แอลจี ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระเจ้าเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง สานต่อกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพทางการศึกษาในโครงการ ‘EMPOWERING TOMORROW’S LEADERS’

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๓ ๐๘:๔๙
แอลจี ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระเจ้าเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง สานต่อกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพทางการศึกษาในโครงการ ‘EMPOWERING TOMORROW’S LEADERS’

มอบทุนการศึกษา Life’s Good Scholarships พร้อมจัดการประกวดความคิดสร้างสรรค์ Life’s Good Idea

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สานต่อกิจกรรมในโครงการ ‘Empowering Tomorrow’s Leaders’ มอบทุนการศึกษา LG Life’s Good Scholarships ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม ให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาโท คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่มีผลการเรียนและโครงงานวิจัยดีเด่นจำนวน 4 ทุน ทุนละ 200,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 800,000 บาท พร้อมจัดการประกวด Life’s Good Idea เปิดเวทีให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ในเรื่อง “นวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งโลกอนาคตที่จะทำให้ Life’s Good”

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของประเทศ เพราะเราเชื่อมั่นว่านักศึกษาไทยมีความรู้และศักยภาพที่สามารถแข่งขันกับเยาวชนในประเทศต่างๆ ซึ่งมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้ กิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ ‘Empowering Tomorrow’s Leaders’ นี้จึงได้ดำเนินขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สาม เพราะเราเชื่อว่าความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมระดับโลกของแอลจี ผนวกกับความเป็นผู้นำในการผลิตบุคลากรทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ของสถาบันฯ ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน จะช่วยพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษาไทยให้พร้อมสำหรับการทำงานทางด้านวิศวกรรม และเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม และการพัฒนาเทคโนโลยีของประเทศไทยในอนาคต”

ศ. ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า “ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่แอลจีซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกและเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ความสำคัญต่อการพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทย ซึ่งนอกจากจะทำให้เราได้เห็นความมุ่งมั่นของเยาวชนไทยในการแสดงศักยภาพของตัวเองผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการนี้ ความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาก็อาจที่จะนำไปพัฒนาต่อยอด และนำไปสู่การมีชีวิตที่ดีขึ้นของพวกเราในอนาคตได้”

กิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ “Empowering Tomorrow’s Leaders” สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแอลจีที่มุ่งเน้นการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระดับโลก โดยเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2554 ด้วยความร่วมมือระหว่างแอลจี และคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างและสนับสนุนศักยภาพการเรียนรู้ของเยาวชนให้เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าสำหรับอุตสาหกรรมไทย และเพื่อเป็นอนาคตในการพัฒนาเทคโนโลยีของประเทศไทยต่อไป

ศ. ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (ซ้ายสุด) ร่วมกับ นิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ขวาสุด) มอบทุนการศึกษา ‘LG Life’s Good Scholarships’ ในโครงการ ‘Empowering Tomorrow’s Leaders’ เพื่อเสริมศักยภาพการศึกษาเยาวชนไทยให้พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม

ศ. ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ คณบดี (แถวหลัง ที่สี่จากซ้าย) และผศ. ดร. คมสัน มาลีสี รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (แถวหลัง ที่สามจากซ้าย) พร้อมด้วย นิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (แถวหลัง ที่สามจากขวา) บริษัท แอลจี อีเลค ทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดความคิดสร้างสรรค์ Life’s Good Idea

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้