Wyplay พร้อมนำเสนอระบบ Frog by Wyplay

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๐:๐๑
เยี่ยมชมวายเพลย์ (Wyplay) ได้ที่งาน IBC2013 บูธ 5.A11

ระบบ Frog by Wyplay Community จะช่วยให้เข้าถึงระบบ Wyplay Source Code ได้อย่างเต็มรูปแบบ

วายเพลย์ บริษัทผู้ผลิตโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบเพย์-ทีวี (Pay-TV) ประกาศเปิดตัว Frog by Wyplay นวัตกรรมใหม่เพื่อปลดปล่อยผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมทีวีจากการติดกับอยู่กับโซลูชั่นแบบเดิมๆ เนื่องจาก Frog by Wyplay ทำให้ระบบคำสั่งในการเขียนโปรแกรม (Source Code) ของมิดเดิลแวร์กล่องรับสัญญาณแบบใหม่ที่ใช้งานได้หลากหลาย และระบบ Backend Add-On ซึ่งมีการนำมาใช้งานอย่างแพร่หลายโดยสมาชิกของคาแนล พลัส (Canel+), เบลกาคอม (Belgacom), เอสเอฟอาร์ (SFR) และโวดาโฟน (Vodafone) กว่า 10 ล้านราย สามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อการประเมินผล และการพัฒนา Frog by Wyplay ใช้หลักการดั้งเดิมที่ว่า “กล่องดำ” จะช่วยป้องกันการใช้ซอฟต์แวร์ซ้ำซ้อน, จำกัดขอบเขตความร่วมมือ, ปิดกั้นนวัตกรรมอิสระ และกำจัดปัญหาในการพัฒนาทรัพยากรที่จะทำให้ต้นทุนสูงขึ้น และเกิดความล่าช้าในการผลิตอุปกรณ์ และบริการใหม่ๆ

ณาค บูร์นีโนด์ (Jacques Bourgninaud) ซีอีโอวายเพลย์ กล่าวว่า "วายเพลย์ได้จัดการกับปัญหาต่างๆที่เกิดจากการพัฒนารูปแบบกล่องดำ ด้วยการเสนอทางออกแก่ลูกค้ารายใหญ่ของบริษัท 2 รายให้สามารถเข้าถึง Source Code ของบริษัทได้ ปัจจุบัน เราได้ตัดสินใจที่จะขยายขอบเขตการเข้าถึงรหัส และเข้าถึงอุปกรณ์ของโซลูชั่นต่างๆอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งผู้ใช้ระบบ Frog by Wyplay ทุกคนสามารถใช้บริการได้อย่างเป็นอิสระ"

แดเนียล ซิมมอนส์ หัวหน้านักวิเคราะห์อาวุโสบริษัท ไอเอชเอส (IHS) กล่าวว่า "ผู้ให้บริการเพย์-ทีวี มักจะประสบปัญหาความล่าช้าเมื่อใช้บริการใหม่ๆที่ต้องใช้การพัฒนาร่วมกับแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์กล่องรับสัญญาณจากบริษัทอื่น ผู้ให้บริการเพย์-ทีวี ล้วนตระหนักดีว่า จะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และกำลังหาทางเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ๆ เช่นเดียวกับผู้ให้บริการวีดีโอบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่ใช้ และได้รับประโยชน์จากบริการดังกล่าว ซึ่งช่วยให้เข้าถึงระบบคำสั่งในการเขียนโปรแกรมได้มากขึ้น, พัฒนาการใช้งานได้หลากหลายขึ้น และสามารถปรับใช้บริการใหม่ๆที่มีความน่าสนใจมากกว่าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น"

ระบบ Frog by Wyplay รวบรวมองค์ประกอบทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการสร้างพื้นฐานที่มั่นคงสำหรับผลิตภัณฑ์เพย์-ทีวี (ดาวเทียม, เคเบิล, IPTV, OTT และระบบภาคพื้นดิน) ซึ่งรวมถึงชุดเครื่องมือเพื่อการพัฒนาอุปกรณ์โทรทัศน์, ฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้อง, ระบบ Backend Add-On และแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต โซลูชั่นดังกล่าวใช้มาตรฐานแบบเสรี และเทคโนโลยีโอเพนซอร์ส และไม่ต้องใช้ชิพเซ็ท, ระบบ Frontend และระบบ Backend ของผู้ประกอบกิจการทีวีที่มีอยู่เดิม

วายเพลย์คาดว่า จะทยอยเปิดตัวระบบ Source Code ของโปรแกรมหลัก พร้อมกับการสร้าง และคิดค้นรูปแบบเครื่องมือต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์กล่องดำเพื่อใช้ในการพัฒนา โดยจะเริ่มดำเนินการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2557 นอกจากนี้ สมาชิกที่ใช้ระบบ Frog by Wyplay ยังจะสามารถเข้าถึงตัวอย่างเอกสารกำกับโปรแกรม และรหัสได้อย่างกว้างขวาง ทั้งยังเข้าถึงช่องทางการสื่อสารอื่นๆได้อีกด้วย อาทิ การประชุม และระบบติดตามปัญหา

วายเพลย์จะจัดแสดงระบบ Frog by Wyplay ในงาน IBC2013 ที่บูธ 5.A11 ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ http://www.FrogByWyplay.com บริษัทที่ใช้บริการวายเพลย์อยู่แล้วกว่า 15 แห่ง จะนำเสนอโซลูชั่นวายเพลย์ในงานนี้ด้วยเช่นกัน

เกี่ยวกับ วายเพลย์

วายเพลย์ พัฒนาโซลูชั่นซอฟต์แวร์แบบเปิดที่ใช้งานง่าย และทันสมัยสำหรับระบบ IPTV, เคเบิล, ดาวเทียม, ผู้ประกอบการทั่วโลก และผู้ให้บริการวิทยุโทรทัศน์กระจายเสียงทั่วโลก ซึ่งได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นโดยวายเพลย์ช่วยให้ผู้ประกอบการคัดเลือก กำหนดค่า และปรับใช้งานโซลูชั่นต่างๆได้อย่างง่ายดายจากการทำงานที่ได้กำหนดค่าไว้ล่วงหน้าที่มีความสมบูรณ์ที่สุดในตลาด อาทิ คู่มือโปรแกรมแบบอิเล็กทรอนิก, เครื่องบันทึกวีดีโอ, การเชื่อมโยงหน้าจอแบบมัลติสกรีนและมัลติรูม, แอพพลิเคชั่นสโตร์ และอื่นๆอีกมากมาย บริการระดับมืออาชีพของวายเพลย์สามารถตอบสนองและเสริมความต้องการของผู้ใช้งานได้ตรงกับกลยุทธ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการวิทยุโทรทัศน์กระจายเสียง และผู้ประกอบการรายอื่นๆ ปัจจุบัน วายเพลย์ได้เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับแบรนด์ชั้นนำหลายแห่ง อาทิ คาแนล พลัส (Canel+), เอสเอฟอาร์ (SFR), โวดาโฟน (Vodafone), เบลกาคอม (Belgacom) ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วายเพลย์ ได้ที่: http://www.wyplay.com

ลิงค์รูปภาพ: http://www.wallstcom.com/Wyplay/Frog.zip

ติดต่อวายเพลย์:

จูลี่ แกเร็ต

หัวหน้าฝ่ายติดต่อสื่อสาร

โทร: +33(0)621-047705

อีเมล: [email protected]

ติดต่อตัวแทน:

เกรต้า ทีโอดอร์สัน

วอลล์ สตรีท คอมมูนิเคชั่นส์

โทร: +354-862-0545

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.wyplay.com

แหล่งข่าว: วายเพลย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ