เปิดนโยบายนายกฯ ป้ายแดง“สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย”เผยเน้น 2 ส่วนหลักทั้งด้านสมาชิกและตัวองค์กร

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๐:๔๗
เปิดนโยบายนายกฯ ป้ายแดง“สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย”เผยเน้น 2 ส่วนหลักทั้งด้านสมาชิกและตัวองค์กร ปูทางทำประกันสุขภาพและประกันชีวิตตลอดจนเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ พร้อมพัฒนาบุคคลากรรับมือ AEC ส่วนองค์กรจะเน้นเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารทั้งในและต่างประเทศ เตรียมแผนจัดสัมนาวิชาการครั้งใหญ่ของวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ และศึกษาด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆขององค์กรในเร็ววัน

นายวัชระ ธรรมศรี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) วาระปี 2556-2558 เปิดเผยถึงนโยบายและทิศทางในการทำงานของสมาคมฯว่าภายหลังจากคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ ชุดปัจจุบันได้รับการเลือกตั้งจากสมาชิกเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 ที่ผ่านมาล่าสุดคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ ทั้ง 15 ท่านจึงได้มีการประชุมเพื่อกำหนดกรอบนโยบายในการทำงานไว้ 2 ส่วนหลักคือนโยบายในส่วนของสมาชิกและนโยบายส่วนขององค์กร ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้จะดำเนินการควบคู่กันไป

สำหรับนโยบายในส่วนของสมาชิกนั้นนายกสมาคมฯกล่าวว่านอกจากจะให้ทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของสมาชิกแล้ว สมาคมฯจะพิจารณาให้สิทธิประโยชน์ในเรื่องการทำประกันสุขภาพ ประกันชีวิตหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆรวมทั้งการพิจารณาให้เงินกู้แก่สมาชิกที่ได้รับความเดือดร้อนโดยคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งสมาคมจะมีคณะกรรมการเข้ามาดูแลพิจารณาเป็นกรณีไป อีกอย่างหนึ่งคือเรื่องของการพัฒนาบุคคลากรเพื่อรองรับกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) โดยสมาคมฯจะจัดให้มีการอบรม ให้ความรู้ในด้านต่างๆ แก่สมาชิก

ส่วนนโยบายด้านองค์กรนั้นสมาคมฯจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางแหล่งข้อมูลในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกันทั้งในประเทศและต่างประเทศด้านต่างประเทศจะทำการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งยุโรป อเมริกาและอาเซียน ขณะที่ในส่วนของในประเทศสมาคมฯจะเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงานทั้งบริษัทรถยนต์ หน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทุกๆฝ่าย อาทิ การเป็นเป็นหน่วยงานกลางในการจัดทำปฏิทินงานของบริษัทรถยนต์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดปัญหาการจัดกิจกรรมทับซ้อนกัน

นายกสมาคมฯยังได้กล่าวถึงแผนงานจัดกิจกรรมต่างๆด้วยว่ากิจกรรมที่ผ่านมาของสมาคมฯจะยังคงมีอยู่ไม่ว่าจะเป็นแรลลี่ครอบครัวและการแข่งขันกอล์ฟ แต่ที่จะมีเพิ่มเติมคือในเชิงวิชาการ สมาคมฯจะจัดงานสัมนาเชิงวิชาการประจำปีครั้งใหญ่ปีละครั้งที่เกี่ยวข้องกับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ โครงการ ECO CAR เฟส 2 ที่ออกมาจากภาครัฐซึ่งระบุเงื่อนไขต่างๆ ทางบริษัทรถยนต์และหน่วยงานหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องก็ยังมีคำถามที่ต้องการคำตอบอีกมาก หรือการก้าวเข้าสู่ AEC ทั้งตัวอุตสาหกรรมและบุคคลากรที่เกี่ยวข้องจะต้องทำอย่างไร ปรับตัวกันอย่างไรล้วนแล้วเป็นเรื่องที่สำคัญทั้งสิ้น สมาคมฯมีแนวทางที่จะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนจุดนี้ และที่กำลังพิจารณาและศึกษาอีกเรื่องหนึ่งคือสมาคมฯ กำหนดทิศทางที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดงานหรือจัดกิจกรรมต่างๆกับองค์กรใดองค์กรหนึ่งก็เป็นไปได้ ซึ่งต้องศึกษาข้อดีข้อเสียและสิทธิประโยชน์ที่ทางสมาคมฯจะได้รับอย่างละเอียดรอบคอบก่อนคาดว่าน่าจะสรุปได้ในเร็วๆ นี้

“คณะกรรมการบริหารสมาคมฯทุกคนมีความตั้งใจและอาสาที่จะเข้ามาทำงานให้กับสมาคมฯ ภายใต้ความภาคภูมิใจในฐานะสื่อมวลชนอาชีพ ที่พร้อมจะเข้ามาทำงานให้กับสมาคมฯเพื่อให้มีความเติบโต แข็งแรง อย่างไรก็ตามสมาคมฯก็ต้องขอความร่วมมือจากสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่าน ให้ช่วยกันร่วมเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนองค์กรนี้ให้ก้าวเดินต่อไปข้างหน้าด้วยกันเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมร่วมกันและหากมีข้อมูลที่จะเสนอแนะให้กับสมาคมฯก็สามารถติดต่อได้ที่อีเมล์ [email protected]หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.tajathailand.com” นายกสมาคมฯกล่าว

รายชื่อคณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยประจำปี 2556-2558 ประกอบด้วย

1. วัชระ ธรรมศรี นายกสมาคมฯ

2. ภูวนาถ เผ่าจินดา รองนายกสมาคมฯ

3. สุรพล สุประดิษฐ์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมฯ

4. นรินทร โชติภิรมกุล ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ

5. ยุทธพงษ์ ภาษี กรรมการบริหารฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์

6. สมวิน จีรศักดิ์อานนท์ กรรมการบริหาร

7. อัฐฒา นายเรือ กรรมการบริหารฝ่ายกิจกรรมพิเศษ

8. อทิติ ศศิโรจน์ กรรมการบริหารฝ่ายกิจกรรมพิเศษ

9. คิงสลี่ ไชยรัตน์ วิชยะสิงหะ กรรมการบริหารฝ่ายวิชาการด้านต่างประเทศ

10. สินธุ์ชัย ภมรพล กรรมการบริหารฝ่ายวิชาการ

11. ศักดิ์ณรงค์ ฉันทศาสตร์ กรรมการบริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์และที่ปรึกษาเหรัญญิก

12. วิริยา บุญเทศ กรรมการบริหารฝ่ายเหรัญญิก

13. คฑาทอง ไวทยานนท์ กรรมการบริหารฝ่ายปฎิคมและสมาชิกสัมพันธ์

14. ลิขิต น้าประเสริฐ กรรมการบริหารฝ่ายทะเบียน

15. วีระพงษ์ พุ่มผกา กรรมการบริหาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest