5 พาวิลเลียนนานาชาติเพื่อการศึกษา พร้อมยกทัพอุปกรณ์ สื่อการสอน ยกระดับการศึกษาอาเซียน ในงานเวิลด์ ไดแด็ค เอเชีย 2013

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๔๔
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรงาน “เวิล์ดไดแด็ค เอเชีย 2013” งานแสดงอุปกรณ์ สื่อ เทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยพบกับ 120 ผู้ผลิตชั้นนำ จาก 25 ประเทศทั่วโลก ตื่นตากับ 70 เทคโนโลยีล่าสุดที่เปิดตัวครั้งแรกในไทยและเอเชีย ห้ามพลาด! กับไฮไลท์ต่างๆ อาทิ หุ่นยนต์อัจฉริยะ นวัตกรรมชนะเลิศจาก สอศ., 5 พาวิลเลียนจากประเทศผู้นำด้านนวัตกรรมสื่อ และพลิกโฉมการเรียนการสอน วิทย์ คณิตและเทคโนโลยีด้วยสะเต็มศึกษา (STEM Education) จาก สสวท. โดยงานนี้ถือเป็นศูนย์รวมความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้บริหารการศึกษา ครูอาจารย์ ผู้บริหาร ฝ่ายจัดซื้อ รวมกว่า 12,000 รายจากทั่วภูมิภาคอาเซียน เพื่อพัฒนาการศึกษาของภูมิภาคให้ก้าวหน้าและยั่งยืน พร้อมรับยุค AEC ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งไทยและประเทศในภูมิภาคไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน

“เวิล์ดไดแด็ค เอเชีย 2013” จัดโดย บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ร่วมกับ สมาคมเวิล์ดไดแด็ค จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจัดร่วมกับ งานประชุมผู้นำด้านการศึกษาแห่งเอเชีย หรือ “เอเชีย เอ็ดดูเคชั่น ลีดเดอร์ส ฟอรั่ม” ซึ่งได้รับเกียติจากนายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นประธานพิธีเปิดและกล่าวปาฐกถาพิเศษ ภายใต้แนวคิด “บูรณาการความร่วมมือการศึกษาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” ซึ่งจัดว่างานประชุมครั้งนี้เป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านการศึกษานานาชาติ เพื่อให้คณะผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการศึกษาได้มาร่วมพัฒนาศักยภาพผ่าน ข้อมูลนโยบาย ทิศทางและแนวโน้มวงการการศึกษาโดยวิทยากรระดับโลกกว่า 20 ท่าน จากองค์กรชั้นนำ อาทิ สถาบันแมคคินซีย์ โออีซีดี และ ยูเนสโก ในหัวข้อต่างๆ อาทิ การศึกษาของภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ การเคลื่อนไหลในยุคโลกาภิวัตน์ และยุคประชาคมอาเซียนอะไร คือโอกาส อะไรคือความท้าทาย, และ นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา: ปลุกพลังการเรียนรู้ด้วยพลังเทคโนโลยีสารสนเทศ ประสบการณ์ตรงจากกูรู ไอซีทีระดับโลก เป็นต้น

นายชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า งาน เวิล์ดไดแด็ค เอเชีย 2013 เป็นหนึ่งในซีรี่ส์งาน เวิล์ดไดแด็ค ที่มีชื่อเสียงในยุโรป ซึ่งไทยเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่ได้รับเลือกให้จัดงานนี้อย่าง

ต่อเนื่อง เป็นเวทีสำหรับครู อาจารย์ ผู้บริหารสถานศึกษาทุกระดับรวมถึงนักวิชาการและผู้ที่อยู่ในวงการศึกษามาต่อยอดความรู้เพื่อนำไปพัฒนาการเรียนการสอน ส่วนผู้บริหารสถานศึกษาซึ่งเป็นผู้มีอำนาจตัดสินก็จะได้เห็นอุปกรณ์ สื่อ และ เทคโนโลยีการเรียนการสอนใหม่ๆ จากทั่วโลกที่ตรงกับเนื้อหาวิชาและหลักสูตรก่อนตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ยังเป็นเวทีเจรจาธุรกิจสำหรับคู่ค้าที่เป็นผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายที่สำคัญ รวมถึงพาวิลเลียนจากผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายสื่ออุปกรณ์รายใหญ่ๆ อาทิ เยอรมัน เกาหลี จีน ไต้หวัน และ สหราชอาณาจักร และการร่วมแสดงครั้งแรกจากประเทศ ฟินแลนด์ ซึ่งเป็น

ประเทศที่มีความสามารถด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์อันดับหนี่งของโลก ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะสร้างมูลค่าการซื้อขายหลังจบงานไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท” นายชัยณรงค์กล่าว

“ผมเชื่อว่าคุณภาพการศึกษาไม่ได้อยู่ที่เนื้อหาวิชาหรือตัวหลักสูตรเพียงอย่างเดียว สื่อและอุปกรณ์การเรียนการสอนก็เป็นหัวใจสำคัญ และต้องสอดคล้องกับหลักสูตรหรือบทเรียน อยากให้ครูและผู้บริหารสถานศึกษาได้มาเห็นความก้าวหน้าของสื่อการเรียนการสอนของโลก ถึงไม่ซื้อก็สามารถนำสิ่งที่ได้เห็นไปสร้างไอเดียหรือประดิษฐ์สื่อใช้เองได้ ทำให้ครูรู้จักสื่อใหม่ๆ เพื่อให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้เรียน” นายชัยณรงค์กล่าวในที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้ซื้อ นักการศึกษา ครูอาจารย์ ห้ามพลาด งานที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ซึ่งปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรงาน จึงขอเชิญทุกท่านร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จ ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2556 เวลา 15.00 น. สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 0 2686 7299 อีเมล์: [email protected] หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.worlddidacasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024