คลินิกเทคโนโลยี ราชภัฏโคราชร่วมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2556

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๕๕
เมื่อวันที่ 14-18 สิงหาคม 2556 คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครราชสีมา ร่วมจัดนิทรรศการในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2556 ณ บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยได้นำผลงานของบ้านห้วยทราย ตำบลหนองมะนาว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหมู่บ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หมู่บ้านหม่อนไหมไร้สารเคมี ไปจัดแสดง

โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีเปิด และได้ให้ เกียรติเยี่ยมชมนิทรรศการ "หมู่บ้านหม่อนไหมไร้สารเคมี" ซึ่ง ดร.บุษราคัม ป้อมทอง รองผู้จัดการคลินิกเทคโนโลยี ได้มอบของที่ระลึกให้กับประธาน ในพิธีเนื่องในโอกาสเยี่ยมชมนิทรรศการ และให้คำแนะแก่คณะทำงาน

การจัดนิทรรศการในครั้งนี้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับเส้นไหม การสาธิตการทำสบู่จากกาวไหมแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์จากเส้นไหม คุณภาพดีมาจำหน่ายให้กับประชาชนได้เลือกซื้อ อาทิ ผ้าไหม ผ้าพันคอ เสื้อ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงามที่มีส่วนผสม ของไหม อาทิ สบู่กาวไหม โลชั่นบำรุงผิว ไหมขัดตัว ครีมอาบน้ำ ฯลฯ

นอกจากการให้ความรู้เกี่ยวกับนิทรรศการที่จัดแสดงแล้ว ทางคณะทำงานยังมีการสาธิตการทำสบู่จากกาวไหม ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ของการนำเส้นไหมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยได้รับ ความร่วมมือวิทยากรจาก คุณนิยม เทศชารี เครือข่ายของคลินิก เทคโนโลยี มาเป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้ ซึ่งนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป รวมถึงชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ติดต่อ:

งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โทร.044-009009

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?