การไฟฟ้านครหลวง เพิ่มความสะดวกจ่ายค่าไฟฟ้าเกินกำหนดที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขา

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๒๙
นายอาทร สินสวัสดิ์ ผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง (คนที่ 4 จากซ้าย) และนายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด (คนที่ 3 จากขวา) ร่วมแถลงความร่วมมือการให้บริการชำระค่าไฟฟ้าเกินกำหนด ด้วยระบบ Online Payment โดยมีนายฐานิสต์ เจนถนอมม้า รองผู้ว่าการ การเงิน (คนที่ 3 จากซ้าย) นายชัยยงค์ พัวพงศกร รองผู้ว่าการเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร (คนที่ 2 จากซ้าย)และ นายนายพงษ์ศักดิ์ ละมูนกิจ ผู้ช่วยผู้ว่าการ บริการระบบจำหน่าย(คนขวาสุด) จากการไฟฟ้านครหลวง นายสุชาติ วัฒนา ผู้จัการทั่วไปด้านสื่อสารการตลาด (คนที่ 2 จากขวา) และนางภัททิยา ภาชนะทิพย์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปด้านธุรกิจบริการ (คนขวาสุด) จากบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

การไฟฟ้านครหลวง และ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ร่วมแถลงความร่วมมือการเปิดให้บริการชำระค่าไฟฟ้าเกินกำหนด ด้วยระบบ Online Payment ให้กับครัวเรือนในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ได้แล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส เพื่ออำนวยความสะดวก และประหยัดเวลาในการเดินทาง ให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าวทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ปัจจุบัน การไฟฟ้านครหลวง ให้บริการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้ารวมกว่า 3.2 ล้านราย ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก มีหน่วยจำหน่ายไฟฟ้า 24,400 ล้านหน่วย ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 1.5 โดยมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2556 อยู่ที่ 8,590 เมกกะวัตต์

ด้าน นายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวถึงการเปิดบริการร่วมกับ การไฟฟ้านครหลวง ในครั้งนี้ว่า “เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตระหนักและเล็งเห็นถึงการมีส่วนช่วยเหลือภาครัฐวิสาหกิจ ในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการไฟฟ้าในเขตนครหลวง ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี และ สมุทรปราการ จึงได้ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวงพัฒนาการเชื่อมต่อระบบสารสนเทศแบบออนไลน์เรียลไทม์ สามารถรับส่งข้อมูลค่าไฟฟ้าของผู้ใช้ไฟและข้อมูลการรับชำระจากจุดให้บริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ทันที ทำให้สามารถเปิดบริการรับชำระค่าไฟฟ้าเกินกำหนด (Online Payment) ได้ รวมถึงผู้ใช้ไฟที่ไม่มีใบแจ้งค่าไฟฟ้ามาก็ยังสามารถชำระได้ด้วยการแจ้งบัญชีแสดงสัญญา 9 หลัก ประกอบกับทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้มีการขยายจำนวนจุดให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่เปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ในห้างสรรพสินค้าและร้านต่างๆ ส่งผลให้เคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นจุดบริการที่ประชาชนสามารถชำระค่าไฟฟ้าทั้งในกำหนดและเกินกำหนดได้ง่ายขึ้น และสะดวกขึ้น อย่างแน่นอน”

ติดต่อ:

ฝ่ายประชาสัมพันธ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส

โทร 02-6482250

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest