Sanook! See U เวทีเพาะฝันเมล็ดพันธุ์กล้า รอบชิงชนะเลิศ เฟ้นหานักข่าวรุ่นใหม่ สุดยอด Smart Reporter

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๕๒
โครงการ Sanook! See U เวทีแห่งฝันสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่มีเป้าหมายอยากทำงานในด้านสื่อสารมวลชน โดยเฉพาะงานพิธีกรและนักข่าว Sanook.com จึงได้เปิดพื้นที่ให้แก่น้องๆ นักศึกษาได้แสดงความสามารถ โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ร่วมเป็นผู้สนับสนุนโครงการ ได้แก่ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ นิตยสาร Mix และ WeChat Application เพื่อสานฝันและร่วมเพาะเมล็ดพันธุ์กล้าเหล่านี้ให้เติบโตในสายอาชีพที่พวกเขาเลือก

คุณปวริศา ชุมวิกรานต์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า “Sanook.com ตระหนักและเล็งเห็นถึงคุณค่าในการแสดงออกของ เยาวชนไทย จึงได้ก่อตั้งโครงการ Sanook! See U (www.sanook.com/seeu) ขึ้น เพื่อเฟ้นหานักข่าวรุ่นใหม่ซึ่งจะกลายมาเป็นเมล็ดพันธุ์กล้าที่พร้อมเติบโตมาเป็นต้นกล้าทางความคิด ใน 5 สาขา ได้แก่ Sanook! News, Sanook! Beauty, Sanook! Entertainment, Sanook! Hi Tech และ Sanook! Men จากการเปิดรับสมัคร เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากน้องๆ นักศึกษาทุกสถาบันฯ ส่งคลิปเข้าร่วมโครงการมากถึง 200 คลิป โดยคัดเลือกรอบแรกเหลือ 24 คน แล้วจึงจัดเวิร์คช็อปให้น้องๆ ได้รับประสบการณ์ตรงจากวิทยากรที่มาให้ความรู้ เช่น ผู้ประกาศข่าวจากสปริงส์นิวส์ Acting Coach คนเก่งอย่าง โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล เป็นต้น จนวันนี้คัดเลือกผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จำนวน 16 คน ที่ต้องขึ้นแสดงความสามารถและทักษะของแต่ละคนตามโจทย์ที่กำหนด โดยการแข่งขันในรอบตัดสินนี้ โครงการได้รับเกียรติจากคณะผู้ทรงคุณวุฒิด้านสื่อสารมวลชนมาร่วมให้คะแนนตัดสิน ทั้งยังได้รุ่นพี่คนเก่ง เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่เพิ่งจบการศึกษาหมาดๆ มาพูดคุยถึงประสบการณ์ชีวิตการเรียนและการทำงานหน้ากล้องให้ผู้ที่เข้ารอบนำไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคต ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษที่ Sanook.com นำเสนอ อย่างมินิคอนเสิร์ตจากวงดนตรีชื่อดังที่มอบความสนุกสนานให้แก่ผู้ร่วมงานถึง 2 วงได้แก่ Tattoo Colour และ Summer Stop

“ในปีนี้ โครงการ Sanook! See U จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อประโยชน์แก่เยาวชนไทย เป็นเสมือนเวทีสื่อกลางให้กับนิสิตนักศึกษาที่มีความมั่นใจในตนเองและกล้าแสดงออก มองเห็นเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงได้ฝึกทักษะและเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่สามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง เราขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น เราหวังว่าในปีหน้าจะได้มีโอกาสนำเสนอกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ให้เยาวชนและสังคมต่อไปคะ”

สำหรับผู้ชนะเลิศแต่ละสาขา จะได้รับรางวัลทุนการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท พร้อมด้วยโล่เกียรติยศและรางวัลพิเศษจากผู้สนับสนุนงาน นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับ Sanook.com ในตำแหน่งนักข่าวพิเศษ เป็นระยะเวลา 1 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้