นานมีบุ๊คส์เปิดตัวหนังสือ “666” นวนิยายแนวสืบสวนชวนขวัญผวา ตีแผ่ความจริงสถานการณ์น้ำมันดิบและโลกร้อน!

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๓:๑๔
นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย จัดงานเปิดตัวหนังสือ “The Seventh Seal" หรือในชื่อภาษาไทย “666” นวนิยายสืบสวนชวนขวัญผวาที่ใช้ข้อมูลจริงเกี่ยวกับสถานการณ์ที่แท้จริงของน้ำมันดิบและปัญหาสำคัญของโลกปัจจุบันมาผูกเป็นเรื่องสืบสวนอย่างน่าสนใจ และนำผู้อ่านไปพบกับการเดินทางสุดสะพรึงสู่หายนะที่มนุษยชาติและโลกของเรากำลังจะเผชิญในไม่ช้า พร้อมๆ กับไม่ทิ้งอรรถรสจากงานประพันธ์ ที่ทำให้ผู้อ่านได้ลุ้น ตื่นเต้น และได้ความรู้ควบคู่กันไปด้วย ผลงานของ โจเซ โรดรีกิส ดูส ซานตูส นักเขียนหนังสือติดอันดับขายดีในโปรตุเกส และนักข่าวเจ้าของรางวัลจากหลายสถาบันระดับโลก

ฯพณฯ ลูอิส บาเรย์รา เด โซว์ซา เอกอัครราชทูตโปรตุเกส ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดตัวนวนิยายระทึกขวัญเกี่ยวกับเรื่องโลกร้อน ผลงานของนักเขียนนามอุโฆษชาวโปรตุเกส โจเซ โรดรีกิส ดูส ซานตูส ซึ่งตีพิมพ์ในภาษาต่างๆ มากกว่า 12 ภาษาและมียอดขายรวมกันเกือบหนึ่งล้านเล่มนับตั้งแต่ปี 2002 ในฉบับภาษาไทยนั้น นับเป็นนิมิตหมายที่ดียิ่ง เป็นสัญญาณแสดงให้เห็นว่าคนไทยตระหนักและตื่นตัวเรื่องผลกระทบเลวร้ายของภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงและทรัพยากรธรรมชาติที่ร่อยหรอลงทุกวัน ผมเชื่อว่านักอ่านชาวไทยจะชื่นชอบนวนิยายเรื่องนี้ ซึ่งนอกจากโครงเรื่องชวนตื่นเต้นเร้าใจแล้ว ยังสอดแทรกข้อมูลอันน่าสนใจเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเรียกได้ว่าท้าทายที่สุดในยุคสมัยของเรา”

สิโรตม์ จิระประยูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระแส Global Warming เป็นเรื่องที่ทั่วโลกตระหนัก และมีการพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง องค์กรทั้งในระดับนานาชาติ และระดับประเทศต่างเร่งรณรงค์ถึงปัญหาและแนวทางป้องกัน รวมไปถึงการเยียวยา เพื่อต่อสู้กับปัญหาโลกร้อน ภัยคุกคามจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์จะขอนำเสนอนวนิยายชิ้นเยี่ยมนี้แก่ผู้อ่านชาวไทย ความพิเศษของเล่มนี้คือ เราได้รับเกียรติจากสถานทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทยให้ความสนับสนุนร่วมจัดพิมพ์และร่วมกันจัดงานเปิดตัวหนังสือ "666" และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะมอบความสุขให้แก่ผู้อ่าน โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบนวนิยายแนวสืบสวน Thriller นอกจากนี้ยังได้ความรู้ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์โลกร้อน ปรากฏการณ์ที่แผ่นน้ำแข็งขั้วโลกใต้ละลาย สถานการณ์น้ำมันดิบ และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญๆ ของโลกอีกด้วย”

รองศาสตราจารย์ ดร.ตรีศิลป์ บุญขจร ผู้อำนวยการศูนย์วรรณคดีศึกษา คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “ความพิเศษของนวนิยายขนาดยาวเรื่องนี้คือการนำข้อเท็จจริงและความรู้เชิงวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับวิกฤตโลกร้อนซึ่งจะนำไปสู่หายนะของโลกหรือโลกาวินาศเช่นที่เขียนไว้ในตอนอะโพคาลิปส์ในคัมภีร์ไบเบิล มานำเสนอผ่านโครงเรื่องนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวนได้อย่างซับซ้อนซ่อนเงื่อน พลิกผัน จนยากจะคาดเดา ชวนระทึกใจ น่าติดตาม และเป็นวรรณกรรมสีเขียวหรือวรรณกรรมแนวนิเวศสำนึกเล่มสำคัญเล่มหนึ่งของโลกที่อ่านสนุกและมีสาระ”

เกศราพร ทองพุ่มพฤกษา หัวหน้าสาขาวิชาหนังสือพิมพ์และสิ่งพิมพ์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “สาขาวิชาหนังสือพิมพ์และสิ่งพิมพ์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด จะจัดกิจกรรมบรรยายพิเศษให้กับนักศึกษาของสาขา ทั้งนี้การบรรยายพิเศษโดย โจเซ โรดรีกิส ดูส ซานตูส นักเขียนและนักข่าวในระดับแนวหน้าจากโปรตุเกส และเจ้าของหนังสือติดอันดับขายดีเรื่อง “666” จะเป็นประโยชน์กับนักศึกษาด้านวารสารศาสตร์เป็นอย่างมาก เนื่องจากจะช่วยให้นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์จากบุคคลชั้นนำในวงการเขียน และช่วยให้นักศึกษาเกิดแรงบันดาลใจในการทำงานด้านนี้ต่อไปอนาคต”

โจเซ โรดรีกิส ดูส ซานตูส มุ่งมั่นหาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาสำคัญของโลกผ่านอาชีพนักข่าวของเขา ทั้งเรื่องของน้ำมันดิบ รวมถึงภาวะโลกร้อน แล้วนำมากลั่นกรองผูกโยงเรื่องออกมาเป็น “666” นวนิยายสืบสวนสอบสวนชวนขวัญผวา ที่เมื่อหยิบขึ้นอ่านแล้ว จะวางไม่ลง

มาสะเทือนมโนสำนึกไปพร้อมๆ กัน กับ “666” นวนิยายขายดีระดับโลก ราคาเล่มละ 265 บาท จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์ไครม์แอนด์มิสทรีในเครือนานมีบุ๊คส์ วางจำหน่ายที่ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อปทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4