โดริโทสขอเชิญผู้บริโภคทั่วโลกสร้างสรรค์โฆษณาโดริโทสในแบบของตนเองเพื่อชิงเงินรางวัลถึง 1 ล้านดอลลาร์

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๗:๐๓
- ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 คนสุดท้ายจะมีโอกาสร่วมงานกับมาร์เวล สตูดิโอส์ ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Marvel's The Avengers: Age of Ultron

แบรนด์ขนมโดริโทสจากบริษัทเป๊ปซี่โคขอเชิญชวนแฟนๆทั่วโลกเข้ามาสร้างสรรค์โฆษณาทางโทรทัศน์ให้กับโดริโทส เพื่อชิงเงินรางวัลสูดสุดถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และโอกาสที่จะให้เห็นผลงานของตนเองออกอากาศสู่สายตาผู้รับชมทั่วโลก ผู้โชคดีทั้งสองรายจะได้เห็นโฆษณาของตนเองออกฉายสู่สายตาผู้ชมกว่าหลายล้านคน อีกทั้งโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับมาร์เวล สตูดิโอส์ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Marvel's The Avengers: Age of Ultron ภาคต่อจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2555 อย่าง Marvel's The Avengers ซึ่งได้กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลติดอันดับ 3 ของโลก นอกจากนี้ หนึ่งในสองผู้โชคดีจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.doritos.com

การมอบโอกาสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับผู้ผลิตภาพยนตร์หน้าใหม่ไฟแรงทั่วโลกในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Doritos Crash the Super Bowl ซึ่งจัดขึ้นในสหรัฐมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว นับตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งเป็นการแข่งขันประจำปีที่เชิญชวนผู้บริโภคชาวอเมริกันร่วมสร้างสรรค์โฆษณาแบบโฮมเมด ความยาว 30 วินาที ที่แสดงถึงความชื่นชอบที่พวกเขามีต่อขนมตอติย่าชิปของโดริโทส สำหรับการแข่งขันประจำปีนี้ บรรดาผู้ใหญ่จากประเทศที่จำหน่ายโดริโทสทั่วโลกสามารถเข้าร่วมแข่งขันเพื่อโอกาสรับชมโฆษณาของตนเองในศึกซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 48 ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับชาติ (NFL) ที่จัดขึ้นทุกปี โดยสามารถดึงดูดผู้ชมได้กว่า 100 ล้านคนในสหรัฐ และคาดว่ามีผู้รับชมทางโทรทัศน์มากที่สุดรายการหนึ่งของโลก

คณะกรรมการตัดสินที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งรวมถึงคณะผู้บริหารของโดริโทส ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงโฆษณา และสแตน ลี ชายผู้เป็นตำนานจาก Pow! Entertainment ซึ่งยังเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของมาร์เวล สตูดิโอส์ และเป็นผู้สร้างซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Iron Man?, Spider-Man? และอื่นๆอีกมากมาย จะทำการคัดเลือกโฆษณารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 5 ชิ้น และคัดจนเหลือ 2 ชิ้นเพื่อนำไปออกอากาศในช่วงโฆษณาของศึกซูเปอร์ โบว์ล โดยผู้บริโภคทั่วโลกจะมีโอกาสโหวตเลือกโฆษณา 1 ชิ้น ทาง www.doritos.com และทางโดริโทสเองอีก 1 ชิ้น ผู้สร้างโฆษณาทั้งสองชิ้นจะมีโอกาสเข้าร่วมงานถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Marvel's The Avengers: Age of Ultron นอกจากนี้โฆษณาที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ ส่วนรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวน 50,000 ดอลลาร์ (สหรัฐ)

“เนื้อหาอันน่าทึ่งเช่นนี้ไม่มีขอบเขตทางภูมิศาสตร์” แอน มุคเฮอร์จี รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาดแผนกฟริโต-เลย์ของเป๊ปซี่โคกล่าว “ในฐานะที่เป็นแบรนด์ที่วางจำหน่ายอยู่ใน 46 ประเทศ ใน 6 ทวีปทั่วโลก เราเข้าใจดีว่าไม่ว่าแฟนๆของเราจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ใด พวกเขาต่างพากันคว้าโอกาสและสร้างผลกระทบด้วยวิธีที่โดดเด่นที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ด้วยการแข่งขัน Crash the Super Bowl เรากำลังส่งมอบโอกาสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อให้แฟนๆทั่วโลกเข้ามาแสดงพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์ในเวทีการโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”

นับตั้งแต่ที่ได้จัดการแข่งขัน Crash the Super Bowl เป็นครั้งแรก โดริโทสมีผู้ส่งผลงานเข้าแข่งขันกว่า 20,000 ชิ้น โดยผลงานที่ได้รับรางวัลทุกๆปีต่างกลายเป็นเป็นโฆษณาในช่วงซูเปอร์ โบว์ลที่น่าจดจำและมีคนพูดถึงมากที่สุด จนทำให้ผู้สร้างผลงานที่ได้รับรางวัลอันยอดเยี่ยมได้รับเงินรางวัลไปทั้งหมดกว่าหลายล้านดอลลาร์ และยังได้รับโอกาสให้มีส่วนร่วมในวงการโฆษณาเชิงพาณิชย์ ฮอลลิวู๊ดและอีกหลายๆประสบการณ์ที่จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปโดยสิ้นเชิง

ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประจำปีนี้จะได้รับโอกาสในการเลือกเส้นทางอาชีพ เพื่อร่วมงานกับมาร์เวล สตูดิโอส์ ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Marvel's The Avengers: Age of Ultron โดยมาร์เวล สตูดิโอส์ ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัทมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ซึ่งอ้างอิงจากหนังสือการ์ตูนอันเป็นที่นิยมและกลายเป็นไอคอนไปทั่วโลก ด้วยตัวละครกว่า 8,000 ตัว มาร์เวล สตูดิโอส์ได้สร้างภาพยนตร์แฟรนไชส์ฟอร์มยักษ์มามากมายอย่าง Marvel's "Iron Man", "The Incredible Hulk", "Thor", "Captain America" และ "Marvel's The Avengers ทั้งนี้ มาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์เป็นบริษัทในเครือของบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์

“มาร์เวลมีความสามารถในการสร้างตัวละครที่ไม่เหมือนใคร ด้วยวิธีการบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจพร้อมทั้งทำให้ผู้รับชมมีความรู้สึกผูกผันโดยใช้วิธีการที่แรงกล้าที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกันกับที่การแข่งขัน Crash the Super Bowl ได้ส่งมอบให้กับแฟนๆโดริโทส และทำให้สายสัมพันธ์ของทั้งสองฝั่งมีความเหนียวแน่น” สแตน ลี กล่าว “ผู้ที่ชนะการแข่งขันในครั้งนี้จะได้รับโอกาสอันน่าประทับใจ โดยจะไม่ได้เพียงแค่มีโอกาสให้เห็นผลงานของตนเองออกอากาศสู่สายตาคนนับล้านในการแข่งขันซูเปอร์ โบว์ลเท่านั้น แต่ยังจะได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมาร์เวล และร่วมงานกับทีมงานที่มีความสามารถที่สุดในอุตสาหกรรมบันเทิงของทุกๆวันนี้”

การขยายขอบเขตการแข่งขัน Crash the Super Bowl ไปทั่วโลกเกิดขึ้นหลังจากที่อุตสาหกรรรมการสร้างภาพยนตร์ได้ขยายตัวไปยังเวทีระดับโลก โดยมีผู้กำกับและศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงทั่วโลกกำลังแสวงหาโอกาสที่จะเข้าสู่ธุรกิจบันเทิงและสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง เฉพาะในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา อุตสาหกรรมภาพยนตร์ก็สามารถทำเงินเพิ่มขึ้นถึง 1/3 ในทวีปอเมริกาเหนือ โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก และยังมีสถาบันภาพยนตร์ชั้นนำอยู่ตามเมืองต่างๆ เช่น ปักกิ่ง ซิดนีย์ มิวนิค และปราก ซึ่งจะผลิตบุคลากรผู้มีความสามารถป้อนอุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นจำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลก

ผู้ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 5 คนจะได้รับเชิญให้มาร่วมชมศึกซูเปอร์ โบว์ลที่เมืองรัทเทอร์ฟอร์ด มลรัฐนิวเจอร์ซี ภายในห้องชมการแข่งขันส่วนตัวสุดหรู ซึ่งพวกเขาจะได้ชมโฆษณาที่ได้รับเลือกให้ออกฉายสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ผู้สร้างโฆษณาที่ผลงานของตนเองไม่ได้ถูกออกอากาศทั้งสามคนจะได้รับเงินรางวัลคนละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ ศึกการแข่งขันซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 48 มีกำหนดการถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ทางช่อง FOX

ในฐานะที่เป็นแบรนด์ขนมชั้นนำแบรนด์หนึ่งของโลก โดริโทสได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใน 46 ประเทศตาม 6 ทวีปทั่วโลก โดยมีรสชาติให้เลือกมากมายตั้งแต่รส Nacho Cheese และ Cool Ranch ไปจนถึง Sweet Chili Pepper และ Tangy Cheese ด้วยผลิตภัณฑ์อันหลากหลายกว่า 70 ชนิดที่วางจำหน่ายทั่วโลก

ความสัมพันธ์ระหว่างเป๊ปซี่โคและเอ็นเอฟแอลนั้น เป็นมากกว่าแค่การสนับสนุนด้านกีฬาที่ดำเนินมายาวนานและประสบความสำเร็จมากที่สุด เป๊ปซี่โคจะยกระดับความสัมพันธ์กับเอ็นเอฟแอลเพื่อเป็นช่องทางเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคตลอดทุกฤดูการแข่งขัน ด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ครอบคลุมไปยังแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท ซึ่งรวมถึงเป๊ปซี่ โทสติโตส เควกเกอร์ โดริโทส และเกเตอเรด

เกี่ยวกับมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์

บริษัทมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Marvel Entertainment, LLC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเดอะวอลท์ ดิสนีย์ (The Walt Disney Company) เป็นบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์จากตัวละครชื่อดังที่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยตัวละครที่มากกว่า 8,000 ตัวที่ได้รับการถ่ายทอดผ่านสื่อต่างๆมากมายมากว่า 70 ปี มาร์เวลได้พัฒนาตัวละครแฟรนไชส์ในรูปแบบสื่อบันเทิง การออกใบอนุญาตและตีพิมพ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ marvel.com

เกี่ยวกับโดริโทส

โดริโทส (Doritos) เป็นแบรนด์ขนมชั้นนำแบรนด์หนึ่งของบริษัท PepsiCo (NYSE: PEP) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับโดริโทส สามารถรับชมได้ที่ www.doritos.com

เกี่ยวกับเป๊ปซี่โค

เป๊ปซี่โค (PepsiCo) เป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลก ด้วยรายได้สุทธิมากกว่า 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ถึง 22 แบรนด์ โดยแต่ละแบรนด์มียอดขายปลีกมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งได้แก่เควกเกอร์ ทรอปิคานา เกโตเรด ฟริโต-เลย์ และเป๊ปซี่-โคล่า ได้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มอันเป็นที่โปรดปรานของผู้คนทั่วโลกกว่าหลายร้อยชนิด บุคลากรของเป๊ปซี่โค ต่างมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการลงทุนที่มีคุณภาพมากขึ้นในอนาคตเพื่อบุคลากรและโลกของเรา ซึ่งเราเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มีความหมายต่ออนาคตที่ประสบความสำเร็จสำหรับเป๊ปซี่โคอีกด้วย เราเรียกความมุ่งมั่นนี้ว่าการดำเนินงานอย่างมีจุดมุ่งหมาย (Performance with Purpose) เป๊ปซี่โค ให้คำมั่นสัญญาว่าจะผลิตอาหารและเครื่องดื่มที่มีทั้งความอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และคิดค้นแนวทางใหม่ๆเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการประหยัดพลังงานและน้ำ อีกทั้งลดปริมาณบรรจุภัณฑ์ สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานแก่ผู้ร่วมงาน และให้ความเคารพ สนับสนุน และให้การลงทุนในชุมชนที่เราดำเนินงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.pepsico.com

สามารถติดตามข่าวสารจากเป๊ปซี่ โคได้ที่

- Twitter (@PepsiCo)

- Facebook

- PepsiCo Blogs

- PepsiCo Press Releases

- PepsiCo Multimedia

- PepsiCo Videos

แพร่ภาพ/ ตีพิมพ์/ และสื่อโทรทัศน์: สามารถรับชม ดาวน์โหลดและแชร์วิดีโอสำหรับแพร่ภาพ ภาพนิ่ง และข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนได้ที่ www.magicbulletmedia.com/MNR/crashthesuperbowl

(C) 2013 NFL Properties LLC เครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ NFL ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าของ National Football League

[1] IHS Screen Digest, 2011

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง