ทรู อินคิวบ์ ผงาดร่วมกองทุนชั้นนำระดับโลกของ 500 Startups ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยก้าวไกลสู่ระดับสากล

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๔
ทรู อินคิวบ์ ผงาดร่วมกองทุนชั้นนำระดับโลกของ 500 Startupsส่งเสริมผู้ประกอบการไทยก้าวไกลสู่ระดับสากล พร้อมเผยโฉม 6 ทีมเก่งได้รับคัดเลือกเข้า “ทรู อินคิวบ์” โปรแกรมบ่มเพาะสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีมือใหม่

ทรู อินคิวบ์ ในกลุ่มทรู เดินหน้าอีกขั้นในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยร่วมลงทุนในกองทุนรวมของ 500 Startups ที่มุ่งเน้นการลงทุนกับบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีทั่วโลก เพื่อเพิ่มโอกาสให้เหล่าสตาร์ทอัพชาวไทยได้เติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด และร่วมยกระดับระบบนิเวศของกลุ่มผู้ประกอบการไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัว 6 ทีมสุดท้ายที่ได้รับคัดเลือกเข้าโปรแกรม “ทรู อินคิวบ์” รับเงินลงทุนเบื้องต้นทีมละ 5 แสนบาท และเข้าอบรม Boot Camp เข้มข้นตลอด 99 วัน ขึ้นแท่นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีตัวจริง

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้อำนวยการบริหาร ทรู อินคิวบ์ กล่าวว่า “การลงทุนในกองทุนของ 500 Startups เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการส่งเสริมให้สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการชาวไทยประสบความสำเร็จในระดับสากล รวมถึงตอกย้ำความมุ่งมั่นของทรู อินคิวบ์ ที่ต้องการยกระดับระบบนิเวศของกลุ่มผู้ประกอบการไทยด้านเทคโนโลยีมือใหม่ ให้เหล่าสตาร์ทอัพที่ร่วมโปรแกรมทรู อินคิวบ์ มีความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยความร่วมมือกับ 500 Startups ในครั้งนี้ ทรู อินคิวบ์ มุ่งหวังที่จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการชาวไทยได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระดับโลกในการสร้างธุรกิจให้เป็นจริง ตลอดจนเรียนรู้ประสบการณ์เฉพาะด้านจากที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญกว่า 200 คน ของ 500 Startups ที่มีเครือข่ายครอบคลุมภูมิภาคสำคัญทั่วโลก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้กลุ่มผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสเรียนรู้โปรแกรมบ่มเพาะสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดของโลก และก้าวสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้นต่อไป”

“สำหรับความคืบหน้าของทรู อินคิวบ์ โปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการไทยด้านเทคโนโลยี ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น เป็นที่น่ายินดีที่มีผู้สนใจ สมัครเข้าร่วมโปรแกรมถึง 150 ทีม โดยขณะนี้ ได้คัดเลือกเหลือเพียง 6 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะได้รับเงินลงทุนเบื้องต้น ในวงเงินทีมละ 500,000 บาท พร้อมเข้าร่วม Boot Camp อย่างเข้มข้นในกลางเดือนกันยายนนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาการอบรม 99 วัน ผู้เชี่ยวชาญและทีมที่ปรึกษา (Mentors) จากทั้งทีมงานทรู อินคิวบ์ และ 500 Startups จะมาร่วมให้คำแนะนำแก่ทุกทีม เพื่อสร้างธุรกิจของตนให้เกิดขึ้นจริงต่อไป ซึ่งรวมถึงโอกาสให้ทีมที่พร้อมที่สุดได้เข้าเรียนรู้การทำงานโดยตรงกับ 500 Startups ที่ซิลิคอน วัลเล่ย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทั้ง 6 ทีม จะได้นำเสนอแผนธุรกิจแก่ 500 Startups และมีโอกาสที่จะได้รับการลงทุนจาก 500 Startups อีกด้วย” นายปุณณมาศ กล่าวสรุป

ผู้สนใจโปรแกรมทรู อินคิวบ์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.trueincube.com และ www.facebook.com/trueincube หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่ออีเมล [email protected]

เกี่ยวกับ 500 Startups

500 Startups เป็นบริษัทผู้พัฒนาเหล่าสตาร์ทอัพที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีกองทุนรวมที่มุ่งเน้นการลงทุนกับบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีทั่วโลก โดยให้การสนับสนุนที่ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจต่างๆ ดังนี้

- Consumer E-Commerce

- Cloud Services & SMB Productivity

- Family Tech & Education

- Food Tech & Digital Health

- Mobile & Tablet

- Payments & Financial Services

- Video (Tools/ Infrastructure/ Commerce)

- International & Languageทั้งนี้ กองทุน 500 Startups มีนักลงทุนระดับองค์กร อาทิ บริษัท NTT Docomo ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น

รายชื่อ 6 ทีมสุดท้ายที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโปรแกรมทรู อินคิวบ์

- Fit Me — โซลูชั่นสำหรับนักช้อปออนไลน์ ที่ช่วยให้สั่งซื้อเสื้อผ้าได้ตรงตามไซส์

- SellSuki — แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อช่วยให้ร้านค้าขายสินค้าบนเฟซบุ๊คได้สะดวกยิ่งขึ้น

- Sticgo — แอพพลิเคชั่นสติ๊กเกอร์บนมือถือ สำหรับเช็คอินตามแต่ละสถานที่โปรดที่ไม่ซ้ำแบบกัน

- Taamkru — การศึกษาออนไลน์สำหรับเด็กอนุบาล เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนรู้

- Todok — แอพพลิเคชั่นแคชเชียร์บน iPad ที่ช่วยให้ร้านค้าขายปลีก สามารถบริหารระบบการจ่ายเงิน

และรายการสินค้าได้อย่างครบวงจร

- Zeekamore — แหล่งรวมอี-แคตตาล็อกของหลากหลายร้านดัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้