อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เผยแผนพัฒนาทางกายภาพ มุ่งสู่ Maejo Go Eco University

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๘:๐๐
จากแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะ 15 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้มุ่งสู่มหาวิทยาลัยอินทรีย์ มหาวิทยาลัยสีเขียว และมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศน์ ในส่วนของแผนพัฒนาทางกายภาพของแม่โจ้ มีหลายโครงการที่เป็นส่วนสำคัญ เช่นการปรับปรุงอาคารคุณพระช่วงฯ การเพิ่มสนามฟุตบอลอีก 2 สนาม และอื่นๆ เพื่อเพิ่มประโยชน์ในการใช้สอยพื้นที่ ที่ทำการปรับปรุงโดยไม่ทำลายต้นไม้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า “การพัฒนาทางกายภาพ ภายในมหาวิทยาลัย มีอยู่ด้วยกันหลายโครงการที่จะทำการพัฒนาปรับปรุงเพื่อเพิ่มประโยชน์การใช้สอยเท่าที่จำเป็น บางโครงการมีทั้งการเป็นโครงการเร่งด่วน ซึ่งต้องทำให้เสร็จก่อนแม่โจ้ 80 ปี บางโครงการจะดำเนินการในระยะที่ 2 เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน อย่างเช่น การปรับปรุงอาคารคุณพระช่วงฯ ซึ่งเป็นอาคารที่เก่าแก่สวยงามของมหาวิทยาลัย ปัจจุบันเป็นคณะพัฒนาการท่องเที่ยว ซึ่งต่อไปจะย้ายออกไปที่ใหม่ จะมีการพัฒนาด้วยการต่อเพิ่มเติมมุขด้านหลังเพื่อให้สอดคล้องรับกับสนามวังซ้าย ซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ คุณพระช่วง เกษตรศิลปการ ผู้ก่อตั้งแม่โจ้ เพื่อให้เกิดความสง่างาม แล้วตัวอาคารจะทำเป็น Wel come Center ของแม่โจ้ รวบรวมทุกเรื่องราวของแม่โจ้ไว้ที่นั่น หรือจะเป็นโครงการสร้างสนามฟุตบอลเพิ่มเติม ก็เพื่อให้นักศึกษามีสถานที่ออกกำลังกาย”

นอกจากนี้ยังมี มหาวิทยาลัยก็ยังมีแผนการสร้างสะพานลอยกึ่งสาธารณะ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ Maejo Go Eco University และการปรับปรุงศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก ซึ่งมีบางส่วนชำรุด เช่นหลังคารั่วซึม กำแพงบล็อคแก้วแตกร้าว หรือการปรับปรุงอาคารพัฒนาวิสัยทัศน์ รวมทั้งการปรับปรุงอาคาสำนักงานอธิการบดี ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นต้น หลายโครงการเริ่มดำเนินงานแล้วเพื่อให้ทันงานแม่โจ้ 80 ปี ในวันที่ 4 — 10 ธันวาคม 2556 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ