กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอน “TMB I ING ParkRun 2013”

อังคาร ๑๗ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๑๖
เช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ นักวิ่งปอดเหล็กและนักวิ่งสมัครเล่นมารวมตัวกันอีกครั้ง ในกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนโปรแกรมยิ่งใหญ่แห่งปี ‘TMB I ING ParkRun 2013’ ซึ่งจัดโดย TMB ร่วมกับ ING Bank Asia มินิมาราธอนหนึ่งเดียวที่มีเส้นทางการวิ่งผ่าน 3 สวนสาธารณะใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ครอบคลุมพื้นที่สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยรายได้ทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย รวมเป็นยอดเงิน 3,000,000 บาท จะมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้าจากสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ในปีนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากลูกค้าและประชาชนทั่วไป โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง ดังนี้ ประเภทเดิน 2 กม. จำนวน 1,121 คน ประเภทวิ่ง 4 กม. จำนวน 3,377 คน และ ประเภทวิ่ง 10.5 กม. จำนวน 3,676 คน รวมผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้นเกือบหมื่นคน ความพิเศษของกิจกรรมในปีนี้ นอกจากได้นำเทคโนโลยี RFID มาใช้ในการจับเวลาให้นักวิ่งทุกคนสามารถแข่งขันกับตัวเองและเช็คเวลาการวิ่งของตนแล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักวิ่งทุกคนได้ตั้งเป้าหมายระยะทางการวิ่งในเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการเปลี่ยนแปลงตนเอง พร้อมทั้งขอเสียงเชียร์สนับสนุนจากคนรอบข้าง โดยผู้เชียร์ 1 คน ร่วมบริจาคเงิน 5 บาท ต่อทุก 1 กิโลเมตร ที่ผู้วิ่งตั้งเป้าหมายไว้ และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันฯ TMB จะบริจาคเงินร่วมสมทบทุนเพิ่มเติมอีก 1 เท่า ของเงินที่ผู้ร่วมเชียร์บริจาคเข้ามาตามระยะทางเป้าหมายที่มีผู้วิ่งถึงเส้นชัยทั้งหมด เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ผู้ชนะเลิศรางวัลที่ 1 ในแต่ละประเภทได้แก่

ประเภทเดิน 2 กิโลเมตร

ชาย ไม่จำกัดอายุ อุ้มยศ กิจอุดม เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 06.44 นาที

หญิง ไม่จำกัดอายุ ธิดารัฐ ตั้งใจทองดี เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 11.47 นาที

ประเภทวิ่ง 4 กิโลเมตร

ชาย เยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี ธีรวัฒน์ ถาบัว เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 39.52 นาที

หญิง เยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี สุนิษา ภูปัญญา เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 42.01 นาที

ชาย บุคคลทั่วไปอายุ 19-49 ปี ศรราม บางบุญนาค เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 39.20 นาที

หญิง บุคคลทั่วไปอายุ 19-49 ปี สุวารี ดีนัก เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 26.04 นาที

ชาย ผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป พิทยา นันทะเสน เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 41.04 นาที

หญิง ผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป มณเฑียร แก่นแก้ว เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 46.13 นาที

ชาย ไม่จำกัดอายุ ชาคริต บุญคง เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 37.58 นาที

หญิง ไม่จำกัดอายุ วรพรรณ นวลศรี เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 39.08 นาที

ประเภทวิ่ง 10.5 กิโลเมตร

ชาย เยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี ด.ช.ธีรพงศธร ยะนา เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 36.15 นาที

หญิง เยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี กิ่งแก้ว สงคราม เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 42.30 นาที

ชาย บุคคลทั่วไปอายุ 19-49 ปี Nelson Kiptoo (ชาวเคนยา) เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 32.25 นาที

หญิง บุคคลทั่วไปอายุ 19-49 ปี อาภัสรา ปราสาทหินพิมาย เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 39.55 นาที

ชาย ผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป องศา ศรเหล็ก เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 60.50 นาที

หญิง ผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป หนูสิน ชมใจ เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 47.44 นาที

ชาย ไม่จำกัดอายุ Enock Kipchirchir Kieten(ชาวเคนยา) เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 32.16 นาที

หญิง ไม่จำกัดอายุ VioLa J Kinieli (ชาวเคนยา) เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 36.50 นาที

ส่วนหนึ่งของผู้ชนะเลิศในการแข่งขันเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ‘TMB I ING ParkRun 2013’ เผยว่า

อดีตนักกีฬาทีมชาติซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย อุ้มยศ กิจอุดม คว้ารางวัลผู้ชนะเลิศชายประเภทวิ่ง 2 กิโลเมตร ชายไม่จำกัดอายุ พร้อมเผยถึงเป้าหมายของการวิ่งในครั้งนี้ว่า “ผ่านสนามการแข่งขันวิ่งมานับครั้งไม่ถ้วน ตลอด 10 ปีที่เริ่มวิ่งมาราธอน มักจะร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่มีหน่วยงานอื่นๆ จัดเป็นประจำ อย่างวันนี้ได้มาร่วมวิ่งในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ได้ร่วมทำบุญให้กับผู้อื่น ทำให้เราสุขใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ และยังได้ออกกำลังกายด้วย” ส่วน กิ่งแก้ว สงคราม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกัลยาณวัตร ผู้ชนะเลิศหญิง ของการวิ่ง 10.5 กิโลเมตร ประเภทเยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี เดินทางจากจังหวัดขอนแก่นเพื่อมาร่วมวิ่งมาราธอนในครั้งนี้เผยถึงความรู้สึกว่า “เริ่มวิ่งได้ 2 ปี จากที่เป็นนักกีฬาโรงเรียนธรรมดา ก็อยากจะลองหาประสบการณ์ให้ตัวเองบ้างค่ะ เลยมาร่วมวิ่งในวันนี้ ดีใจที่ตัวเองได้รับรางวัล เพราะไม่คิดว่าจะได้ แค่อยากลองหาประสบการณ์ รางวัลนี้ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจให้หนูทำตามความฝันที่จะเป็นนักวิ่งทีมชาติค่ะ”

ก่อนจบกิจกรรมฯ ผู้ที่ชนะเลิศอันดับ 1 อันดับ 2 และอันดับ 3 ของการแข่งขันทุกประเภท ได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 5,000, 2,000 และ 1,000 บาท ตามลำดับ รวมทั้งหมด 54 รางวัล จากนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ประธานกรรมการ TMB ซึ่งให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลให้กับผู้ชนะที่เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยยังได้รับเหรียญรางวัล Make THE Difference ที่สื่อถึง “พลังในตัวคุณที่นำมาใช้สำหรับกิจกรรมการวิ่งเพื่อท้าทายตนเองในครั้งนี้ และเพื่อส่งต่อพลังสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น

ติดต่อ:

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา, นวรัตน์

โทร. 02-619-0429-30, [email protected]; [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?