ศศินทร์ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิก Beta Gamma Sigma (BGS) เป็นแห่งแรกในประเทศไทย

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๑๙
ศศินทร์ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิก Beta Gamma Sigma (BGS) เป็นแห่งแรกในประเทศไทยทูลเกล้าฯ ถวายสมาชิกภาพกิตติมศักดิ์แก่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดพิธี First Installation and Induction Ceremony ให้แก่ International Honor Society โดยได้แต่งตั้งสมาชิกเริ่มแรกของ Chapter จำนวน 134 คน จากนิสิตปัจจุบัน ศิษย์เก่า คณาจารย์และผู้บริหาร รวมถึงสมาชิกกิตติมศักดิ์ในฐานะสมาชิกคนแรกของ Chapter ทั้งนี้ Beta Gamma Sigma Sasin Chapter เป็น Chapter แห่งแรกของ International Honor Society Beta Gamma Sigma ในประเทศไทย

โดย International Honor Society Beta Gamma Sigma เปิดรับเฉพาะสมาชิกที่มีความเป็นเลิศทางการศึกษาในสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจชั้นนำในระดับโลกมาตั้งแต่ปี 2456 โดยทางสมาคมได้รับ Beta Gamma Sigma Sasin Chapter เข้าเป็นสาขาของสมาคม ในการนี้ทางสมาคมได้แสดงความยินดีกับผู้ที่รับการแต่งตั้งกลุ่มแรกจากศศินทร์ให้เป็นสมาชิกตลอดชีพของ Beta Gamma Sigma

ศาสตราจารย์ เติมศักดิ์ กฤษณามระ ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิต ศศินทร์ฯ กล่าวว่า การได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ถือเป็นการรับรองในความทุ่มเทอย่างหนักของคณาจารย์ และเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของทุกคน ทั้งนี้เชื่อว่าทุกคนที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกของ Beta Gamma Sigma Sasin Chapter ในครั้งนี้จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนิสิตและนักศึกษาด้านธุรกิจในประเทศไทยและทั่วโลก ด้วยการยึดมั่นในหลักความสามัคคี ความเป็นเลิศในการทำงาน และการเรียนรู้ตลอดชีวิต

รองศาสตราจารย์ ดร. อดิทธิ์ เชี่ยวสกุล ในฐานะเลขานุการของ Chapter ได้ทูลเกล้าฯ ถวายสมาชิกภาพกิตติมศักดิ์ Beta Gamma Sigma Chapter Honoree แก่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะเป็นสมาชิกรายแรก และสมาชิกกิตติมศักดิ์เพียงพระองค์เดียวของ Chapter และได้กล่าวในระหว่างการถวายรายงานว่า “ความพยายามอย่างต่อเนื่องและยาวนานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในการที่ทรงช่วยเหลือพสกนิกรที่ประสบความทุกข์ยาก การให้ความช่วยเหลือแก่มนุษยชาติโดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากส่วนพระองค์ และไม่สนใจเรื่องฐานะทางเศรษฐกิจ สังคม ความเชื่อ เชื้อชาติ หรือสัญชาติ ของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่เพียงแต่จะเป็นสิ่งที่ได้รับการยกย่องอย่างจริงใจโดยพสกนิกรชาวไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่นิยมยกย่องของประชาคมโลกอีกด้วย ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทาง Beta Gamma Sigma Sasin Chapter จึงน้อมกราบบังคมทูลถวายสมาชิกภาพลำดับแรกพร้อมทั้งสมาชิกภาพกิตติมศักดิ์แก่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เพียงพระองค์เดียว เนื่องจากพระองค์นับเป็นผู้ที่อุทิศตนเพื่อสังคมอย่างแท้จริง โดยมีความโดดเด่นในด้านความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือมนุษยชาติซึ่งทุกคนควรจะยึดถือเป็นแบบอย่าง”

ทั้งนี้ Beta Gamma Sigma Sasin Chapter เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมที่มีสถาบันการศึกษาชั้นนำในโลกที่มีสมาชิกมากกว่า 450 แห่ง โดยที่สถาบันการศึกษาเหล่านั้นต้องได้รับการรับรองการประกันคุณภาพระบบAACSB International — The Association to Advance Collegiate Schools of Business ซึ่งสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ ได้รับการรับรองการประกันคุณภาพระบบ AACSB ในปี 2553 และเป็นสถาบันการศึกษาทางด้านธุรกิจแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองในระดับสากล

สมาชิกของสมาคมประกอบไปด้วยผู้นำธุรกิจระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ การได้รับเลือกเป็นสมาชิกตลอดชีพของ Beta Gamma Sigma นับเป็นเกียรติยศสูงสุดสำหรับนิสิต นักศึกษาด้านธุรกิจที่ได้เข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกในสถาบันที่ได้รับการรับรองโดย AACSB International ในขณะนี้นิสิตของสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ สามารถขยายเครือข่ายในระดับโลกเพื่อเชื่อมต่อกับนักธุรกิจทั่วโลกอีกกว่า 625,000 คนด้วย การเป็นสมาชิก Beta Gamma Sigma เป็นเกียรติประวัติที่จะอยู่คู่กับสมาชิก มีผลผูกพันกับความสำเร็จในด้านการศึกษาและหน้าที่การงานของสมาชิกตลอดชีวิต สมดังพันธกิจของสมาคมที่ตั้งเอาไว้ว่าจะสนับสนุนและให้ความสำคัญกับผลสัมฤทธิ์ในการศึกษาด้านธุรกิจ จะส่งเสริมความเป็นเลิศทั้งในด้านส่วนตัวและหน้าที่การงาน พร้อมทั้งสนับสนุนสมาชิกไปตลอดชีวิต รวมทั้งทำให้สมาคมมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ การเป็นสมาชิกของ Beta Gamma Sigma ยังมีคุณค่าและเป็นประโยชน์กับสมาชิกทั้งที่อยู่ในสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ และในชีวิตการทำงานของสมาชิก รวมทั้งการมีโอกาสเข้าถึงเครือข่ายศิษย์เก่าทั่วโลก และการเข้าถึงสินค้าและบริการที่ได้รับการสนับสนุนจาก Beta Gamma Sigma (ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Beta Gamma Sigma สามารถหาได้ที่www.betagammasigma.org)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ :

สาธิตา สุทธิบงกช Assistant Chief MarketingOfficer โทร. 02-218- 3853-4 ต่อ 83853,

E-mail: [email protected]

แพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร PR&Marketing Coordinator โทร. 02-218-4001-9 ต่อ 188 หรือ

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ