สมาคมเมืองท่องเที่ยวโลกเตรียมจัดการประชุม Beijing Fragrant Hills Tourism Summit ประจำปี 2556 ที่กรุงปักกิ่ง

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๓๒
การประชุม 2013 Beijing Fragrant Hills Tourism Summit และการประชุมสภาของสมาคมเมืองท่องเที่ยวโลก (World Tourism Cities Federation หรือ WTCF) ครั้งที่ 2 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 11-14 กันยายน 2556 ในกรุงปักกิ่ง ภายใต้หัวข้อ “การท่องเที่ยว: พลังใหม่เพื่อการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน” (Tourism: the New Power for A City’s Sustainable Development”

จุดเด่นของการประชุม

- มีสมาชิกสมาคมเมืองท่องเที่ยวโลกเข้าร่วมการประชุมกว่า 100 ราย

- ได้รับจดหมายแสดงความยินดีจากสหประชาชาติ ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันถึงจุดยืนในระดับนานาชาติของการประชุม

- การจัดตั้งคณะกรรมการซึ่งประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจาก WTCF

- เปิดเผยระบบประเมินของสมาคมเมืองท่องเที่ยวโลก

- พิธีลงนามฉันทามติแห่งกรุงปักกิ่ง

- ข้อมูลการก่อสร้างศูนย์ Experience Center

- เปิดวาระการประชุมเพิ่มทั้งสิ้น 3 รอบสำหรับบริษัทการบินพลเรือนและการท่องเที่ยว รวมถึงสื่อมวลชน

ศูนย์ World Tourism Cities Experience Center ของสมาคมเมืองท่องเที่ยวโลกตั้งอยู่ทางตะวันออกของเขตสื่อจิ่งซาน ตลอดส่วนต่อขยายฝั่งตะวันตกของถนนฉางอัน ซึ่งมีการแบ่งพื้นที่เป็นสองส่วนหลักๆได้แก่ฝั่งทิศใต้และฝั่งทิศเหนือ ฝั่งทิศใต้นั้นตั้งอยู่ในพื้นที่ของสวนศิลปะ Beijing International Sculpture Park อันเป็นที่ตั้งโครงการที่จะมอบประสบการณ์ให้กับผู้เข้าชมทั้งหมด 10 รายการ ได้แก่ My Dream, the Comprehensive Experience Pavilion, the Visitor Service Center, City Charm, City Shuttle, City Flavor, Digital Sand Table, City Show, World Tourism Phenomenon ตลอดจน The Water of Sincerity โดยการแสดง The Water of Sincerity จะเป็นโครงการถาวรของทางสมาคม นอกจากนี้ยังจะมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวสามมิติ ภาพถ่ายทิวทัศน์ตลอดจนมาสคอตประจำเมืองต่างๆในกว่า 60 ประเทศ เช่น ปักกิ่ง, ลอสแองเจลิส, บัวโนสไอเรส และฮ่องกง ในขณะที่หัวข้อและไฮไลท์น่าสนใจประจำพื้นที่จัดแสดงฝั่งทิศใต้จะอยู่ภายใต้ชื่อประสบการณ์และการสื่อสาร (Experience and Interaction) ซึ่งจะแสดงภาพทิวทัศน์ของเมืองสมาชิกในระบบแอนิเมชั่นสามมิติ ดิจิตอลฮอโลกราฟี ระบบเสียงรอบทิศทาง และเทคโนโลยีทันสมัยอื่นๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทำความรู้จักเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก

ด้านพื้นที่ฝั่งเหนือจะเป็นที่ตั้งของศูนย์บริการนักท่องเที่ยว Beijing International Tourism Center เมื่อดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว ศูนย์บริการแห่งนี้จะถูกใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมทั้งหมด 3 รายการ (สำหรับบริษัทการบินพลเรือน การท่องเที่ยว และสื่อมวลชน) โดยมีเลขาธิการ WTCF คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมประชุมด้วย นอกจากนี้บรรดาสำนักงานตัวแทนเมืองท่องเที่ยวโลกประจำกรุงปักกิ่ง อีกทั้งบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวก็จะตั้งอยู่ในบริเวณนี้ด้วยเช่นกัน กิจกรรมประจำวันในศูนย์แห่งนี้จะให้ความสำคัญไปที่การสร้างประสบการณ์แก่นักท่องเที่ยว การจัดแสดง ฝึกอบรมบุคลากรผู้ให้บริการ จัดทำวิจัยเชิงวิชาการและกิจกรรมอื่นๆ นับเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่มีการดำเนินงานอย่างครอบคลุม ซึ่งได้ผสมผสานการแสดง การสร้างประสบการณ์ การสื่อสาร และการดำเนินงานอื่นๆเข้าไว้ด้วยกัน

ทางสมาคมจะเดินสายจัดงาน 2013 World Tourism Cities Tour ที่ย่านการค้าหวังฝูจิ่งตั้งแต่วันที่ 10-13 กันยายน โดยมีองค์กรร่วมจัดแสดงกว่า 50 ราย พร้อมทั้งการจัดแสดงวัฒนธรรมและมนต์เสน่ห์อันน่าดึงดูดของแต่ละเมืองที่เป็นสมาชิกเมืองท่องเที่ยวโลก สนุกสนานไปกับกิจกรรมที่ได้จัดเตรียมไว้มากมายอย่างเช่น การนำเสนอเมืองท่องเที่ยวในแต่ละเมือง และนิทรรศการการแสดงศิลปะ ซึ่งรวมถึงการจัดแสดงแบบสื่อสารสองทางในระบบสามมิติที่ไม่เหมือนใคร

“ในฐานะที่ทัวร์ครั้งนี้ทำหน้าที่เสมือนกับเวทีในการนำเสนอภาพลักษณ์ของสมาคมเมืองท่องเที่ยวโลก การเดินสายทัวร์ครั้งนี้คาดว่าจะสามารถเข้าถึงผู้เข้าร่วมงานได้ในวงกว้างขึ้น จากการเปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์ได้มากกว่าเดิม ซึ่งจะสร้างโอกาสทางการค้าให้กับสมาชิกเมืองท่องเที่ยวโลกและผู้จัดงาน อีกทั้งยังสามารถให้บริการที่ตรงจุด เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือและผลประโยชน์ร่วมกัน

แหล่งข่าว สมาคมเมืองท่องเที่ยวโลก (WTCF)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ