TTA ประกาศแผนการสืบทอดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๑๔
นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ รับช่วง CEO ต่อจากมล. จันทรจุฑา จันทรทัต

นายไกรลักขณ์ อัศวฉัตรโรจน์ รับตำแหน่ง CFO ต่อจากนางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “TTA” ประกาศแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงภายหลังจากที่คณะกรรมการบริษัทได้รับทราบถึงเจตนาในการลาออกของ ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต จากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ จากตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงินและการบัญชี (CFO)

ทั้งนี้ เมื่อการส่งมอบงานดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร ของ TTA จะเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารอย่างเป็นทางการ ส่วนนายไกรลักขณ์ อัศวฉัตรโรจน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายกลยุทธ์องค์กร จะเข้ารับตำแหน่ง CFO สืบต่อจากนางฐิติมา

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ของ TTA กล่าวว่า “ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต เป็นผู้วางกลยุทธ์ และคอยดูแล ควบคุมทิศทางการดำเนินงานของ TTA มาตั้งแต่ปี 2548 และยังเป็นผู้ที่ปรับ TTA จากบริษัทที่ทำเฉพาะธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองเพียงอย่างเดียว วิวัฒนาการมาเป็นบริษัทลงทุนข้ามชาติที่มีพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ ส่วนคุณฐิติมา นับตั้งแต่เข้ามาร่วมงานกับ TTA ในปี 2552 ก็ได้ช่วยวางรากฐานที่มั่นคงให้กับโครงสร้างการบัญชี และยังเป็นผู้จัดหาแหล่งเงินทุนที่สำคัญให้กับการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อช่วยสนับสนุนการดำเนินกลยุทธ์การลงทุนแบบกระจายความเสี่ยงของ TTA ผมในฐานะตัวแทนของคณะกรรมการ ขอแสดงความขอบคุณต่อ ม.ล. จันทรจุฑา และคุณฐิติมา สำหรับคุณูปการต่างๆ ที่ได้ทุ่มเทและมอบให้กับ TTA มาตลอดระยะเวลาหลายปี และขออวยพรให้ทั้งสองท่านประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวในอนาคต”

“การประกาศแผนการสืบทอดตำแหน่ง มีขึ้นเพื่อให้การสานต่อและส่งมอบงานเป็นไปอย่างราบรื่น และผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ TTA จะได้ผู้นำที่มีทักษะความสามารถและมีประสบการณ์กว้างขวางมาสานต่องาน โดยคุณเฉลิมชัยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลงานต่างๆ ที่ TTA และได้มีส่วนในการตัดสินใจในเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญมาตลอดตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งใน คณะกรรมการบริหาร (Executive Committee) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ส่วนคุณไกรลักขณ์ที่เพิ่งมาร่วมงานกับเราเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็เป็นผู้ที่มีประสบการณ์กว้างขวางทางด้านวาณิชธนกิจและการลงทุน ซึ่งเป็นทักษะที่จะช่วยสนับสนุนให้ TTA เติบโตและขยายตัวไปในอีกระดับ ผมมีความมั่นใจว่า ภายใต้การนำของทั้งสองท่าน พอร์ตการลงทุนของ TTA จะยังคงเติบโตต่อไปในวันข้างหน้า”

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการของ TTA มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2555 และเข้ารับตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2556 นอกจากนี้ นายเฉลิมชัย ยังดำรงตำแหน่ง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงรั้งตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนที่ดูแลพอร์ต การลงทุนของนายประยุทธ มหากิจศิริ ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์การเงินจาก Boston University และปริญญาตรี สาขาการเงิน จาก Suffolk University จากประเทศสหรัฐอเมริกา

นายไกรลักขณ์ อัศวฉัตรโรจน์เข้าร่วมงานกับ TTA ในตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกลยุทธ์องค์กรเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นายไกรลักขณ์ เป็นผู้มีประสบการณ์ในสายงานวาณิชธนกิจและการลงทุนเป็นเวลากว่า 10 ปี เคยร่วมงานกับธนาคารสัญชาติไทยและต่างชาติในการช่วยเพิ่มมูลค่าขององค์กรให้กับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย ผ่านการทำธุรกรรมทางการเงินรูปแบบต่างๆ รวมถึงการควบรวมกิจการและการระดมเงินทุน ก่อนหน้านี้ นายไกรลักขณ์ เคยดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นายไกรลักขณ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาวิศวกรรมการเงินจาก New York University ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาโทบริหารธุรกิจสาขาการเงินจาก Claremont Graduate University สหรัฐอเมริกา และปริญญาตรีด้านวิศวกรรมอุตสาหกรรมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน