ค่ายธรรมะ "ค่ายรู้ทันใจ" ครั้งที่ 21

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๓:๔๗
ต้อนรับปิดเทอม เด็กยุคใหม่รู้ทันใจตนกับ เซล์ฟ ดิสคัฟเวอรี่ แค้มป์

กิจกรรมส่งเสริมความคิด พัฒนาจิตใจและคุณธรรมที่จะพาน้องๆ หนูๆ ไปเรียนรู้กระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรมที่น่าในใจต่างๆ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับจิตใจเพื่อเผชิญสภาวะแวดล้อมและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และก้าวทันความคิดเพื่อมีสติอยู่เสมอ วัตถุประสงค์หลักของค่ายรู้ทันใจนี้คือการนำเอาหลักธรรมะเข้ามาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของเยาวชน ไม่ให้คล้อยตามไปกับกระแสเทคโนโลยีหรือกระแสสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ฝึกฝนให้น้องๆ ได้รู้ทันใจตนเอง รู้ทันกิเลสที่เข้ามาเยี่ยมใจ ณ ขณะนั้น โดยเด็กๆ ในวัย 6-12 ปี ที่เข้าร่วมนั้น ยังเป็นวัยที่พร้อมจะเปิดใจเรียนรู้ พร้อมที่จะรับสิ่งดีๆ ที่บรรดาคุณครูในค่ายถ่ายทอดผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ

“กิจกรรมที่คุณครูนำมาถ่ายทอดแนวความคิดและใช้หลักธรรมะสื่อสารออกไปนั้นเป็นกิจกรรมที่ปล่อยให้เด็กๆ ได้สัมผัสธรรมชาติมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขี่ม้า ว่ายน้ำ เกมล่าสมบัติ และเสริมสร้างคุณธรรมด้วยการฝึกสติ สมาธิ เดินจงกรม เพื่อทำให้จิตใจตั้งมั่น มีสติ รู้เท่าทันใจตนเอง ในทุกกิจกรรมนี้เด็กๆ จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ กลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้มีจิตใจที่อ่อนโยน เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานอิ่มเอมใจ โดยเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันเป็นกลุ่ม เพื่อให้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน ช่วยเหลือ แบ่งปัน และสามัคคีร่วมไปด้วย ทำให้เด็กหลายๆ คนที่ผ่านค่ายไปนั้น มีกระบวนทางความคิดที่เปลี่ยนแปลงไป บางคนใจร้อนก็รู้ทันใจตัวเองได้เร็วขึ้น ไม่ปล่อยให้ความโกรธครอบงำตัวเอง บางคนทำอะไรไม่มีสมาธิ ก็มีจิตใจอยู่กับเนื้อกับตัวมากขึ้น รู้จักอยู่กับตัวเองได้อย่างมีความสุข ตลอดจนมีการพัฒนาทักษะในการอยู่ร่วมกันในสังคม เข้ากับผู้คนได้ง่าย และเปิดใจยอมรับในตัวผู้อื่นมากขึ้น”

สำหรับ “ค่ายรู้ทันใจ” หรือ Self Discovery Camp เปิดรับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 6-12 ปี โดยจะมีกิจกรรมขึ้นในวันที่ 15-19 ตุลาคม 2556 ณ ที่โบนันซ่า รีสอร์ท เขาใหญ่ เป็นระยะเวลา 5 วัน 4 คืน เพื่อให้น้องๆ ได้ใช้เวลาว่างในช่วง ปิดเทอมอย่างมีสาระและมีความสุข เพื่อฝึกสติและสมาธิผ่านกิจกรรมแสนสนุกทั้ง กีฬา เกมส์ ศิลปะ และกิจกรรมกลุ่ม โดยจะได้รับการสอนและดูแลอย่างใกล้ชิดจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ตรงมีความเชี่ยวชาญและเข้าใจความต้องการของเด็กๆ ที่จะทำให้เด็กๆ ได้รู้จักตนเอง เพื่อพัฒนาจิตใจและเรียนรู้การอยู่ร่วมในสังคมอย่างมีคุณภาพและความสุขต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณปพิชญา หรือ คุณสุดารัตน์ โทร.02-717-5111 ต่อ 13-15, 086-984-9977 และ http://www.primapublishing.co.th/camp/index.asp หรือ http://www.facebook.com/selfdiscoverycamp ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ