918 Spyder เปิดตัวพร้อมกับทำสถิติสูงสุดในโลกที่สนามแข่ง Nuerburgring

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๒:๒๕
ซูเปอร์ สปอร์ตคาร์ พร้อมระบบการขับแบบไฮบริด สามารถทำเวลาในการขับขี่รอบสนามแข่งรถ Nuerburgring Nordschleife ได้ภายใน 6.57 นาที

ในฐานะรถรุ่นแรกที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก Porsche 918 Spyder สามารถทำเวลาในการขับขี่รอบสนาม Nuerburgring Nordschleife ระยะทาง 20.6 กิโลเมตรได้ต่ำกว่า 7 นาที ซูเปอร์ สปอร์ตคาร์คันนี้ สามารถทำเวลาได้ 6.57 นาที พร้อมระบบการขับขี่แบบไฮบริดที่สามารถร่นระยะเวลาลงได้ 14 วินาทีจากสถิติก่อนหน้านี้ Wolfgang Hatz สมาชิกของคณะกรรมการบริหารของ Porsche AG ซึ่งรับผิดชอบด้านการวิจัยและการพัฒนา กล่าวว่า “เราเคยให้สัญญาไว้ว่า 918 Spyder จะสามารถแปรเปลี่ยนความสุขในการขับขี่ ประสิทธิภาพและสมรรถนะ และเราก็สามารถรักษาคำสัญญานั้นไว้ได้”

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130910/638615 )

918 Spyder กรุยทางสู่รถแห่งอนาคต ในฐานะซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นล่าสุด เช่นเดียวกับสปอร์ตคาร์แบรนด์ Porsche รุ่นก่อนๆ โดย 918 Spyder เปิดตัวครั้งแรกที่งาน International Motor Show (IAA) ด้วยรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ รถรุ่นนี้ผสานพลังการขับขี่สูงสุดและใช้เชื้อเพลิงต่ำสุด จากสถิติของ Nuerburgring สปอร์ตคาร์รุ่นนี้ สามารถแสดงถึงสมรรถนะสูงภายใต้คอนเซ็ปต์ไฮบริด ปลั๊ก-อิน รุ่นบุกเบิกของ Porsche และเป็นรุ่นสำคัญที่ทำให้บริษัทพึงพอใจไปกับการพัฒนาสปอร์ตคาร์แบบไฮบริด “ด้วยการผสมผสานครั้งสำคัญของ 918 Spyder ตั้งแต่จุดเริ่มต้นทำให้สปอร์ตคาร์รุ่นนี้ สามารถทำเวลาlap record เช่นนี้ได้” ดร.แฟรงค์ วาลิเซอร์ หัวหน้าโครงการ 918 Spyder กล่าว “เวลา lap time ที่ Nordschleife ยังคงเป็นมาตรฐานในการวัดที่ยากที่สุดสำหรับรถสปอร์ต การทำเวลาได้ 6.47 นาทีครั้งนี้ ทำให้ทุกคนในทีมพัฒนาและที่ Porsche ภูมิใจมาก”

สถิติในช่วงก่อนหน้านี้ 4 ปี ถูกทำลายลงในระหว่างการทดลองขับครั้งแรกในเช้าวันที่ 4 ก.ย. นักขับทั้ง 3 คน ได้แก่ Walter Rohrl อดีตแชมป์ยูโรเปี้ยน แรลลี่ (European Rally) Timo Kluck นักขับทดสอบของ Porsche และ Marc Lieb นักขับส่วนโรงงานของ Porsche สามารถทำความเร็วได้เร็วกว่าสถิติเดิม ด้วยการขับรถรุ่น 918 Spyder ทั้ง 2 โมเดล และใช้เวลาน้อยกว่า 7 นาทีได้ในหลายครั้ง สุดท้าย Marc Lieb เป็นผู้ทำเวลาได้ดีที่สุดที่ 6.57 นาที โดยขับที่ความเร็วเฉลี่ย 179.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งวัดโดย Wige Solutions การทำลายสถิติครั้งนี้มี Marcus Schurig บรรณาธิการบริหารของนิตยสารรถสปอร์ตชื่อ "sport auto" มาเป็นผู้สังเกตการณ์การทำลายสถิติ สปอร์ตคาร์ ทั้ง 2 รุ่น สามารถส่งกำลังได้ 887 bhp (652 kW) ติดตั้ง "Weissach package" เพื่อเพิ่มพลังการขับขี่ และใช้ยางมาตรฐานของมิเชลิน (Michelin) ที่พัฒนาสำหรับรถรุ่น 918 Spyder โดยเฉพาะ

* 918 Spyder: การใช้เชื้อเพลิงรวม : 3.3-3.0 ลิตร/100 กม.; การใช้พลังงานรวม: 12.5-13.0 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง/100 กม.; การปล่อยก๊าซ CO2: 79-70 กรัม/กม.

หมายเหตุ : นักข่าวสามารถดูรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับสถิติการทำความเร็วของ 918 Spyder ได้จากฐานข้อมูลสำหรับสื่อของ Porsche ได้ที่ https://presse.porsche.de [http://presse.porsche.de ]

ชมรูปภาพได้ทางepaeuropeanpressphoto agency (http://www.epa.eu) และสามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่ http://ots.de/NWlVc

ชมรูปภาพประกอบข่าวชิ้นนี้ได้ที่ AP PhotoExpress feed using ref# PRN14

ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อ

Thomas Becki,

Director Product & Technical Pressโทร : +49-(0)711-911-24-628

อีเมล : [email protected]

แหล่งข่าว : Porsche Holding SE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ