“อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด 2013” (adidas King of the Road: KOTR) อีกหนึ่งตำนานหน้าใหม่ นักวิ่ง 2,500 คนร่วมชิงชัย เพื่อเฟ้นหาแชมป์ตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันวิ่งระยะไกลที่มาเลเซีย

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๐๙:๔๘
อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด 2013” (adidas King of the Road: KOTR)อีกหนึ่งตำนานหน้าใหม่ นักวิ่ง 2,500 คนร่วมชิงชัยเพื่อเฟ้นหาแชมป์ตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันวิ่งระยะไกลที่มาเลเซีย

ดื่มด่ำกับบรรยากาศและทิวทัศน์ยามเช้าครั้งแรกกับการวิ่งชมพระอาทิตย์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

อาดิดาส ผู้นำแบรนด์กีฬาระดับโลก ในวันนี้จัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งระยะไกล “อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด 2013” (adidas King of the Road: KOTR) อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีผู้เข้าร่วมวิ่งกว่า 2,500 คน ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งอาชีพ มือสมัครเล่น และเยาวชน จากทั้งในและต่างประเทศ ต่างเข้าร่วมการแข่งขัน KOTR ที่จัดขึ้น ที่ลานจอดรถระยะยาว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประกอบด้วย ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศเจ้าภาพในปีนี้ ถือเป็นการแข่งขันวิ่งต่อเนื่องเพื่อสร้างตำนานการวิ่งระยะทาง 16.8 กิโลเมตร ในแต่ละประเทศ เมื่อระยะทางรวมกันทั้งหมดจะได้เท่ากับ 84 กิโลเมตร หรือเทียบเท่า 2 รอบมาราธอน ท้าทายนักวิ่งและบุคคลทั่วไป ได้ประลองฝีเท้าในเส้นทางวิ่งของทุกประเทศ และ พิเศษสุดในปีนี้สำหรับรางวัลพิเศษที่มอบให้แก่เยาวชน

ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ (สัญชาติไทย) ทั้งชายและหญิงประเภทระยะทาง 16.8 กิโลเมตร ทั้งสี่คนจะเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ “KOTR Southeast Asia Championship 2013” รอบสุดท้าย ณ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 20 ตุลาคม 2556 โดยตัวแทนประเทศไทยได้แก่ นายบุญถึง ศรีสังข์

สัญชัย นามเขต (ขวามสุด) ผู้ชนะเลิศชาย ทำเวลา 55.15 เฉือนเอาชนะ นายสัญชัย นามเขต (ที่ 2 จากขวา) ทำเวลาได้ 55.16 รองชนะเลิศอันดับหนึ่งฝ่ายชาย อดีตแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และนางสาวณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้ชนะเลิศฝ่ายหญิง ทำเวลาได้ดีที่สุด 1.07.08 เอาชนะ นางสาวธนภรณ์ อัศววงศ์เจริญ (ซ้ายสุด) ด้วยเวลา 1.11.01 รองชนะเลิศอันดับหนึ่งฝ่ายหญิง ไปอย่างสุดมันส์

มร. วีเจย์ เชาฮาน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อาดิดาส ในฐานะผู้นำแบรนด์กีฬา ที่ให้ความสำคัญแก่วงการวิ่งเสมอมา มีเป้าหมายหลักเพียงง่ายๆ คือ การผลักดันและสนับสนุนให้ทุกคนๆ ได้แสดงออกซึ่งศักยภาพอันสูงสุดของตนเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิ่งมืออาชีพ นักกีฬา คนทำงานออฟฟิศ หรือ เยาวชน ก็สามารถเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งนี้ได้ ดังนั้น กิจกรรม อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด นี้ ถือเป็นเวทีที่จัดขึ้นเพื่อท้าทายความสามารถและสนับสนุนทุกคน ให้บรรลุตามเป้าหมายของแต่ละคนไม่ว่าการวิ่งนั้น จะวิ่งเพื่อการออกกำลังกาย วิ่งเพื่อท้าทายตนเอง หรือ การวิ่งร่วมกับเพื่อนๆ เพื่อความสนุกสนานก็ตาม” มร.วีเจย์ เชาฮาน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“ในทุกๆ ปีอาดิดาสพยายามสร้างความแตกต่างจากงานวิ่งในแบบเดิมๆ และเช่นกันในปีนี้ อาดิดาส ต่างได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ให้การสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์และพื้นที่ที่ใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันวิ่ง ทั้งจุดปล่อยตัว เส้นทางการวิ่ง และเส้นชัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ช่วยกระจายข่าวกิจกรรมกับชาวต่างชาติที่พำนักในกรุงเทพฯ และผู้สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมายที่ให้การสนับสนุนด้านผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ทางอาดิดาสรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และผมขออวยพรให้ตัวแทนประเทศไทยคว้าชัยจากการแข่งขันในครั้งนี้” มร.วีเจย์ เชาฮาน กล่าว

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า “ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ อาดิดาส ได้ให้ความสำคัญกับ ทสภ. ในการใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด ในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่า ทสภ. เป็นสถานที่สำคัญและเป็นจุดเด่นของประเทศไทย มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะท่าอากาศยานแห่งชาติ ที่พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักเดินทางและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทสภ. ต้องการให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ แตกต่างจากเส้นทางการวิ่งของประเทศอื่น ๆ จึงได้พิจารณาเส้นทางถนนสุวรรณภูมิ สาย 3 ซึ่งเป็นถนนที่ขนานไปกับทางวิ่งฝั่งตะวันออกยาวไปจนถึงทางออกถนนบางนา-ตราด และถนนสุวรรณภูมิ สาย 4 บางส่วน ให้เป็นเส้นทางใช้ในการวิ่งครั้งนี้ ทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้เห็นทัศนียภาพของเครื่องบินขึ้น-ลงในระหว่างการวิ่ง ซึ่งถือเป็นโอกาสอันหาได้ยากที่นักวิ่งและประชาชนทั่วไปจะได้เข้ามาวิ่งในพื้นที่นี้ และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน ทสภ. จึงได้มีการปิดเส้นทางจราจรทั้งขาไป-กลับ บนถนนดังกล่าวตลอดทั้งเส้นทางในช่วงที่มีการแข่งขันในระหว่างเวลา 05.00-09.00 น. อีกทั้งยังได้จัดเจ้าหน้าที่จราจรและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและผู้เข้าร่วมชมงาน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นได้อย่างเรียบร้อยตลอดการแข่งขัน

ทสภ.ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้มีส่วนร่วมการจัดการแข่งขันวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลกในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ ทสภ. ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายเพิ่มมากขึ้นในระดับนานาชาติแล้ว ส่วนหนึ่งยังเป็นการส่งเสริมนักกีฬาวิ่งของประเทศไทยให้ได้มีเวทีก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับโลก อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจในการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและแข็งแรงอีกด้วย

นอกจากนั้น ภายในงาน ยังมีบรรดาเหล่าบุคคลผู้มีชื่อเสียง อาทิ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมต.คมนาคม, นาวิน ต้าร์, นาตาลี เกโบว่า, แชมป์ พีระพล, ณัฐ ศักดาทร และ โอ อนุชิต ต่างตบเท้ามาร่วมวิ่ง และให้กำลังใจเยาวชนรุ่นใหม่ในการแข่งขันอย่างเต็มที่

เกี่ยวกับ อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด

อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด คือ หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของการแข่งขันชิงแชมป์วิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการแข่งขันจะเกิดขึ้นในห้าประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันวิ่งต่อเนื่อง มีระยะทางรวมกัน 84 กิโลเมตร หรือเทียบเท่า 2 รอบมาราธอน รายละเอียดของกิจกรรมและการสมัคร กรุณาเยี่ยมชม www.adidaskingoftheroad.com

เกี่ยวอาดิดาสกรุ๊ป

อาดิดาส ผู้ผลิตและออกแบบชุดกีฬา รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาระดับโลก เป็นแบรนด์กีฬาชั้นนำของโลก อาดิดาสเป็นหนึ่งในแบรนด์ของอาดิดาสกรุ๊ป ซึ่งมีแบรนด์สินค้าที่ประกอบไปด้วย รีบอค เทเลอร์เมด ร็อกพอร์ท และรีบอค-ซีซีเอ็ม ฮ็อกกี้ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง แฮร์โซเกเนารัช ในประเทศเยอรมันนี้ โดยอาดิดาสมีพนักงานทั่วโลกกว่า 46,000 คน โดยเมื่อปี 2555 มียอดขายกว่า 14.9 พันล้านยูโร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%