอันดับจากการไล่ล่าของ Earl Bamber นักแข่งทีม Nexus Racing ถึง 14 รอบสนามได้สำเร็จ

ในคลาส บี นั้น Egidio Perfetti จากทีม Mentos Racing สามารถคว้าชัยได้เป็นสนามที่ 5 ติดต่อกัน ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ Alif Hamdan จากทีม Nexus Racing และส่วนอันดับสุดท้ายบนโพเดี่ยมในคลาสนี้ตกเป็นของ Yuey Tan นักแข่งชาวสิงคโปร์จากทีม Dorr McElrea Racing

ด้วยการคว้าชัยในสนามนี้ของ Ragginger ช่องว่างคะแนนระหว่างเขาและ Bamber ลดลงเหลือเพียง 13 คะแนนเท่านั้น ยังเหลืออีก 3 สนามซึ่งมีคะแนนถึง 62 คะแนนให้แย่งชิง ดังนั้นจึงถือได้ว่าฤดูกาลนี้มีนักแข่ง 5 คนสามารถร่วมชิงตำแหน่งแชมป์ประจำฤดูกาลได้ ส่วนอันดับ 3 บนตารางคะแนนรวมตกเป็นของ Rodolfo Avila จากทีม Jebsen ตามมาด้วย Keita Sawa นักแข่งแดนปลาดิบจากทีม LKM Racing team และ Tung Ho-Pin จากทีม Budweiser Kamlung Racing

ในคลาส บี นั้น Perfetti มีคะแนนที่ทิ้งห่างคู่แข่งและนำห่าง นักแข่งทีม Asia Racing Team อย่าง Li Chao และ Yuey Tan อยู่มาก

หลังจบการแข่งขัน Ragginger ขอบคุณทีมงานของเขาที่ให้รถที่สมบูรณ์แบบกับเขา และได้กล่าวไว้ว่า “ผมออกตัวได้ดีและสามารถควบคุมการแข่งขันนี้ไว้ได้ Alex เร็วมาก แต่ผมก็รู้ว่าเขาและ Earl กำลังไล่ล่ากันเองอยู่ ดังนั้นจึงทำให้ผมคว้าชัยได้สำเร็จ”

Imperatori ยอมรับในฝีมือของ Bamber ที่ไล่ล่าเขาอย่างหนัก แต่เขาก็ยังสามารถรักษาตำแหน่งและทำเวลาเร็วที่สุดในสนามนี้ได้ กล่าวว่า “ผมต้องทำงานอย่างหนักที่จะหนีเขา ผมคิดว่าเรามีช่วงสุดสัปดาห์ที่ดี ผมออกตัวได้ดีและผมต้องการที่จะขึ้นแซง Martin ด้วยเช่นกัน แต่ก็เป็นไปได้ยากเมื่อกระจกของผมนั้นมีแต่ภาพของ Earl ที่ไล่ล่าผมอย่างดุเดือด ทำให้ผมต้องระวังเขาเป็นอย่างมาก โดยรวมแล้วผมพอใจมากสำหรับผลการแข่งขันนี้”

หลังจากผิดหวังจากการถูกทำโทษในสนามที่ 8 ที่ผ่านมา ทำให้ Ragginger พยายามอย่างหนักและทำได้ดีเยี่ยมในสนามนี้ เขาออกตัวได้ดีและขึ้นนำได้สำเร็จตั้งแต่รอบแรกเท่านั้น อีกหนึ่งนักแข่งที่ต้องกล่าวถึงคือ Imperatori ผู้ซึ่งไม่ยอมให้เสียเวลาใดๆ และแซง Bamber ได้อย่างรวดเร็วในรอบแรก และยังต้องพยายามหนีการไล่ล่าจาก Bamber ที่ไล่เขาอย่างหนักเกือบตลอดการแข่งขันอีกด้วย

หลังจาก 3 คันในตำแหน่งผู้นำ จะพบกับ Recardo Bruins นักแข่งรับเชิญ Team Carrera Cup Asia ที่แข่งให้กับ Stuttgart Sports Cars คือผู้คว้าอันดับ 4 ยังมีนักแข่งชาวเกาหลีสร้างความประทับใจและดีกว่าสนามที่ 8 ด้วยการคว้าอันดับ 4 มาครอง ส่วนแช้มป์สนาม 8 อย่าง Tung ทำได้ดีจากจุดสตาร์ทในแถวที่ 3 และแซง Sawa เพื่อเข้าเป็นอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

สนามแข่ง Inje Speedium International Circuit เพิ่งใช้เป็นสนามแข่งให้กับรายการการแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) เป็นครั้งแรก โดยใช้เงินลงทุนไปกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐในการสร้างสนามนี้ (ไม่รวมค่าที่) และจะกลายมาเป็นสนามที่โด่งดังอีกสนามหนึ่งในเอเซียอย่างแน่นอน

หลังจากสนาม Inje แล้ว สนามหน้าจะเป็นสนามที่เรียกว่าเป็นไฮไล้ท์สำหรับฤดูกาลเลยทีเดียว นั่นคือสนามแข่ง Porsche SC Global Carrera Cup Asia — Singapore 2013 ที่จัดขึ้นร่วมกับการแข่งขัน FORMULA 1 SINGTEL SINGAPORE GRAND PRIX ณ สนามแข่ง Marina Bay street circuit ด้วยสนามที่เหลือถึง 3 สนามทำให้ตำแหน่งแชมป์นั้นยังคงต้องแข่งขันและแย่งชิงกันอย่างดุเดือดเลยทีเดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ