วัตสัน-การ์เซีย พร้อมร่วมชิงชัยศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๓ ๐๙:๓๕
บับบา วัตสัน แชมป์เดอะมาสเตอร์ส ปี 2012 และเซอร์จิโอ การ์เซีย อดีตมือ 2 ของโลก เตรียมกลับมาร่วมดวลวงสวิงในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการสำคัญของเอเชีย ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จ.ชลบุรี

สำหรับ บับบา วัตสันจะกลับมาแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สอง และโปรถนัดซ้ายชาวอเมริกัน ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 22 ของโลก ตั้งเป้าทำผลงานคว้าแชมป์มาครองให้ได้ในปีนี้ หลังจากได้รองแชมป์ในปี 2012 โดยพ่ายต่อ ชาร์ล ชวาร์ทเซล จากแอฟริกาใต้ ซึ่งยืนยันจะกลับมาป้องกันแชมป์แล้วเช่นกัน

เจ้าของสไตล์การเล่นที่มีสีสันในแบบฉบับที่รู้จักกันในนาม “บับบา กอล์ฟ” กล่าวย้อนถึงการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วและเป้าหมายในปีนี้ว่า “ผมเล่นได้ดีในการแข่งขันปีที่แล้ว และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ก็เหมาะกับสไตล์จอมตีไกลของผม แต่ชาร์ล โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมมากเมื่อปีก่อน เครื่องร้อนตั้งแต่รอบแรกและยากที่ตามทัน อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่านี่คือทัวร์นาเมนท์ที่สามารถจะคว้าแชมป์มาครองได้ อีกอย่างผมคิดว่าตัวเองทำผลงานได้ดีทีเดียวในช่วงที่ผ่านมาของฤดูกาลนี้ แต่ไปไม่ถึงแชมป์สักที จึงอยากจะปิดฉากฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์รายการใหญ่ในประเทศไทย”

วัตสันเผยอีกว่า “ผมมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่มีการวางแผนจัดการที่ดี เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทำงานกันได้ดีเยี่ยม ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงาม และกรุงเทพมหานครก็เป็นหนึ่งในเมืองที่ผมชื่นชอบ จนแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปเยือนอีกครั้งในปีนี้”

ด้านเซอร์จิโอ การ์เซีย โปรกอล์ฟอันดับ 17 ของโลก และครองอันดับ 9 ในตารางเงินรางวัลสะสมนักกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ ล่าสุด หรือเรซทูดูไบ จะกลับมาแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สาม หลังทำผลงานจบด้วยอันดับ 4 เมื่อปีที่แล้ว

โปรกอล์ฟวัย 33 ปี กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการใหญ่ที่เต็มไปด้วยนักกอล์ฟระดับแนวหน้ามาประชันฝีมือกันที่สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและคนไทยก็ให้การดูแลต้อนรับอย่างยอดเยี่ยม ผมมีความสุขเสมอเมื่อมาแข่งขันที่เมืองไทย และนี่คือเหตุผลที่ผมตอบรับร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่สาม”

“ผมมีฤดูกาลที่น่าพอใจในปีนี้ จบอันดับ 4 ที่บอสตันเมื่อเดือนที่แล้ว และติดใน 10 อันดับแรกอีกหลายรายการ ดังนั้นผมรู้สึกว่ากำลังกลับเข้าสู่ฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง และการเข้าร่วมแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นการปิดฉากปีที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถจบปี 2013 ด้วยการคว้าแชมป์” โปรจากแดนกระทิงดุกล่าวเสริม

ทั้งนี้ การ์เซียคว้าแชมป์มาแล้ว 24 รายการในการเล่นอาชีพ ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปี 2012 โดยคว้าแชมป์ที่ประเทศมาเลเซีย ในการแข่งขันของเอเชียน ทัวร์ โดยหลังจากฟอร์มตกไประยะหนึ่ง เขากลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งในปี 2011 และถือว่าประสบความสำเร็จในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญในการพาทีมยุโรปคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ ที่เมดินาห์ คันทรี คลับ เมื่อปีที่แล้ว ขณะเดียวกันในปี 2013 โปรกอล์ฟเจ้าของฉายา “เอล นินโญ่” ทำผลงานได้ค่อนข้างคงเส้นคงวา จบอันดับ 8 ร่วมในการแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และพลาดการตัดตัวเพียงรายการเดียวจากทั้งหมดที่ลงแข่ง

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2012 มีการถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วโลกกว่า 180 ประเทศ และกว่า 640 ครัวเรือน

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กลุ่มบริษัท ปตท., การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ปตท. โกลบอลเคมิคอล, ปตท.สผ, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่, โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซ่น, สตาร์วูด, ริโก้ และ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรี คลับ

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย 15 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพคเกจ 4 วันราคา 800 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเชียน ทัวร์

ในปี 2013 เอเชียนทัวร์ฉลองความสำเร็จครบรอบฤดูกาลที่ 10 ในฐานะเป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอย่างเป็นทางการในเอเชีย เอเชียนทัวร์ได้นำไปสู่การพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในภูมิภาคแห่งนี้ และส่งเสริมอาชีพของสมาชิก ในขณะเดียวกันยังคงมุ่งมั่นรักษาคุณค่าของเกมควบคู่กันไป นอกจากนี้เอเชียนทัวร์ ยังเป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการยอมรับทั่วภูมิภาคเอเชีย จากการเป็นสมาชิกของสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติแห่งพีจีเอทัวร์ ซึ่งทำให้สถานะของเอเชียนทัวร์เป็นการแข่งขันกีฬากอล์ฟอาชีพระดับแนวหน้าของเอเชีย และในการจัดอันดับโลก

สำหรับผู้สนับสนุนของเอเชียน ทัวร์ ประกอบด้วย อะบาคัส (เครื่องแต่งกาย), แคนนอน, อิเนโทล เฮดแวร์ , เบียร์สิงห์, ซิกซอน, สตาร์วู้ด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท, ร้านอาหารซับเวย์ และโรเล็กซ์

เอเชียนทัวร์มีสำนักงานในกรุงกัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.asiantour.com, www.facebook.com/asiantourgolf, www.twitter.com/asiantourgolf, www.youtube.com/theasiantour และ www.weibo.com/asiantourgolf

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Tropical Hospitality Management (THM) โทร 0-2939-5512-3

ปริยานุช เพ็งเจริญ (ป่าน) 082-234-4657

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน