“เลคิเซ่”รับรางวัล Thailand Energy Awards 2013 ชูคอนเซ็ปต์ WIN-WIN ซัพพอร์ต 3,000 โครงการ

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๑๗
“เลคิเซ่”รับรางวัล Thailand Energy Awards 2013ชูคอนเซ็ปต์ WIN-WIN ซัพพอร์ต 3,000 โครงการ เผยภูมิใจกับรางวัล“บุคคลดีเด่น” หลังดำเนินธุรกิจอย่างมุ่งมั่นมากว่า 45 ปี

นายสมนึก โอวุฒิธรรม ประธานกรรมการบริหาร เลคิเซ่กรุ๊ป เปิดเผยภายหลังการเข้ารับรางวัล Thailand Energy Awards 2013 ด้านบุคลากรดีเด่น ประเภทผู้บริหารโรงงานควบคุม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ว่า Thailand Energy Awards จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกย่องและแสดงความชื่นชมแก่ผู้ที่มีผล งานดีเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้เกิดการตื่นตัวในการอนุรักษ์พลังงานและผลักดันให้ เกิดการพัฒนาพลังงานทดแทนมากยิ่งขึ้น และเพื่อคัดเลือกผู้ที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดโครงการดีเด่นด้าน อนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนในระดับอาเซียน โดยเริ่มขึ้นในปี 2543 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านเลคิเซ่กรุ๊ปได้มีส่วนต่อการสนับสนุนกิจกรรมนี้ในฐานะ ที่ปรึกษาให้กับลูกค้าที่เข้าร่วมประกวดในโครงการ ซึ่งก็ได้รับรางวัลมาแล้วหลายราย นอกจากนั้นเลคิเซ่ยังเป็นผู้ให้บริการในลักษณะ Tune Key กับโครงการที่สนใจด้านการอนุรักษ์พลังงานมาแล้วมากกว่า 3,000 โครงการ และในปีนี้ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลี้กิจเจริญแสง จำกัด บริษัทในเครือเลคิเซ่กรุ๊ป ได้รับรางวัลด้านบุคลากรดีเด่น ประเภทผู้บริหารโรงงานควบคุม ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลที่เลคิเซ่กรุ๊ปภาคภูมิใจ และรางวัลนี้ส่งผลต่อภาพพจน์ที่ดีของบริษัท โดยคาดว่าจะมีโครงการต่างๆ ให้ความไว้วางใจให้บริษัทดำเนินโครงการลักษณะ Tune Key ด้านการอนุรักษ์พลังงานเพิ่มขึ้น 30% จากปีที่ผ่านมา

“กรมพัฒนา พลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ได้ส่งเสริมให้ภาคธุรกิจ/อุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วยโรงงานและอาคารควบคุมตามพระราชบัญญัติการส่งเสริมการอนุรักษ์ พลังงานพ.ศ. 2535 และที่อยู่นอกข่ายควบคุม ซึ่งเป็นภาคที่ใช้พลังงานในปริมาณที่สูง และมีบุคลากรที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ทั้งเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วิศวกร และพนักงาน ตลอดจนองค์กรที่มีบทบาทส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนา พลังงานทดแทน เช่น สถานศึกษา สมาคม สื่อมวลชน เป็นต้น ส่งเสริมให้เกิดการตื่นตัวในการอนุรักษ์พลังงาน และผลักดันให้เกิดการพัฒนาพลังงานทดแทนมากยิ่งขึ้น โดยการจัดประกวดThailand Energy Awards ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา Thailand Energy Awards 2013 แบ่งการประกวดออกเป็น 5 ด้าน คือ ด้านพลังงานทดแทน ด้านการอนุรักษ์พลังงาน ด้านบุคคลากรดีเด่นด้านพลังงาน ด้านโครงการพลังงานสร้างสรรค์ และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน การได้รับรางวัลของเลคิเซ่ในปีนี้ เกิดจากสาเหตุสำคัญก็ คือ เป้าหมายของผู้บริหารที่ชัดเจนในการลดใช้ และประหยัดพลังงานของบริษัทเลคิเซ่ รวมถึงความตั้งใจ และทุ่มเทของทีมงานเลคิเซ่ทุกคน โดยผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นแก่องค์กรโดยตรง คือ ความประหยัดในการใช้พลังงาน และความคุ้มค่าสูงสุดในการใช้พลังงานภายในบริษัทเลคิเซ่ ที่สำคัญยังเป็นการสร้าง และปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับพนักงานเลคิเซ่ทุกคนในเรื่องของการประหยัด และลดใช้พลังงานทั้งภายในบริษัท รวมถึงที่บ้านของพนักงานเองอีกด้วย” นายสมนึกกล่าว

สำหรับสถานการณ์ด้านพลังงานและแผนการดำเนินงานของ บริษัทในครึ่งปีหลังของปี 2013 นายสมนึกกล่าวว่า ในอนาคตความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้ามีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อ เนื่อง และมีแนวโน้มขาดแคลนอย่างมาก ซึ่งหากว่าประชาชนทุกคนไม่ช่วยกันประหยัดพลังงานไฟฟ้า หรือเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานไฟฟ้าจะเกิดปัญหาการขาดแคลน และการจ่ายค่าไฟในราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะรณรงค์ให้ประชาชนเริ่มหันมาประหยัดในการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยเริ่มต้นจากที่บ้าน และขยับมาที่ทำงาน ซึ่งถ้าประชาชนทุกคนช่วยกัน ประเทศไทยก็จะมีพลังงานไฟฟ้าใช้ไปได้อีกนาน สำหรับเลคิเซ่เองจะเน้นรุกในเรื่องธุรกิจจัดการพลังงาน (ESCO) โดยเตรียมความพร้อมในเรื่องของผลิตภัณฑ์ LED นวัตกรรมใหม่ๆที่ช่วยในเรื่องของการประหยัดสูงสุด รวมถึงทีมงานมืออาชีพในด้านการออกแบบแสง และการติดตั้ง กับบริการหลังการขายไว้เป็นที่ปรึกษาให้กับทุกบริษัทที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ อุปกรณ์ส่องสว่างประหยัดพลังงานไฟฟ้า และบริษัทเลคิเซ่เองก็ยังให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคม(CSR) อย่างต่อเนื่องอีกด้วย ขอให้ทุกบริษัทที่ต้องการประหยัดพลังงานไฟฟ้าแสงสว่างมั่นใจในความเป็นมือ อาชีพของเลคิเซ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ