ทอม คริสเตนเซน ตอบรับเข้าร่วม เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 อีกครั้ง

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๘
ทอม คริสเตนเซน แชมเปี้ยนโลกเลอมังส์ 24 ชั่วโมง ถึง 9 สมัย จะลงแข่ง เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 อีกครั้ง โดยมีนักแข่ง ตำนาน ฟอร์มูล่าวัน อย่าง ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ประกาศตัวลงแข่งเป็นคนแรก ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 — 15 ธันวาคม นี้

เรซออฟแชมเปี้ยนส์เป็นการแข่งขันนัดปิดฤดูกาลประจำปี โดยรวมแชมป์ของมอเตอร์สปอร์ตสนามต่างๆ มาพบกัน ตั้งแต่ แชมป์ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์แรลลี่ เลอมังส์ โมโตจีพี แนสคาร์ อินดี้คาร์ ทัวร์ริ่งคาร์ และเอ็กซ์เกมส์ มาร่วมแข่งขันกันในแบบเฉพาะของเรซออฟแชมเปี้ยนส์ ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน และ โชว์ความสามารถกันแบบตัวต่อตัว

คริสเตนเซน แชมป์โลกชาวเดนมาร์กผู้นี้ เป็นที่ยอมรับว่าเป็นนักแข่งรถที่เก่งและทรหดอดทนอย่างที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งมอเตอร์สปอร์ต ปีนี้เขานำชัยชนะให้กับออดี้ ร่วมกับ แอลลัล แมคนิช และ ลัวก์ ดูวาล ทำสถิติแชมป์เลอมังส์ 24 ชั่วโมง เป็นสมัยที่ 9 รวมทั้งชนะการแข่งขัน ซีบริง 12 ชั่วโมง เป็นครั้งที่ 6 และได้ครองตำแหน่ง อเมริกันเลอมังส์ซีรีส์

คริสเตนเซนร่วมแข่ง เรซออฟแชมเปี้ยนส์ มาทุกครั้งติดต่อกันตั้งแต่ปี 2001 โดยได้เข้ารอบสุดท้ายประเภทเดี่ยวติดต่อกัน 2 ปีที่ผ่านมาโดยแพ้คู่แข่งชาวฝรั่งเศส คือ เซบาสเตียน โอจิเอ้ แชมป์เวิร์ลแรลลี่ และ โรแมง โกรจอง ดาวรุ่ง ฟอร์มูล่าวัน ในเมื่อใกล้ความเป็นแชมป์ขนาดนี้แชมป์โลกชาวเดนมาร์กผู้นี้จึงมุ่งมั่นที่จะคว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ ให้ได้เป็นครั้งแรกในปี 2013 นี้

คริสเตนเซน กล่าวว่า “เรซออฟแชมเปี้ยนส์ เป็นการแข่งขันที่เหมาะมากกับการเป็นนัดปิดฤดูกาล ผมสนุกมากที่ได้พบปะเพื่อนฝูงในวงการมอเตอร์สปอร์ตด้วยกัน นี่คือเหตุผลที่ผมกลับมาทุกปี และผมอยากคว้าชัยชนะในการแข่งขันนี้มาก เรซออฟแชมเปี้ยนส์เป็นการแข่งที่ท้าทาย นักแข่งต้องขับรถแข่งหลากหลายประเภท ผมว่าที่ โรแมง ชนะไปเมื่อปีที่แล้วนั้นสมควรมาก เมื่อปีที่แล้ว การแข่งที่กรุงเทพฯผมเข้าใกล้ชัยชนะมากที่สุดที่เคยแข่งมา ดังนั้นผมจึงคาดหวังกับการแข่งที่กรุงเทพฯสิ้นปีนี้ ผมก็ยังหนุ่มอยู่นะ สักวันผมคงมีโอกาสชนะ … ชนะในเดือนธันวาคม นี้ เลยก็ดีนะครับ”

ROC 2013 จะจัด ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยจะทำการสร้างสนามรถแข่งขึ้นมาโดยเฉพาะ ให้มีเลนรถแข่งขนานกัน 2 เลน เป็นวงรอบภายในสนาม นักแข่งรถที่จับคู่กันลงแข่งเรซออฟแชมเปี้ยนส์ เนชั่นส์ คัพ จะแข่งในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2556 ตามด้วย การแข่งขันเพื่อชิงแชมป์เรซออฟแชมเปี้ยนส์ (Race Of Champions) ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2556

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 เป็นการรวมแชมป์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกจากสนามแข่งประเภทต่างๆมาให้คนไทยได้ชม โดยทาง กกท ตั้งใจที่จะพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตของเราให้ไปสู่ระดับสากล และให้ผู้ชมทั่วไปได้รู้จักและสนุกกับการชมกีฬาประเภทนี้”

มร. เฟร็ดริค จอห์นสัน ผู้จัดการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ได้กล่าวว่า “ผมว่าเยี่ยมมากเลยครับที่ทอมจะกลับมาลงแข่งขัน ROC ที่ กรุงเทพฯ อีก การที่ทอมเพิ่งทำสถิติแชมป์เลอมังส์ 24 ชั่วโมง เป็นสมัยที่ 9 มาหมาดๆในปีนี้ จากการที่เห็นเขาเข้ารอบสุดท้ายประเภทเดี่ยวติดต่อกัน 2 ปีที่ผ่านมา ผมจะไม่รู้สึกแปลกใจเลยถ้าเห็นทอมมาที่หนึ่งใน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ เราคาดหวังว่าจะเห็นผู้ชมแน่นขนัดมาเชียร์กันอย่างสนุกสนาน มาดูทอมและสุดยอดนักแข่งอื่นๆทั้งหมดครับ”

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันรถเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 จะเริ่มเปิดขายในเร็วๆ นี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.raceofchampions.com และ www.facebook.com/RedBullSinghaRaceOfChampionsThailand2013

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4