งาน FHT 2013 BIGGER@BITEC จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๐:๒๐
เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้สำหรับงาน Food & Hotel Thailand 2013 ภายใต้ธีม BIGGER@BITEC บนพื้นที่แสดงงานที่ใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นับเป็นงานแสดงสินค้าและบริการระดับพรีเมียมเพื่อธุรกิจบริการระดับ 5 ดาวของไทยและภูมิภาคเอเชียที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยงานในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 21 ภายใต้แนวคิด “เสิร์ฟรสชาติใหม่ให้แก่ธุรกิจ”

งาน FHT2013 ในปีนี้ได้รับความสนใจจากธุรกิจมากขึ้น โดยจำนวนผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จาก 271 รายในปีที่แล้ว เพิ่มเป็นกว่า 350 รายจาก 26 ประเทศ ครอบคลุมพื้นที่จัดแสดงงานทั้งหมด 3 ฮอลล์ คือ ฮอลล์ 103 — 104 — 105 รวมพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 18,500 ตารางเมตร ถือได้ว่าเป็นงานที่จัดใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ณ ไบเทค บางนา

งาน Food & Hotel Thailand 2013 จัดเป็นงานแสดงสินค้า ที่รวบรวมผู้จัดแสดงสินค้าจากทั่วโลกและตัวแทนประเทศต่างๆ โดยมีสินค้าและบริการระดับพรีเมียมเพื่อธุรกิจบริการระดับ 5 ดาวของไทยและภูมิภาคเอเชีย มาร่วมจัดแสดงกว่า 350 รายจาก 26 ประเทศ กว่า 800 แบรนด์ดัง รวมถึงศาลาจัดแสดงสินค้าประจำชาติจาก 7 ชาติ ได้แก่ อาร์เจนตินา บัลแกเรีย เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์และสหรัฐอเมริกา

นายสมศักย์ ภูริศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยเขาได้กล่าวว่า “ขณะนี้ทางรัฐบาลให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมาก เนื่องจากทำรายได้เข้าประเทศมหาศาล โดยได้มีการขยับเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2558 จากเดิมที่ตั้งไว้ 2 ล้านล้านบาท ขึ้นไปอีกร้อยละ 10 เป็น 2.2 ล้านล้านบาท เนื่องจากในการจัดทำแผนการตลาดประจำปี 2557 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เห็นแนวโน้มชัดเจนแล้วว่าในปี 2557 จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวที่ 2 ล้านล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 1.3 ล้านล้านบาท และนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยอีกประมาณ 7 แสนล้านบาท”

“ดังนั้น จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และการท่องเที่ยว จะต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรของตนพัฒนาทักษะและฝีมือให้ก้าวหน้าทัดเทียมมาตรฐานสากล และนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานและบริการของตนเพื่อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จนกลายเป็นผู้นำตลาดในที่สุด” นายสมศักย์ กล่าว

งาน FHT2013 เสิร์ฟรสชาติใหม่ให้กับธุรกิจ

งาน Food & Hotel Thailand 2013 ถือเป็นเวทีจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมนำเสนอแนวโน้มและทิศทางธุรกิจใหม่ๆ โดยได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่กำลังเติบโตทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค

และเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น งาน FHT2013 ได้จัดแสดงกิจกรรมที่เพิ่มรสชาติใหม่ให้กับธุรกิจหลากหลาย ได้แก่

ศาลาประจำชาติที่เพิ่มขึ้น จากประเทศบัลแกเรีย อาร์เจนติน่า และอินเดีย

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ (เปิดตัวทั่วโลก 22 รายการ เปิดตัวในไทย 21 รายการ และระดับอาเซียนอีก 7 รายการ)

เปิดตัวประธานกรรมการคนใหม่ อาจารย์ไพรัช อินทะพุฒ ซอมเมอลิเย่ระดับเทพ สำหรับงานประกวดไวน์นานาชาติ FBAT International Wine Challenge ครั้งที่ 9 และงานประกวดไวน์ไทยครั้งแรก กับรายการ FBAT Thai Wine Challenge

เวลาเปิดแสดงงานนานขึ้น จาก 10.00 น. ไปจนถึง 19.00 น.

สัมมนาและเวิร์คชอปหัวข้อใหม่ๆ

การแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งครั้งใหม่ ระหว่างประเทศไทยกับไต้หวัน

“ในฐานะที่ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคอาเซียน ผนวกกับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 จะทำให้ไทยมีโอกาสเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรมและธุรกิจบริการต่างๆ จะได้พบโอกาสใหม่ๆ อีกมากมาย และจำเป็นจะต้องเตรียมความพร้อม พัฒนาและปรับปรุงธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งงาน FHT 2013 ถือเป็นที่สุดของงานแสดงสินค้าที่จะช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ใหพัฒนายิ่งขึ้น” นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (BES) กล่าว

งาน FHT2013 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากสมาคมอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมสปาไทย สมาคมผู้บริหารงานแม่บ้านแห่งประเทศไทย สมาคมบาริสต้าไทย สมาพันธ์กาแฟอาเซียน สมาคมอาหารและเครื่องดื่มแห่งประเทศไทย สมาคมนักบริหารอาหารและเครื่องดื่มแห่งประเทศไทย ชมรมผู้บริหารงานวิศวกรรมในโรงแรมและอาคารพาณิชย์ สมาคมประชาสัมพันธ์โรงแรมแห่งประเทศไทย และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.

ด้วยความร่วมมืออย่างดีจากสมาคมชั้นนำดังกล่าว งาน FHT2013 ได้จัดให้มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการจัดประชุมและงานสัมมนาต่างๆ ซึ่งรวมถึง งานประชุมว่าด้วยอุตสาหกรรมการต้อนรับแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 Thailand’s 15th Hospitality Industry Congress จัดโดยสมาคมโรงแรมไทย ภายใต้แนวคิด “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยก่อนเข้าสู่ AEC” การแข่งขัน Thailand’s 19th International Culinary Cup (TICC) ครั้งที่ 19 จัดโดยสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย การแข่งขันบาริสต้าชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 2 จัดโดยสมาคมบาริสต้าไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธ์กาแฟอาเซียน งานสัมมนาสมาคมภัตตาคารไทย การแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย โดยสมาคมโรงแรมไทย การประกวดไวน์นานาชาติ ครั้งที่ 9 The 9th FBAT International Wine Challenge การประกวดไวน์ไทยครั้งแรก FBAT Thai Wine Challenge งานสัมมนาของ สมาคมผู้บริหารงานแม่บ้านแห่งประเทศไทยและการแข่งขัน งานสัมมนาของชมรมผู้บริหารงานวิศวกรรมในโรงแรมและอาคารพาณิชย์ รวมถึงงานสัมมนาว่าด้วยเรื่องไวน์ และงานสัมมนาของวิทยาลัยดุสิตธานี

รายละเอียดเพิ่มเติม

งาน Food & Hotel Thailand (FHT) 2013 วันที่: 4 — 7 กันยายน 2556 เวลา 10.00 น. — 19.00 น.

สถานที่: ฮอลล์ 103-105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

เว็บไซต์: www.foodhotelthailand.com

ติดต่อ: Wantita Porntanawong

Tel. +662 615-1255 ext. 123, email [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้