กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ ร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย จัดโครงการ “อะไหล่มนุษย์”

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๓๑
กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ ร่วมกับ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย จัดกิจกรรมสัญจรครั้งที่ 2 ในโครงการ “อะไหล่มนุษย์” ขึ้น ณ คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยกิจกรรมครั้งนี้ ทางศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย เน้นส่งเสริมให้ความรู้เรื่องความเข้าใจ ในเรื่องการบริจาคอวัยวะ และการปลูกถ่ายอวัยวะ ที่ถูกต้อง แก่นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผ่านการเสวนาในหัวข้อเรื่อง “ อะไหล่มนุษย์ “ คุณค่าของการให้จากหัวใจ โดยมีคุณวิชัย กิ่งชา ผู้อำนวยการโครงการกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ และ นายแพทย์วิศิษฏ์ ฐิตวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย พร้อมแขกรับเชิญพิเศษอย่าง “ เต็งหนึ่ง ” กฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์ และ “ จินนี่ ” ธนิดา กาญจนวัฒน์ ร่วมเสวนาในครั้งนี้ด้วย

โดยกิจกรรมครั้งเน้นให้เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างทัศนคติของการเป็น “ผู้ให้” แก่กลุ่มนิสิต นักศึกษา ซึ่งเปรียบเสมือนคนรุ่นใหม่ และเป็นบุคลากรสำคัญที่จะเผยแพร่ข้อมูล ถ่ายทอดความรู้ให้แก่คนในครอบครัว และบุคคลใกล้ชิด ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องการบริจาค และการปลูกถ่ายอวัยวะที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น

คุณวิชัย กิ่งชา ผู้อำนวยการกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ กล่าวว่า “ด้วยสภาวการณ์ในปัจจุบัน จำนวนอวัยวะที่ได้รับบริจาค มีไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยที่รอปลูกถ่ายอวัยวะเพื่อจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ อีกทั้ง กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ อยู่แล้ว จึงได้ร่วมกับศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย จัดโครงการ “ อะไหล่มนุษย์ “ ขึ้น โดยเน้นสัญจรไปตามหน่วยงานต่างๆ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้รู้ถึงข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะ และปลูกถ่ายอวัยวะ “

ทั้งนี้กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ “ อะไหล่มนุษย์ “ จะเป็นอีกโครงการดีๆ อีกโครงการหนึ่ง ที่จะกระตุ้นเตือนให้คนในสังคมรู้ถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะมากยิ่งขึ้น โดยผู้สนใจที่ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน สามารถทำได้โดยง่ายเพียงแค่ติดต่อแจ้งความจำนงได้ที่สายด่วน ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย โทร.1666 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือพิมพ์แบบฟอร์มบริจาคอวัยวะ ได้ที่เว็บไซต์ www.organdonate.in.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02 639 1919 ต่อ 106 และ 157

ติดต่อ พิชามญชุ์ (ต้อย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ