จอห์น เดียร์ ทุ่ม 10 ล้านบาท เปิดศูนย์ฝึกอบรมในไทย

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๗
จอห์น เดียร์ ผู้ผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรรายใหญ่ที่สุดของโลกเปิดศูนย์ฝึกอบรมที่ทันสมัยในประเทศไทย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้จัดจำหน่ายและลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้ความรู้ที่ครบวงจรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของจอห์น เดียร์ มุ่งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของผู้จัดจำหน่าย อาทิเช่น ช่างเทคนิด และฝ่ายขายโดยใช้งบประมาณในการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมกว่า 10 ล้านบาท พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการให้บริการของดีลเลอร์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

นายไมเคิล ก๊อส ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด จอห์น เดียร์ เอเชีย เปิดเผยว่า “จอห์น เดียร์ ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอย่างมาก เรานำเทคโนโลยีการเกษตรที่ดีที่สุดมาสู่ตลาดไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยให้เกษตรกรไทยเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไรมากขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทในการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมขึ้นในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของผู้จัดจำหน่ายให้มีทักษะและความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี ระบบและทรัพยากรต่างๆ ของเราอย่างครบถ้วน พร้อมทั้งให้ความรู้และพัฒนาทักษณะด้านอื่นๆ เช่น เทคนิคการขายและการจัดการ เป็นต้น โดยวิทยากรซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญของจอห์น เดียร์ ที่ผ่าน การฝึกอบรมจากหน่วยงานระดับโลก ภายใต้รูปแบบการสอนในห้องเรียน โดยเน้นการให้ผู้เรียนได้ทดลองจริงกับเครื่องมือและอุปกรณ์การสอนที่ทันสมัยเพื่อมอบประสบการณ์ตรงให้แก่ผู้เรียนอย่างครบถ้วน”

“ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (Laptop) ที่ติดตั้งโปรแกรม Service ADVISOR ล่าสุด ซึ่งเป็นโปรแกรมในการวินิจฉัยปัญหาที่เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้ช่างเทคนิคสามารถซ่อมแซม และแก้ไขผลิตภัณฑ์ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้สำหรับหลักสูตรการอบรมบางหลักสูตรผู้เข้าฝึกอบรมสามารถทำการอบรมผ่านระบบออนไลน์แบบห้องเรียนเสมือนจริง (Distance Learning Classroom) เพิ่มความสะดวกสบาย ประหยัดเวลาในการเดินทางและลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้เข้าอบรม” นายก๊อส กล่าว

ปัจจุบัน จอห์น เดียร์ มีผู้จัดจำหน่ายใน 18 จังหวัดทั่วประเทศ และมีแผนที่จะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ มากขึ้นในอนาคต การเปิดศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าวจะขับเคลื่อนให้ผู้จัดจำหน่ายของบริษัทสามารถให้บริการอย่างครบวงจรให้แก่ลูกค้าชาวไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“เราคาดว่า ศูนย์ฝึกอบรมที่จัดตั้งขึ้นมานี้จะมีผู้เข้ารับการอบรมในหลักสูตรต่างๆ รวมกว่า 1,500 คนต่อปี ทั้งนี้ การเปิดศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าวตอกย้ำถึงปณิธานของจอห์น เดียร์ ที่มุ่งขยายการดำเนินงานในไทยอย่างต่อเนื่องและเล็งเห็นว่า ประเทศไทย คือตลาดสำคัญของบริษัท” นายก๊อส กล่าวปิดท้าย

จากรูป: คณะผู้บริหารของจอห์น เดียร์ ได้แก่ (จากซ้ายไปขวา) นายอดัม อ๊อตส์ ผู้จัดการด้านการพัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายประจำภูมิภาคเอเชีย นายสตีฟ ไฮนซ์ ผู้จัดการโครงการฝึกอบรมจากสำนักงานใหญ่ นายซานจีช บีรา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท จอห์น เดียร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายไมเคิล ก๊อส ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด จอห์น เดียร์ เอเชีย และ นายโทนี่ ถัว ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมประจำภาคพื้นที่ 1 ในพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมของจอห์น เดียร์ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้