Happiness of frog ไอเดียสุดชิค เจ้ากบตัวเขียว คว้ารางวัลชนะเลิศ

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๐๙:๕๗
“ฝนเอ๋ยทำไมจึงตก ก็เพราะว่ากบมันร้อง กบเอ๋ยทำไมถึงร้องก็เพราะว่าฝนจะตก” แรงบันดาลใจ “happiness of frog” เจ้ากบตัวเขียวไอเดียสุดชิค ของ “เพียว” นายพีรพล คล้ายสอน นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาออกแบบแฟชั่นและศิลปะสิ่งทอ คณะศิลปกรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศ จากเวทีการประกวด Easytee Contest 3rd EASY TEE CONTEST 3rd NEXT TOP DESIGNER การออกแบบเสื้อยืดธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเสื้อยืดที่แปลกแหวกแนว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Singing in the Rain” จัดขึ้นโดย ST.ANDREWS

เพียว เล่าว่า “happiness of frog” ได้แรงบันดาลใจมากจาก เพลงตอนเด็กๆ ที่มีเนื้อหาขำขัน ที่ร้องว่า “ฝนเอ๋ยทำไมจึงตก ก็เพราะว่ากบมันร้อง กบเอ๋ยทำไมถึงร้องก็เพราะว่าฝนจะตก” โดยการสร้างลวดลายเสื้อยืด คือเจ้ากบตัวเขียวที่กำลังร้องเพลงอย่างมีความสุข ท่ามกลางฝนตก โดยนำเสนอผ่านเทคนิคสีน้ำ และถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก ให้ง่ายต่อการรับรู้ สามารถสวมใส่ได้ โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องประดับ หรือเครื่องแต่งกายชิ้นอื่น จนทำให้การแต่งกายดูเยอะเกินไป โดยเสื้อยืดที่ออกแบบเป็นลุคของผู้ชาย มีความเท่ เน้นที่ตัวเสื้อยืด เมื่อผู้สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย มีความโดดเด่น ด้วยเจ้ากบตัวเขียว เมื่อตอนสมัยเด็กๆ

ดีใจที่ได้รับรางวัลจากการประกวด เนื่องจากชอบเข้าร่วมการประกวด ทุกการแข่งขันที่เข้าประกวดจำพยายาม พยายามทำให้สุดความสามารถ ท้อแท้บ้าง แต่ไม่ถอยเพราะว่ามีเพื่อนๆ เป็นกำลังใจ “ประสบการณ์จากการเข้าประกวด จะทำให้เราไปถึงเป้าหมาย และนำมาพัฒนาตัวเราได้” ด้วยความชอบทางด้านดีไซน์ จึงเป็นแรงผลักดันให้ชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่น “เรื่องของแฟชั่น” เป็นตามสมัยนิยม มุมมองในการมองแฟชั่นไม่เหมือนกัน “คนหนึ่งมองว่าสวยว่าใช่ แต่อีกคนอาจจะมองไม่ใช่” ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน ยกตัวอย่าง ในการแต่งตัวของตนเอง จะชอบที่ความคล่องตัวมากกว่า ไม่มองในเรื่องของแบรนด์เสื้อผ้าเท่าไร

และอีกแรงผลักดันในตนเองรักในงานดีไซน์ เนื่องจากตนเองได้มีโอกาสเข้าประกวด ในโครงการทอฟ้าผ้าไทย ซีซั่น 1 เข้ารอบ 50 คน สุดท้าย และได้มีโอกาสได้เห็นผลงานของ“พี่ไอซ์” ศรุต วุฒิพชรธร ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ประทับใจในความสามารถของพี่ไอซ์และเป็นไอดอลตลอดมา โดยในอนาคตหลังจากเรียนจบ อยากจะเข้าไปทำงานในฐานะดีไซน์ หาประสบการณ์ ได้ออกแบบเสื้อผ้าให้ผู้คนได้สวมใส่ หลังจากมีประสบการณ์หรือถ้ามีโอกาส อยากจะสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง “สำหรับคนที่มีความฝัน เข้าประกวดแล้วผิดหวังจากการประกวด ไม่ต้องท้อใจ ให้คิดว่า ความล้มเหลวเป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จ ไม่เริ่ม ไม่ล้มเหลว ไม่สำเร็จ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ