ไทยพาณิชย์จัดสัมมนาSCB Investment Symposium 2013: รู้รอบทิศพิชิตการลงทุนแนะโอกาสทองการลงทุนท่ามกลางวิกฤติตลาดผันผวน

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๒:๐๑
ธนาคารไทยพาณิชย์จัดงานสัมมนาเศรษฐกิจSCB Investment Symposium: รู้รอบทิศพิชิตการลงทุนให้ความรู้และคำแนะนำในการลงทุนแก่ลูกค้าและผู้ที่สนใจผ่าน5 กูรูด้านการเงินการลงทุนแถวหน้าของประเทศพร้อมปาฐกถาพิเศษโดยดร. เอกนิตินิติฑัณฑ์ประภาศรองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังทิศทางตลาดทุนรู้เรื่องหุ้นและการลงทุนไทยเปิดมุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจไทยสะท้อนแนวคิดด้านการลงทุนมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับนักลงทุนเกี่ยวกับภาพรวมสภาพเศรษฐกิจของประเทศในไตรมาสสุดท้ายรวมทั้งทิศทางและเคล็ดลับการลงทุนปลายปี2556 เพื่อให้นักลงทุนได้เตรียมพร้อมรับมือกับทุกโอกาสและความท้าทายต่างๆด้านการลงทุน

นายสมิทธ์พนมยงค์ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายเงินฝากและการลงทุนธนาคารไทยพาณิชย์กล่าวว่า “จากความผันผวนของเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้เศรษฐกิจไทยในไตรมาสสุดท้ายของปี2556 มีท่าทีที่จะชะลอตัวตามการคาดการณ์ของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์จีดีพีในไตรมาส4 น่าจะขยายตัวประมาณ2.2% อย่างไรก็ตามภาคธุรกิจโดยรวมยังค่อนข้างมั่นคงความสามารถในการทำกำไรยังค่อนข้างดีบริษัทชั้นนำก็มีความสามารถในการทำกำไรที่จะขับเคลื่อนต่อไปได้ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสเหมาะแก่การลงทุนระยะยาวขณะเดียวกันแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในภาพรวมมีสัญญาณที่ดีขึ้นด้านการลงทุนยังถือว่าเป็นช่วงที่นักลงทุนควรจับตามองและระมัดระวังเป็นพิเศษและเพื่อให้ลูกค้าและนักลงทุนมีความรู้ความเข้าใจในการติดตามความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนนั้นธนาคารจึงได้จัดงานสัมมนาเศรษฐกิจSCB Investment Symposium ขึ้นเป็นครั้งที่2 ของปีนี้ภายใต้หัวข้อรู้รอบทิศพิชิตการลงทุนเพื่อให้ความรู้และข้อมูลในเรื่องที่เกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศนโยบายด้านการเงินการคลังที่น่าจับตามองรวมถึงทิศทางการลงทุนจากนี้ไปช่วยให้นักลงทุนวางแผนในการบริหารพอร์ตลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับเศรษฐกิจ

งานสัมมนาเศรษฐกิจSCB Investment Symposium : รู้รอบทิศพิชิตการลงทุนโดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศร่วมให้ความรู้เพื่อเปิดมุมมองด้านการลงทุนแก่ผู้ร่วมงานอาทิดร.เอกนิตินิติทัณฑ์ประภาศรองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังให้เกียรติบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ทิศทางเศรษฐกิจไทย” นายจรัมพรโชติกเสถียรกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้มุมมองเกี่ยวกับ “ทิศทางตลาดทุนรู้เรื่องหุ้นและการลงทุนไทย” นายศุภชัยเจียรวนนท์กับการให้ข้อมูลภาพรวมของธุรกิจโทรคมนาคมในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันผลกระทบความน่าสนใจทิศทางและอนาคตของธุรกิจโทรคมนาคมนางโชติกาสวนานนท์กับคำแนะนำลงทุนอย่างมีประสิทธิ์ภาพลงทุนอย่างไรให้ได้กำไรสูงสุดและปิดท้ายด้วยตัวแทนนักลงทุนนายณัฐธีร์โกศลพิศิษฐ์ลงทุนที่มาให้ประสบการณ์เกี่ยวกับ “มุมมองนักลงทุนความกังวลเรื่องการลงทุนเรื่องปีหลังรวมทั้งเทคนิคการลงทุนอย่างชาญฉลาด

“ไทยพาณิชย์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้จะได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์บริหารพอร์ตการลงทุนส่วนบุคคลอย่างชาญฉลาดโดยธนาคารให้ความสำคัญกับบทบาทการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนโดยทีมผู้เชี่ยวชาญมุ่งเน้นในเรื่องการจัดสรรสินทรัพย์เพื่อการลงทุน(Asset Allocation) กระจายในทุกกลุ่มการลงทุนหลักๆและสอดคล้องกับความเสี่ยงที่ลูกค้าสามารถรับได้ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่จะช่วยเพิ่มพูนความมั่งคั่งจากการลงทุนอย่างมั่นคงต่อไป” นายสมิทธ์กล่าวสรุป

คำบรรยายใต้ภาพ

ธนาคารไทยพาณิชย์จัดงานสัมมนาเศรษฐกิจSCB Investment Symposium: รู้รอบทิศพิชิตการลงทุนให้ความรู้และคำแนะนำในการลงทุนช่วงครึ่งปีหลังแก่ลูกค้าและผู้ที่สนใจโดยมีนายสมิทธ์พนมยงค์ (ซ้ายสุด)ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายเงินฝากและการลงทุนให้การต้อนรับวิทยากรที่ร่วมในงานสัมมนาดร. เอกนิตินิติทัณฑ์ประภาศ (ที่ 3 จากซ้าย)รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังนายจรัมพรโชติกเสถียร (ที่ 4จากขวา) กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนายศุภชัยเจียรวนนท์ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหารบริษัททรูคอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาชน)นางโชติกาสวนานนท์ (ที่ 3จากขวา) กรรมการผู้อำนวยการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์จำกัดนายนพปฏล เดชอุดม (ขวาสุด) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนายณัฐธีร์โกศลพิศิษฐ์ (ที่ 2 จากขวา) นักแสดงและผู้ประกาศข่าวและณโรงแรมพลาซ่าแอทธินีกรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest