“ซีคอนสแควร์” จัดงาน “Yesterday Once More” ระดมทัพซูเปอร์ฮีโร่ 2 ซีกโลกมากสุดในงานเดียว

อังคาร ๑๗ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๓:๓๖
“ซีคอนสแควร์” ชวนย้อนความทรงจำวัยเด็กที่สืบสานมาถึงปัจจุบัน ในงาน “Yesterday Once More : Super Hero The Original” ระดมทัพตุ๊กตา และของเล่นซูเปอร์ฮีโร่ จาก 2 ซีกโลกไว้มากที่สุดในงานเดียว พลาดไม่ได้…! การเผยโฉมครั้งแรกของตุ๊กตาแบทแมนสังกะสี “Batman Bundai Tin Robot” อายุกว่า 47 ปี ตัวเดียวในไทย และหนังสือการ์ตูนหน้ากากเสือ “เล็กที่สุดในโลก” พร้อมตุ๊กตาหาชมยาก อาทิ ตุ๊กตาแบทแมนแบบไขลาน ตุ๊กตาไอ้มดแดง หมายเลข 1-2 ตุ๊กตาหน้ากากเสือแบบผ้า ตุ๊กตา Ant หรือตุ๊กตามด ยุคปี 2511 -2520 ของเล่นไทยประดิษฐ์นานาชนิด รวมถึงหนังสือการ์ตูนเก่า แผ่นเสียงเพลงอุลตร้าแมน ไอ้มดแดง พร้อมส่งต่อความสุขให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส โดยร่วมบริจาคตุ๊กตาหรือของเล่นภายในงาน วันที่ 20-29 กันยายน ศกนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงาน “Yesterday Once More : Super Hero The Original ” ขึ้นระหว่างวันที่ 20 — 29 กันยายน 2556 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ เพื่อย้อนวันวานความทรงจำวัยเด็กกับบรรดาเหล่าตุ๊กตา และของเล่น ที่ทำให้มีความสุข สนุกสนานเมื่อได้เล่น และยังคงสืบสานตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ โดยภายในงานจะได้ระดมเหล่าตุ๊กตาจากการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ในรูปแบบดั้งเดิม รวมถึงของเล่น และของสะสมหาชมยากมากที่สุดในงานเดียว ทั้งจากซีกโลกตะวันตก คือ สหรัฐอเมริกา อาทิ แบทแมน และซีกโลกตะวันออก คือ ญี่ปุ่น อาทิ ไอ้มดแดง อุลตร้าแมน เพื่อเรียกความสุขความทรงจำเหล่านั้นกับมาอีกครั้ง และถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปรวมถึงเด็ก ๆ ได้ชมของเล่นสมัยก่อนที่หาชมยาก

ภายในงาน ได้จำลองบรรยากาศร้านค้าในอดีต อาทิ โรงหนังแคปปิตอล ร้านตัดผม ร้านถ่ายรูป ร้านกาแฟ ฯ และแบ่งเป็นโซนของเล่นต่าง ๆ คือ Super Hero Zone ประกอบด้วย 1.Super Hero Zone ตะวันตก อาทิ Batman Tin Robot : ตุ๊กตาแบทแมนแบบไขลาน รุ่นปี 1949 หรืออายุกว่า 64 ปี ขนาด 25 เซนติเมตร เป็นรุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 จากประเทศเยอรมัน เป็นงาน Handmade ลำตัวเป็นสังกะสี หัวเป็นผ้า มีเพียง 20 ตัวทั่วโลก และมีเพียงตัวเดียวในไทย, VTG 60's Hazelle's Batman Marionette Puppet Toy wt Box : ตุ๊กตาหุ่นกระบอกแบทแมน ปี 1966 หรืออายุกว่า 47 ปี ขนาด 30 เซนติเมตร เป็นหุ่นทำมือ จากอเมริกา มีเพียง 1,500 ตัวในโลกและมีเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย, Batman Utility Belt play Set ( Batman Super Collection ) : ชุดอุปกรณ์ของเล่นแบทแมน Hi-light กับ 10 สุดยอดของเล่นแบทแมน Vintage ที่ถูกจัดอันดับในคอลัมส์ Hero Complex ของหนังสือพิมพ์อังกฤษ โดยนักสะสมแบทแมนอันดับ 1 ของโลก Mr.Boy Wonder เจ้าของ Bat-blog batman toys and collectibles เป็นของเล่นยุค 1966 ที่เป็นของเล่นแบทแมนที่หายากที่สุดในโลก ของเล่นที่ยังเหลือครบเซ็ทมีเพียง 3 ที่ในโลก คือ อเมริกา อังกฤษ และไทย, Batman Mego Toys Vintage : เหล่ายอดมนุษย์ในรูปแบบชุดผ้า ผลิตในช่วงปี 1973 - 1978 (40 ปี) ขนาด 15 เซนติเมตร บริษัทที่ผลิต ผลิตเพียงแค่ 5 ปี แล้วเลิกผลิตจึงเป็นของเล่นที่หายาก และเป็นที่นิยมของผู้ชอบสะสม, Batman Balloon : แบทแมนยางเป่าลม ของเล่นจากปี 1970 เป็นของเล่นที่หาดูยากในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีสุดยอดของเล่นของสะสมซูเปอร์ฮีโร่ ชื่อดังอย่าง ซุปเปอร์แมน สไปเดอร์แมน ฯลฯ และสัมผัสใกล้ชิดกับ BATMOBILE CAR รถในจินตนาการ จากภาพยนต์เรื่อง BATMAN ขับได้จริง 2.Super Hero Zone ตะวันออก อาทิ ไอ้มดแดง หมายเลข 1 และ 2 ในแบบตุ๊กตาผ้า ขนาด 30 เซนติเมตร, ตุ๊กตาหน้ากากเสือ ซึ่งเป็นตุ๊กตาผ้ายุคแรก อายุกว่า 20 ปี ขนาด 30 เซนติเมตร, Bust โมเดล หน้ากากเสือครึ่งตัว อายุ 15 ปี ขนาด 10 เซนติเมตร, ตุ๊กตาโกลด้า&โรดั๊ก ขนาด 11 เซนติเมตร จากเรื่อง หุ่นอภินิหาร, ตุ๊กตาก๊อตซิล่า, โมเดลฐานทัพอุลตร้าแมนทาโร่, โมเดลยาน และหุ่นของเหล่าซูเปอร์เซนไท ที่คนไทยเรียกกันว่า ขบวนการ 5 สี, ลายเซ็นบนภาพ พระเอกทาเคชิ ไอ้มดแดงคนแรก “ฟูจิโอกะ ฮิโรชิ” รวมถึงหนังสือการ์ตูนเก่า แผ่นเสียงเพลง และ ซีดีเพลงการ์ตูนเก่า อุลตร้าแมน ไอ้มดแดง และ เหล่าฮีโร่ ในยุค 70 โปสเตอร์การ์ตูนยอดนิยม ฯลฯ

Zone : Zinc Toys ของเล่นสังกะสี, ของเล่นไทย, ตุ๊กตาไขลาน, ตุ๊กตาพลาสติกแข็ง, ตุ๊กตากระดาษ และตุ๊กตา Ant หรือตุ๊กตามดหรือตุ๊กตาทอยเส้น ยุคปี พ.ศ.2511 -2520 ของเล่นไทยประดิษฐ์ ซึ่งเป็นตุ๊กตาพลาสติกแข็งที่นิยมสร้างเลียนแบบตัวการ์ตูนยอดมนุษย์ต่าง ๆ ที่เด็กผู้ชายทุกคนในยุคสมัยนั้นต้องรู้จัก ซึ่งในงานนี้รวบรวมไว้ได้มากที่สุดในประเทศไทยกว่า 150 ตัว และที่พิเศษก็คือ เป็นครั้งแรกของการเผยโฉม ตุ๊กตาแบทแมนสังกะสี Batman Bundai Tin Robot ปี 1966 หรืออายุกว่า 47 ปี ขนาด 25 เซนติเมตร ตัวเดียวในไทย และมีราคาประเมินกว่า 300,000 บาท เป็นตุ๊กตาสังกะสีใส่ถ่าน มีไฟที่หน้าอก และไฮไลต์ที่น่าสนใจอีกรายการก็คือ การเปิดตัวครั้งแรกของหนังสือการ์ตูนหน้ากากเสือ เล็กที่สุดในโลก

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังเปิดให้ชมภาพยนต์การ์ตูนในอดีต รวมถึงเคล้าคลอด้วยเสียงเพลงประกอบการ์ตูนที่คุ้นเคยตลอดงาน และเพื่อเป็นการส่งความสุขไปให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ขอเชิญชวนลูกค้านำของเล่น, ตุ๊กตามือหนึ่ง และมือสอง มาร่วมบริจาคภายในงานด้วย

งานนี้ ลูกค้าท่านไหนที่ได้อ่านแล้ว แอบอมยิ้มคิดถึงตุ๊กตาเหล่านั้นอยู่ สามารถมาเจอตุ๊กตาที่เคยสร้างความสุข สนุกสนานได้ใน งาน “ Yesterday Once More : Super Hero The Original ” วันที่ 20 — 29 กันยายน 2556 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2721-8888 ต่อ313,316

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4