Sagemcom หนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีบรอดแบนด์ นำเสนอ 4K TV และมัลติ-ดีไวซ์ คอนเทนท์ รีดิสทริบิวชั่น ในงาน IBC 2013

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๐๖
Sagemcom ปูทางสู่ทีวีแห่งอนาคต และจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่งาน IBC ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ดังนี้ ทีวีอัลตร้า เอชดี (Ultra-HD television) ระบบรีดิสทริบิวชั่นคอนเทนท์วิดีโอที่ทันสมัย และระบบกระจายสัญญาณไร้สายรุ่นใหม่ นวัตกรรมเหล่านี้ถูกนำมาผสานรวมกัน เพื่อให้ผู้ให้บริการส่งมอบประสบการณ์การมองเห็นที่เหนือกว่าทั้งแบบมัลติ-สกรีนและมัลติ-ดีไวซ์ แก่สมาชิกผู้รับบริการ

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121017/568139 )

Sagecom ยังได้สาธิตการใช้งานทีวีอัลตรา ไฮ เดฟฟินิชั่นที่งาน IBC บนแพลตฟอร์มที่ให้ภาพความคมชัดสูงและการเคลื่อนไหวที่ราบรื่น ด้วยความละเอียดมากกว่าทีวีแบบไฮ เดฟฟินิชั่นมาตรฐานถึง 4 เท่า แพลตฟอร์มนี้ยังสนับสนุนการเข้ารหัสวิดีโอประสิทธิภาพสูง (High Efficiency Video Coding : HEVC) ทำให้ผู้ประกอบการใช้แบนด์วิดท์ที่ใช้ในการแพร่ภาพและกระจายเสียงคอนเทนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sagecom ยังจัดแสดงเกตเวย์สำหรับวิดีโอรุ่นใหม่ ซึ่งทำหน้าที่เป็นวิดีโอเซิร์ฟเวอร์ที่กระจายคอนเทนต์แบบไฮ เดฟฟินิชั่นซ้ำภายในบ้าน ผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ เช่น ตัวรับอุปกรณ์รับและถอดสัญญาณโทรทัศน์ (client STB) แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนได้ โดยที่คุณภาพการมองเห็นไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด เนื่องจากใช้ทรานส์โค้ดเดอร์แบบมัลติ-เอชดีที่ฝังในชิปเซ็ตหลักของผลิตภัณฑ์

แพลตฟอร์มดังกล่าวใช้ชิปเซ็ต ARM และซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมซึ่งพัฒนาโดย Sagemcom โดยผลิตภัณฑ์นี้จะเปิดตัวก่อนสิ้นปี และจะสามารถทำหน้าที่ในการกระจายคอนเทนต์ที่มีความปลอดภัยสูงซ้ำได้ เนื่องจากการผสานโซลูชั่นการจัดการแบบ CAS-to-DRM ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นการปกป้องทรัพย์สินของเจ้าของคอนเทนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sagemcom ใช้ความเชี่ยวชาญเรื่องไวไฟที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว ได้แก่ 802.11ac รุ่นล่าสุด และจะใช้ไวไฟรุ่นล่าสุดนี้กับผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยตัวแปลงสัญญาณ (STBs) รุ่นใหม่ จะใช้ไวร์เลสโซลูชั่นในโครงสร้างร่วมกันแบบดูอัล ซึ่จะช่วยให้ผู้บริการสามารถแพร่กระกระจายสัญญาณแบบทีวีไฮ เดฟฟินิชั่น อย่างราบรื่น เชื่อถือได้ ใช้งานได้ และเป็นแบบไวร์เลสที่บ้านได้

Sagemcom เป็นผู้นำในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ในตลาดครัวเรือน ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านนวัตกรรมที่หลากหลาย และเครื่องหมายการค้าอย่างหนึ่งของบริษัทก็คือ การนำโซลูชั่นที่ผสานกันอย่างทันท่วงที เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

โอลิวิเย่ร์ ทาราเวล รองซีอีโอของ Sagemcom ซึ่งรับผิดชอบด้านธุรกิจกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ (Digital Set-Top Box Unit) ระบุว่า “ Sagecom ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการพัฒนา ผสมผสาน และส่งมอบนวัตกรรมล่าสุดให้แก่ผู้ประกอบการ ซึ่งจะกำหนดโครงร่างของทีวีแห่งอนาคต”

เกี่ยวกับ Sagemcom

Sagemcom เป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งดำเนินธุรกิจในระดับสากล บริษัททำธุรกิจทั้งในตลาดบรอดแบนด์ (ระบบดิจิตอลภายในบ้าน กล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอล บรอดแบนด์ และอุปกรณ์ปลายทางในบ้าน) โทรคมนาคมและพลังงาน (โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม สมาร์ทกริด และการวัด) ไปจนถึงการบริหารจัดการเอกสารต่างๆ (อุปกรณ์ปลายทางสำหรับการพิมพ์ ซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นต่างๆ และขั้นตอนการผลิตสื่อดิจิตอล)

Sagemcom มีผลประกอบการราว 1.3 พันล้านยูโร และมีพนักงาน 4,600 คน ใน 5 ทวีป บริษัทเป็นผู้นำของยุโรปในเกือบทุกตลาดหลักๆที่บริษัททำธุรกิจอยู่ และตั้งเป้าที่จะขึ้นแท่นเป็นผู้นำของโลกด้านอุปกรณ์สื่อสารปลายทางที่มีมูลค่าเพิ่มสูง

แหล่งข่าว: Sagemcom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%